Đi chúc Tết ghi điểm tuyệt đối, bạn trẻ cần nhớ những gì?

Google News

 Giữ thái độ chừng mực, quần áo lịch sự .... là những điều mà bạn trẻ cần nhớ khi đi chúc Tết.

Lời chào cao hơn mâm cỗ
Khi đi chúc Tết các nhà vào đầu năm mới, các bạn trẻ cần giữ chừng mực, kể cả việc đến nhà bạn thân. Một lời chào lịch sự sẽ giúp bạn tạo thiện cảm cho người đối diện. Nhờ đó, bạn sẽ nhận được phong bao lì xì dù đã lớn.
Di chuc Tet ghi diem tuyet doi, ban tre can nho nhung gi?
 Ảnh minh họa.
Trang phục lịch sự
Tết đến ai cũng muốn diện đồ lộng lẫy để đi chúc Tết. Điều này không sai nhưng đừng biến phòng khách nhà người thân thành sàn diễn của bạn. Tuyệt đối, không ăn mặc quá lố để thành "cây hài" của mọi người. Trang phục gọn gàng, mang màu sắc tươi sáng… sẽ là lựa chọn phù hợp hơn cả.
Tránh sử dụng điện thoại
Tết đến nhiều người dành thời gian để đi thăm gia đình, bạn bè. Vì vậy, bạn đừng dành vài ngày ít ỏi của dịp Tết để "cày game" hay chat với bạn bè.
Di chuc Tet ghi diem tuyet doi, ban tre can nho nhung gi?-Hinh-2
Ảnh minh họa.
Lì xì cho trẻ nhỏ
Mỗi phong bao đỏ trao đi là một lời chúc tốt đẹp được gửi gắm. Hơn nữa, khi nhận được lì xì, trẻ sẽ vô cùng háo hức, vui vẻ. Người ta quan niệm nụ cười của trẻ nhỏ vào ngày Tết mang ý nghĩa xua đuổi điều không may. Bởi vậy, đừng quên chuẩn bị lì xì trước khi đi chúc Tết để nhân đôi niềm vui trong năm mới.
Không từ chối
Dù không phải ngày lễ Tết, đây vẫn được xem là phép lịch sự tối thiểu, thể hiện sự trân trọng và biết ơn người nấu ăn. Bởi vậy, dù thân hình mập đến đâu, chế độ kiêng khem khắc nghiệt như thế nào, bạn cũng không nên từ chối lời mời một cách phũ phàng. Nếu không muốn ăn, bạn có thể chủ động mời mọi người trong cùng bàn tiệc để đánh lạc hướng.
Thiên Anh

>> xem thêm

Bình luận(0)