Du lịch sinh thái Sơn La hút khách dịp nghỉ lễ

Google News

Các khu, điểm du lịch sinh thái, văn hoá ở Sơn La đã thu hút đông đảo du khách tới tham quan, trải nghiệm trong dịp Tết dương lịch năm 2024.

Lượng lớn du khách tập trung về các điểm du lịch tại Cao nguyên Mộc Châu, Vân Hồ; “thiên đường mây Tà Xùa”, huyện Bắc Yên; “miền cổ tích” Ngọc Chiến, huyện Mường La; “biển hồ” Quỳnh Nhai… Hầu hết các cơ sở lưu trú tại các điểm du lịch này đều kín phòng.
Du lich sinh thai Son La hut khach dip nghi le
"Thiên đường mây" Tà Xùa, huyện Bắc Yên (Sơn La) thu hút khách du lịch. 
 
Dịp này, nhiều khu, điểm du lịch ở Sơn La đã ra mắt nhiều loại hình du lịch mới; các khu du lịch, homestay cũng tổ chức nhiều hoạt động trải nghiệm cho du khách, như các hoạt động cộng đồng đường phố, giã bánh giày, ném pao, thổi khèn, vẽ sáp ong, làm trang phục và đón Tết với đồng bào các dân tộc…
Du lich sinh thai Son La hut khach dip nghi le-Hinh-2
Trải nghiệm nét đẹp văn hoá của đồng bào Mông ở Tà Xùa. 
 
Anh Hoàng Ngọc Huy, du khách đến từ Hà Nội chia sẻ: "Tôi biết về vẽ sáp ong của người Mông từ rất lâu rồi, cũng có những sản phẩm đang dùng từ vải lanh vẽ sáp ong của người Mông, nhưng chưa lần nào được xem trực tiếp mọi người vẽ. Thực sự nay rất vui được đến xem và trải nghiệm trực tiếp nét đẹp văn hoá này".
Thời tiết những ngày này ở Sơn La khá thuận lợi, trời ấm áp, không mưa, đảm bảo hoạt động du lịch, trải nghiệm diễn ra an toàn, thuận lợi, để lại dấu ấn tốt đẹp về mảnh đất Sơn La với tiềm năng du lịch hấp dẫn, thân thiện, mến khách.
TheoLê Hạnh/VOV-Tây Bắc

>> xem thêm

Bình luận(0)