Dân mạng nói gì sau vụ thanh niên “thu họ” tử vong

Google News

(Kiến Thức) - Sự việc chàng thanh niên "thu họ" bị đâm tử vong tại Mỹ Đình vừa qua khiến dân mạng bàng hoàng và từ đó rất nhiều ý kiến trái chiều, tranh luận sôi nổi trên MXH.

Những ngày qua trên MXH, những bức hình và câu chuyện về chàng thanh niên đi "thu họ" bị đâm tử vong tại Mỹ Đình trở thành tâm điểm bàn tán khá xôn xao.
Như báo chí đưa tin, vụ việc xảy ra vào khoảng 20h30 ngày 25/9, tại ngách 30/63 đường Lê Đức Thọ (phường Mỹ Đình 2, quận Nam Từ Liêm). Chàng trai đi thu họ được xác định là N.Đ.L (23 tuổi, quê ở Nghệ An). Còn nghi phạm gây án đó là N.V.Q (36 tuổi, Mỹ Đình 2 - Nam Từ Liêm).
Dan mang noi gi sau vu thanh nien “thu ho” tu vong
 Ảnh chụp hiện trường.
Sau khi bị bắt tại cơ quan điều tra N.V.Q khai rằng có quen biết trước với nạn nhân và sau khi có lời qua tiếng lại về việc không trả tiền nên Q. đã cầm con dao bầu (loại dao chọc tiết lợn) nguy trang trong tờ báo và lao vào đâm 1 nhát vào phần mạng sườn bên trái của L. Nhưng lúc rút dao ra phần lưỡi dao bị mắc lại nên chỉ cầm được chuôi dao và quay bỏ chạy ra cổng làm rơi chuôi dao.
Ngay sau khi sự việc được phát tán trên MXH, đã khiến dân mạng khá bàng hoàng và đưa ra rất nhiều ý kiến trái chiều. Nhưng đa phần đều bày tỏ sự thương tiếc gửi tới gia đình nạn nhân L. và hy vọng vụ việc sẽ được sớm làm rõ.
Dan mang noi gi sau vu thanh nien “thu ho” tu vong-Hinh-2
 Ảnh chụp tại hiện trường.
Nickname Hoang Tuan Quynh chia sẻ: "Gửi lời chia buồn tới gia đình của L. Nhưng nói đi cũng phải nói lại, chuyện xích mích trong những lần thu họ không phải thiếu nhưng làm sao cho thỏa đáng thôi. Mình cũng làm nghề này, tiền thì ai chẳng cáu nhưng mà nên chọn cách nhẹ nhàng thôi đừng để đến mức mất mạng".
Còn nickname Link Cuốn bình luận: "Nghe qua mà giật mình, bình thường mấy anh thu họ hổ báo lắm. Sao lại có hậu quả như này. 1 Rip cho hương hồn bạn. Bốc bát họ tiện đường bốc luôn bát hương".
Dan mang noi gi sau vu thanh nien “thu ho” tu vong-Hinh-3
  Ảnh chụp tại hiện trường
Ở một chiều hướng khác cũng từ vụ việc trên nhiều dân mạng đã cho rằng chỉ có những thành phần ăn chơi, đua đòi mới "bốc bát họ" rồi dẫn đến thảm cảnh như vậy.
Nickname Phương Sáu có viết: "Mình không phải dân cho vay lãi nhưng đa phần chỉ có các thành phần mải chơi, đua đòi theo anh nọ, anh kia mà không chịu đi làm mới "bốc bát họ". Tiền bốc họ để đi ăn, đi đú, mua điện thoại đẹp chứ không tính việc làm ăn. Mua xe mà chạy xe ôm thì sợ nhục nhưng mua xe đi tán gái bằng tiền vay thì không sao."
Nickname Quách Chí Phúc lại cho rằng: "Chẳng ai kề dao vào cổ bắt các bạn bốc họ đâu. Có vay thì có trả thôi, thử hỏi cho người ta vay tiền mà không đòi được có sôi máu lên không? Ai cũng vì miếng cơm manh áo thôi."
Thời gian qua, không thiếu những vụ việc không hay đã xảy ra xung quanh những hình thức tín dụng đen này. Từ đánh nhau, đòi nợ làm ảnh hưởng gây mất trật tự an ninh khu phố khiến người dân xung quanh không thể yên tâm sinh sống.

Mời quý độc giả xem clip NK 141 mới nhất: Nam thanh niên bị đâm chết nghi do liên quan "bốc bát họ" tại Nam Từ Liêm, Hà Nội - Nguồn: Youtube

Thiên Anh

>> xem thêm

Bình luận(0)