Điểm "check-in" yêu thích khi đêm xuống ở TPHCM bị "làm phiền"

Google News

Nhà thờ Đức Bà, khuôn viên phía sau Nhà thờ - nơi đặt tượng Đức Mẹ Hòa Bình đang trở thành điểm vui chơi yêu thích của người Sài Gòn, đặc biệt là vào buổi tối, khi thành phố vừa lên đèn.

Nhà thờ Đức Bà là một trong những công trình kiến trúc văn hóa tôn giáo lịch sử hàng đầu tại TPHCM. Hiện nay nhà thờ đang trong quá trình được sửa chữa, tu bổ.

Dù vậy, khuôn viên phía sau nhà thờ, nơi đặt bức tượng Đức Mẹ Hòa Bình bằng đá cẩm thạch vẫn thu hút rất đông người dân và các du khách trong, ngoài nước tới tham quan, hành lễ, đặc biệt là vào buổi tối.

Theo ghi nhận của Tiền Phong, từ chập tối, khi thành phố vừa lên đèn cho tới 3-4 giờ sáng, rất nhiều nam thanh, nữ tú và gia đình đến đây vui chơi, giải trí sau một ngày làm việc, lao động mệt nhọc.

Một số bạn trẻ chia sẻ khu vực này tập trung nhiều công trình, kiến trúc cổ, lâu đời của TPHCM như Nhà thờ Đức Bà, tòa nhà Bưu Điện TPHCM nên giới trẻ rất thích đến đây để lưu lại những bức ảnh đẹp.

Tuy nhiên, cũng có không ít ý kiến lo ngại việc tụ tập tự phát đông người cũng làm phát sinh hoạt động của hàng rong gây nhếch nhác cho một di tích văn hóa tín ngưỡng tiêu biểu của TPHCM.

Diem

Rất nhiều xe máy của người dân và du khách dựng bên ngoài, vây kín bức tượng Đức Mẹ Hòa Bình vào mỗi buổi tối

Diem

Một số gia đình và bạn trẻ mang theo bạt để trải làm chỗ ngồi

Diem

Một ly nước được bán với giá bình quân hơn 20.000 đồng

Diem

Tuy nhiên, do người dân tập trung vui chơi, hành lễ đông đúc nên nơi này thu hút nhiều hàng rong đến hoạt động. Khu vực tín ngưỡng tôn nghiêm hàng trăm năm qua đang dần trở thành một phố hàng rong tự phát

Diem

Nhiều người dân và du khách vẫn tới hành lễ dưới bức tượng Đức Mẹ hằng đêm nhưng bị làm phiền bởi sự mời chào, chèo kéo của những người bán hàng rong.

Diem

Nhiều người dân, các bạn trẻ tới hành lễ vào lúc đêm muộn và bị "vây" bởi những người bán hàng rong và các cặp đôi.

Diem

Một số vị khách thưởng thức "cà phê bệt" ở đây cho biết, khi có CSGT, thanh tra giao thông tới kiểm tra, cả người mua và người bán đều chạy tán loạn vì sợ bị phạt, tạo ra cảnh nhốn nháo. Sau khi lực lượng chức năng vừa rời đi, hoạt động mua bán lại diễn ra như cũ.

Diem

Con đường dẫn vào tượng Đức Mẹ Hòa Bình bị "lấn chiếm" bởi cà phê bệt. Bạn Bảo (sinh viên một trường đại học tại TPHCM) chia sẻ: "Cứ có điểm "check in" nào mới ở TPHCM thì lập tức nơi đó bị quá tải. Thành phố nên tổ chức nhiều hơn nữa những địa điểm "check in" mới, đáp ứng được nhu cầu và thị hiếu của giới trẻ, tránh để hoạt động phát triển tự phát gây nhiều phiền phức cho những người xung quanh".

Theo Trần Nguyên Anh/Tiền Phong

>> xem thêm

Bình luận(0)