Dân mạng bức xúc khi VTVCab tự ý xóa kênh “hot“

Google News

(Kiến Thức) - Tự ý xóa kênh những kêu yêu thích, thiếu tôn trọng khách hàng, truyền hình VTVCab đã vấp phải làn sóng bức xúc đến từ cư dân mạng.

Mới đây, trên mạng xã hội, xuất hiện làn sóng mạnh mẽ chỉ trích việc hệ thống truyền hình cáp Việt Nam (VTV Cable) cắt bỏ hàng loạt những kênh truyền hình được mọi người yêu thích như HBO, Max by HBO, Disney, Cartoon Network, Fox Sports... để thay vào đó bằng những kênh khác như Fox, Box Movie1, KIX, Planet Earth, History, Baby TV….
Trước hành động âm thầm này của truyền hình VTVcab, cộng đồng mạng tỏ ra tiếc nuối và hoài nghi về hành động bị cho là "thiếu tôn trọng khách hàng" của cơ quan này trong vụ việc chuyển đổi các gói kênh vừa qua.
Dan mang buc xuc khi VTVCab tu y xoa kenh “hot“
 VTVcab cắt kênh khiến dân mạng bức xúc.
Theo nhiều dân mạng, các kênh truyền hình như Disney, Cartoon Network... là những kênh truyền hình quen thuộc, đã trở thành 1 phần trong cuộc sống, đưa mọi người "quay về" tuổi thơ, gạt bỏ những căng thẳng mệt mỏi sau những giờ học tập, làm việc.
Chưa bàn tới việc nội dung hay hay dở, một số kênh quốc tế trên hệ thống truyền hình VTVcab còn giúp các bạn trẻ trau dồi khả năng viết và nói tiếng Anh. Tuy nhiên nay đã bị mất đi và thay vào đó bằng những kênh lạ hoắc mà chưa ai biết đến.
Dan mang buc xuc khi VTVCab tu y xoa kenh “hot“-Hinh-2
 Những kênh phim giải trí hay như HBO, Disney, Cartoon Network, Fox Sports bị thay thế bằng những kênh thiếu tên tuổi.
Chưa dừng lại ở đó, sự thay đổi âm thầm và đột ngột từ phía nhà cung cấp dịch vụ truyền hình cáp đã khiến nhiều người sốc. Một số bài viết phản đối đã được đăng tải trên mạng xã hội như nickname T.C. đã đưa ra quan điểm cá nhân hết sức sâu sắc và rạch ròi để "tố" VTVcab đang không coi trọng khán giả, người hàng tháng mất tiền để mua dịch vụ giải trí của họ.
Thậm chí quá ấm ức về hành động của VTVcab, T.C còn dùng những ngôn từ khá mạnh để chỉ trích như "khán giả không phải con lừa".
Dan mang buc xuc khi VTVCab tu y xoa kenh “hot“-Hinh-3
 Dân mạng bức xúc với hành động âm thầm xóa kênh của VTVcab.
Bên cạnh T.C nhiều dân mạng cũng tỏ thái độ bất bình, Nickname K.T bình luận: "Với lời cam kết luôn tăng kênh để đáp ứng như cầu nhưng chưa thấy tăng kênh đâu thì đã thấy tăng giá cước. Nhiều khi chưa đến ngày đóng cước, các chị "thu tiền viên" đã gõ cửa nhà ầm ầm như đòi nợ. Làm ăn đầu voi đuôi chuột quả là chán".
Còn nickname Minh An thì cho rằng: "Mình chẳng để ý bị cắt hay thay thế đâu nhưng lục tung cái ti vi lên cũng không thấy kênh Disney đâu. Em trai và mình rất thích các bộ phim hoạt hình của Disney, tối nào cũng xem mê mẩn, giờ không được xem nữa, hụt hẫng thật sự.
Về phía VTVcab khăng khăng giải thích rằng, việc thay đổi này nhằm mục đích đổi mới nội dung và không ngừng tăng kênh, tăng nội dung mới là phương châm phục vụ khách hàng. Tất cả mọi việc đã được thông báo trên các phương tiện truyền thông như báo chí hay chạy phần chữ phía dưới màn hình.
Ở một diễn biến khác, một lãnh đạo VTVcab trả lời PV báo Lao Động rằng: "Sự thay đổi của VTVCab lần này nhằm mang đến một sự lựa chọn khác cho khách hàng. Nếu họ cảm thấy yêu thích và phù hợp thì lựa chọn hoặc sử dụng dịch vụ từ một nhà mạng khác".
Trước hành động của VTVcab, nhiều bạn trẻ đã rủ nhau đồng loạt cắt hợp đồng với nhà cung cấp dịch vụ truyền hình này để đến với một đơn vị khác.

Mời quý độc giả xem clip 5.000 khách hàng VTVCab phàn nàn việc cắt kênh truyền hình cáp - Nguồn: Youtube.

Thiên Anh

>> xem thêm

Bình luận(0)