Sau hàng loạt những ý kiến chỉ trích bởi việc công ty truyền hình VTVCab "âm thầm" cắt kênh để thay bằng những kênh khác, dân mạng cũng lật lại những phốt của công ty cung cấp dịch vụ truyền hình cáp này trong lịch sử.
|
VTVCab liên tục mắc "phốt |
Đầu tiên, dân mạng nhắc tới vào năm 2015, nhiều khách hàng đã "tố" VTVCab liên tục "quấy rối" khách hàng bằng những tin nhắn rác tới số thuê bao của khách hàng về các gói khuyến mại của mình. Điều này khiến các vị khách cảm thấy vô cùng khó chịu.
Điều đáng nói là số mời chào khuyến mại tới các khách hàng lại không phải số của tổng đài VTVCab mà đến từ các số thuê bao cá nhân. Nội dung của các tin nhắn trên đều có nội dung miễn phí đầu thu HD cho khách hàng dùng VTVCab. Tuy nhiên, nếu muốn lắp đặt dịch vụ thì lại phải liên hệ với một số khác chứ không phải số đã gửi tin nhắn tới.
|
Trước đó VTVCab cũng từng dính phốt gửi tin nhắn rác "hành hạ" khách hàng. |
Không chỉ gây khó chịu cho khách hàng bằng những tin nhắn rác, VTVCab còn khiến "thượng đế" của mình vô cùng bức xúc ở dịch vụ Internet. Đơn cử như khách hàng có tên N.A.S tại Hà Nội, theo anh S nhà anh lắp đặt Internet truyền hình cáp được 2 năm, thời gian ban đầu sử dụng chưa xảy ra vấn đề gì nhưng sau 2 năm hợp đồng, hàng loạt sự cố về mạng đã xảy ra như việc cứ mưa là mất đường truyền, ngắt đường truyền với lý do sửa chữa mà không thông báo cho khách còn khi sử dụng ti vi thì nhiễu nhằng nhịt và có nhiều kênh liên tục bị lặp lại.
Khi liên hệ lên tổng đài chăm sóc khách hàng 19001515 trong thời gian đó, kỹ thuật viên xuống xem lại đường truyền thì phúc đáp với khách hàng rằng "dây đã cũ cần thay dây mới" và khách hàng phải tự bỏ tiền để thay dây. Thử hỏi rằng, nhà cung cấp dịch vụ đường truyền mà tự bắt người dùng đi mua dây để thay thì liệu có hợp lý?. Sau câu trả lời từ nhân viên của VTVCab, anh S đã quyết định cắt hợp đồng và ngay sau đó, nhân viên chăm sóc khách hàng liên tục gọi điện vào thuê bao của anh S để "kì kèo" quay trở lại sử dụng.
|
Khách hàng tố cáo dịch vụ Internet truyền hình cáp của VTVCab. |
Không chỉ bị đánh giá thấp bởi cách làm việc "đầu voi, đuôi chuột" của mình vào năm 2015, một lần nữa cái tên VTVCab lại gây chấn động khi công bố đã mua được bản quyền truyền hình giải UEFA Champions League khiến nhiều người sử dụng mừng rỡ bởi đây là giải đấu bóng đá uy tín hàng đầu thế giới.
Theo gói bản quyền này, mỗi mùa giải UEFA Champions League, VTVcab sẽ có bản quyền phát sóng 73 trận đấu (tương đương 60% số trận đấu trong một mùa). Trong đó có 68 trận trực tiếp các vòng play-off, vòng bảng, vòng đấu loại, tứ kết, trong đó độc quyền 44 trận trực tiếp. VTVcab cũng có bản quyền trọn vẹn các trận bán kết, chung kết mỗi mùa giải.
Mừng vui chưa được lâu thì khán giả VTVCab lại một lần nữa rơi vào tình cảnh hụt hẫng khi rạng sáng 10/3/2015, những khán giả chờ xem trận lượt về vòng 16 đội giữa Chelsea và PSG đã không tìm thấy tín hiệu trên VTVcab. Trên trang Facebook kênh Thể thao TV - Bóng đá TV của VTV thời điểm đó đã phát thông báo cho biết VTVcab phải dừng phát sóng giải đấu vì lý do kỹ thuật.
|
VTVCab bỗng dưng dừng phát sóng UEFA Champions League mặc dù đã mua được bản quyền đến năm 2018. |
Hàng ngàn ý kiến phản hồi, bức xúc của người hâm mộ đã đổ về Trung tâm dịch vụ khách hàng của VTVcab do họ không xem được Champions League. Một số khách hàng nói họ bị lừa. Giải thích cho vấn đề này, ông Hoàng Ngọc Huấn - tổng giám đốc VTVcab - cho biết vì lý do trục trặc trong hợp đồng với nhà cung cấp bản quyền nên VTVcab buộc lòng tạm thời phải ngưng phát sóng giải đấu.
Đó mới chỉ là một trong số hàng trăm những vụ phốt của VTVCab trong suốt 10 năm hình thành và phát triển của mình. Còn rất nhiều những sai phạm khác mà những khách hàng sử dụng VTVCab đã vướng mắc khi sử dụng gói dịch vụ của công ty này.
Mời quý độc giả xem clip NGƯỜI PHÁN XỬ có phần 2 sắp quay | VTVcab cắt kênh bị người dùng tẩy chay - Nguồn: Schannel