Đối thủ của U23 Việt Nam có biến, huấn luyện viên dọa từ chức

Google News

U23 Đài Loan (Trung Quốc) dính lùm xùm liên quan tới việc HLV trưởng Vom Ca Nhum bị đình chỉ bởi cáo buộc bao che nhóm cầu thủ ở đội tuyển quốc gia trốn đội đi uống rượu.

Theo báo chí Đài Loan (Trung Quốc), HLV Vom Ca Nhum đã bao che cho một số cầu thủ trốn khỏi đội tuyển quốc gia để đi uống rượu trước trận gặp Indonesia ở vòng play-off trước vòng loại Asian Cup 2022.
Sau đó, Liên đoàn bóng đá Đài Loan (Trung Quốc) đã mở cuộc điều tra vụ bê bối này. Ban đầu, HLV Vom Ca Nhum và một số cầu thủ chỉ bị nhắc nhở, nhưng tiếp tục tái diễn.
Doi thu cua U23 Viet Nam co bien, huan luyen vien doa tu chuc
 HLV Vom Ca Nhum đang bị tạm đình chỉ công việc.
5 cầu thủ ở đội tuyển Đài Loan gồm Haowei, Bai Shaoyu, Duan Zhu, Lin Mingwei và You Jiahuang đã trốn để đi uống rượu tới tận đêm khuya vào hôm 11/9 vừa qua.
Sau đó, HLV Vom Ca Nhum đã bị đình chỉ công việc. Trợ lý Ye Xianzhong là người lên thay trong vai trò HLV trưởng.
HLV Vom Ca Nhum đã rất bức xúc với quyết định vội vàng, không có bằng chứng thuyết phục của phía Liên đoàn bóng đá Đài Loan (Trung Quốc). Vị thuyền trưởng này cho biết ngoại trừ HLV thủ môn là người nước ngoài đang còn hợp đồng dài hạn, những thành viên còn lại trong ban huấn luyện đều sẽ từ chức.
Doi thu cua U23 Viet Nam co bien, huan luyen vien doa tu chuc-Hinh-2
U23 Việt Nam từng thắng U23 Đài Loan (Trung Quốc) 6-1 trong trận giao hữu năm 2019.
Tuyên bố này đang tạo ra sức ép rất lớn với Liên đoàn bóng đá Đài Loan (Trung Quốc), đặc biệt là chỉ còn ít ngày nữa U23 Đài Loan (Trung Quốc) bước vào vòng loại U23 châu Á 2022, với trận ra quân gặp U23 Việt Nam.
Trang Sports.Ettoday của Trung Quốc mới đây đã đăng tải những lời phát biểu của HLV Vom Ca Nhum, trong đó đáng chú ý chiến lược gia này khẳng định mình rất sốc trước án phạt của Liên đoàn, đồng thời lên án mạnh mẽ quyết định khó hiểu trên.
"Liên đoàn khi ra những án phạt cần có đầy đủ chứng cứ, tránh để xảy ra oan sai cho các thành viên trong đội. Sau cuộc họp mới nhất, tôi cũng yêu cầu Tổng thư ký cung cấp biên bản cuộc họp nhưng ông ta cũng ngang nhiên từ chối.
Tôi không muốn các cầu thủ bị tổn hại thêm nữa. Tôi sẽ thu thập lại tất cả những bản báo cáo trong sáu tháng qua và khôi phục lại tất cả sự thật", HLV Vom Ca Nhum bức xúc.
Doi thu cua U23 Viet Nam co bien, huan luyen vien doa tu chuc-Hinh-3
U23 Đài Loan (Trung Quốc) sẽ đối đầu với các cầu thủ U23 Việt Nam vào ngày 27/10 tới. Hiện chưa rõ HLV Vom Ca Nhum có được khôi phục lại chức hay tiếp tục bị đình chỉ ở giải đấu này.
Khả năng rất cao trợ lý Ye Xianzhong sẽ dẫn dắt U23 Đài Loan (Trung Quốc) tham dự các trận ở bảng I vòng loại U23 châu Á 2022 gặp Việt Nam và Myanmar.
Theo Thuỳ Anh/ Dân Trí

>> xem thêm

Bình luận(0)