Dân mạng bức xúc trước nhóm người lấy hết hàng từ thiện mùa COVID-19 ở Đồng Nai

Google News

Giữa mùa đại dịch COVID-19 khi tinh thần tương thân, tương ái, giúp đỡ những người có hoàn cảnh khó khăn được lan tỏa, cũng là lúc xuất hiện những kẻ ích kỷ, hiên ngang trục lợi.

Dịch COVID-19 bùng phát mạnh mẽ với 222 ca nhiễm tại Việt Nam và số người nhiễm lên đến hơn 900.000 người trên thế giới đã ảnh hưởng nghiêm trọng đến tất cả các mặt của đời sống xã hội.
Rất nhiều các hoạt động kinh tế bị tạm dừng khiến nhiều người lao động, nhất là những người có thu nhập thấp như: bán hàng rong, bán vé số, chạy xe ôm,... rơi vào hoàn cảnh khó khăn vì không có đồng lương để trang trải cuộc sống.
Dan mang buc xuc truoc nhom nguoi lay het hang tu thien mua COVID-19 o Dong Nai
 

Dan mang buc xuc truoc nhom nguoi lay het hang tu thien mua COVID-19 o Dong Nai-Hinh-2
 Các giỏ đồ quyên góp được đặt tại đường Đồng Khởi, ngay gần với Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn TP.Biên Hoà.
Bên cạnh hỗ trợ từ phía Chính phủ để bảo đảm an sinh xã hội cho người dân, đây cũng chính là lúc tình đoàn kết, giúp đỡ nhau trong hoàn cảnh khó khăn đã được lan tỏa. Ở nhiều địa phương, việc quyên góp, ủng hộ tiền mặt hay chuẩn bị các suất quà từ thiện cho người nghèo đã diễn ra hết sức sôi nổi. Tuy nhiên, không tránh khỏi trong thời điểm nhạy cảm này, một số đối tượng đã tranh thủ trục lợi, ích kỷ khi vơ vét hết số lương thực, thực phẩm ủng hộ dịch COVID-19 về làm của riêng.
Dan mang buc xuc truoc nhom nguoi lay het hang tu thien mua COVID-19 o Dong Nai-Hinh-3
 

Dan mang buc xuc truoc nhom nguoi lay het hang tu thien mua COVID-19 o Dong Nai-Hinh-4
 

Dan mang buc xuc truoc nhom nguoi lay het hang tu thien mua COVID-19 o Dong Nai-Hinh-5
 Nhóm đối tượng xuất hiện và lấy gần hết sạch số lương thực, thực phẩm mà người dân quyên góp, ủng hộ cho người nghèo.
Gần đây, trên mạng xã hội đã xôn xao thông tin về một nhóm đối tượng đã lấy đi gần hết số lương thực, thực phẩm trong giỏ quà từ thiện do người dân quyên góp, ủng hộ cho người nghèo bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19.
Đáng chú ý, nơi tập trung lương thực, thực phẩm ủng hộ nằm ngay gần Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn TP.Biên Hoà, thời điểm hành vi này diễn ra cũng ngay trong buổi sáng sớm (khoảng 8h00 sáng ngày 2/4/2020), cho thấy sự lộng hành của nhóm đối tượng này.
Điều đó cũng gióng lên hồi chuông nhắc nhở cho công tác từ thiện cần phải sát sao và có kế hoạch rõ ràng, để kẻ xấu sẽ không có cơ hội thực hiện hành vi ích kỷ này.
Dan mang buc xuc truoc nhom nguoi lay het hang tu thien mua COVID-19 o Dong Nai-Hinh-6
 Những hành động ích kỉ, vô cảm này ngập lập tức bị cư dân mạng lên án, nhiều người cho rằng phải có sự giám sát chặt chẽ hơn.
Ngay sau khi hành vi trên được chia sẻ trên cộng đồng mạng, nhiều người không khỏi bức xúc và phẫn nộ, cho rằng đây là hành động thiếu đạo đức, vô cảm trong lúc đất nước và người dân đang vô cùng khó khăn.
Title đã được Báo Điện tử Kiến Thức biên tập.

Theo Thế Giới Trẻ

>> xem thêm

Bình luận(0)