Việc đòi nợ luôn là điều khiến nhiều chủ nợ phải đau đầu bởi ngày đêm phải nghĩ ra cách để thu hồi được số tiền mình đã bỏ ra. Tuy nhiên, thời buổi hiện đại, nhiều chủ nợ hạn chế cảnh động tay, động chân để khỏi phải vướng vào vòng lao lý, thay vào đó, họ sử dụng mạng xã hội như một hình thức thu nợ mới của mình.Mới vừa qua trên mạng đang lan truyền sự việc vô cùng hài hước, đó là 1 thanh niên đã lập hẳn 1 fanpage chuyên dùng để bóc phốt, chửi kẻ đã chôm đồ của mình mà không trả, không những thế thanh niên còn chạy quảng cáo Facebook cho các bài đăng và fanpage này của mình. để thu hút lượng người theo dõi với mục đích đánh động con nợ trả nợ cho mình.Nói là làm, chàng thanh niên trên mỗi ngày đều đặn đăng tải diễn biến câu chuyện, tin nhắn qua lại với con nợ ra sao, rồi thậm chí còn bỏ tiền chạy quảng cáo như một trang kinh doanh chính hiệu để thu hút người theo dõi trên mạng xã hội.Chỉ ít giờ sau, trang fanpage của chủ nợ đã có lượng người truy cập đáng kể và thậm chí còn tăng đến mức chóng mặt. Không ít người đã ấn nút like để theo dõi những diễn biến vụ việc.Trong khi cư dân mạng còn đang nín thở theo dõi vụ việc, thì mới đây, chủ nhân của fanpage này đã thông báo đòi nợ thành công, kèm theo đó là số liệu từ việc chạy quảng cáo.Cụ thể, kết thúc chiến dịch, anh chàng này mất 300.000 đồng tiền chạy quảng cáo, thu về hơn 470 nghìn lượt tương tác, trong đó có 13.500 lượt tương tác có trả phí và 459.000 tương tác tự nhiên. Tổng tương tác cho bài chạy chính: tương đương 1100 lượt chia sẻ, 4700 lượt bình luận và 9000 likes. Đây là một con số ấn tượng và đáng mơ ước của bất kỳ shop online nào khi tham gia chạy quảng cáo trên FacebookTuy nhiên với hình thức này, dân mạng cũng nếu ra ý kiến cá nhân rằng Facebook hiện giờ không còn phải là môi trường mở để mỗi khi căng thẳng vào giải trí nữa mà nó còn là công cụ để bán hàng, bóc phốt, thậm chí là cả đòi nợ như trên.Cũng theo nickname Minh Tuấn: "Chuyện đòi nợ trên khá văn minh tuy nhiên, nó đang biến tướng và vô hình đưa Facebook đi sai lệch tôn chỉ mà các nhà sáng tạo đã đề ra. Nhưng cũng đánh giá cao cách hành động của anh chàng trên".Bên cạnh các ý kiến ủng hộ, nhiều người cũng cho rằng đây là hình thức biến tướng, lăng mạ nhân phẩm và danh dự của "con nợ".Trước đó rất nhiều hình thức đòi nợ như vác loa di động tới nhà con nợ hay gửi vòng hoa đã được dân mạng chia sẻ trên Facebook.
Việc đòi nợ luôn là điều khiến nhiều chủ nợ phải đau đầu bởi ngày đêm phải nghĩ ra cách để thu hồi được số tiền mình đã bỏ ra. Tuy nhiên, thời buổi hiện đại, nhiều chủ nợ hạn chế cảnh động tay, động chân để khỏi phải vướng vào vòng lao lý, thay vào đó, họ sử dụng mạng xã hội như một hình thức thu nợ mới của mình.
Mới vừa qua trên mạng đang lan truyền sự việc vô cùng hài hước, đó là 1 thanh niên đã lập hẳn 1 fanpage chuyên dùng để bóc phốt, chửi kẻ đã chôm đồ của mình mà không trả, không những thế thanh niên còn chạy quảng cáo Facebook cho các bài đăng và fanpage này của mình. để thu hút lượng người theo dõi với mục đích đánh động con nợ trả nợ cho mình.
Nói là làm, chàng thanh niên trên mỗi ngày đều đặn đăng tải diễn biến câu chuyện, tin nhắn qua lại với con nợ ra sao, rồi thậm chí còn bỏ tiền chạy quảng cáo như một trang kinh doanh chính hiệu để thu hút người theo dõi trên mạng xã hội.
Chỉ ít giờ sau, trang fanpage của chủ nợ đã có lượng người truy cập đáng kể và thậm chí còn tăng đến mức chóng mặt. Không ít người đã ấn nút like để theo dõi những diễn biến vụ việc.
Trong khi cư dân mạng còn đang nín thở theo dõi vụ việc, thì mới đây, chủ nhân của fanpage này đã thông báo đòi nợ thành công, kèm theo đó là số liệu từ việc chạy quảng cáo.
Cụ thể, kết thúc chiến dịch, anh chàng này mất 300.000 đồng tiền chạy quảng cáo, thu về hơn 470 nghìn lượt tương tác, trong đó có 13.500 lượt tương tác có trả phí và 459.000 tương tác tự nhiên. Tổng tương tác cho bài chạy chính: tương đương 1100 lượt chia sẻ, 4700 lượt bình luận và 9000 likes. Đây là một con số ấn tượng và đáng mơ ước của bất kỳ shop online nào khi tham gia chạy quảng cáo trên Facebook
Tuy nhiên với hình thức này, dân mạng cũng nếu ra ý kiến cá nhân rằng Facebook hiện giờ không còn phải là môi trường mở để mỗi khi căng thẳng vào giải trí nữa mà nó còn là công cụ để bán hàng, bóc phốt, thậm chí là cả đòi nợ như trên.
Cũng theo nickname Minh Tuấn: "Chuyện đòi nợ trên khá văn minh tuy nhiên, nó đang biến tướng và vô hình đưa Facebook đi sai lệch tôn chỉ mà các nhà sáng tạo đã đề ra. Nhưng cũng đánh giá cao cách hành động của anh chàng trên".
Bên cạnh các ý kiến ủng hộ, nhiều người cũng cho rằng đây là hình thức biến tướng, lăng mạ nhân phẩm và danh dự của "con nợ".
Trước đó rất nhiều hình thức đòi nợ như vác loa di động tới nhà con nợ hay gửi vòng hoa đã được dân mạng chia sẻ trên Facebook.