Viết đơn xin thử nghiệm thuốc COVID-19, nữ tiếp viên khiến dân tình nể phục

Google News

(Kiến Thức) - Gạt bỏ những rủi ro có thể xảy ra, nữ tiếp viên hàng không quyết định thử thuốc điều trị COVID-19 để san sẻ gánh nặng cho các y, bác sĩ.

Mới đây, câu chuyện về một nữ tiếp viên hàng không sẵn sàng thử nghiệm thuốc COVID-19 và đã khỏi bệnh được chia sẻ rộng rãi trên các diễn đàn mạng xã hội thu hút sự quan tâm đặc biệt từ phía dư luận.
Được biết, nữ tiếp viên dũng cảm tên Lê Thị Quyên, hiện đang làm việc tại hãng hàng không Vietnam Airlines. Khi biết mình dương tính với COVID-19, cô nàng không sợ nhưng khá lo lắng cho những người đã tiếp xúc với cô. 
Viet don xin thu nghiem thuoc COVID-19, nu tiep vien khien dan tinh ne phuc
Nữ tiếp viên hàng không dũng cảm kí vào giấy thử thuốc COVID-19 bất chấp rủi ro liên quan đến tính mạng.
Những ngày điều trị tại Bệnh viện Nhiệt đới Trung ương cơ sở 2, Quyên cảm nhận rõ được những vất vả, nỗ lực của đội ngũ y, bác sĩ ở đây. Muốn san sẻ bớt gánh nặng cũng như chung tay đẩy lùi đại dịch COVID-19, nữ tiếp viên không ngần ngại ký vào giấy thử thuốc điều trị mới. 
"Sẵn có con virus lạ trong người, mình tự nguyện tham gia thử thuốc dù lúc đó chỉ có số ít bệnh nhân đồng ý thử nghiệm vì lo lắng những rủi ro, những tác dụng phụ mà thuốc thử nghiệm mang lại. Mình lúc đó chỉ nghĩ trong trường hợp có vấn đề gì về sức khỏe, chắc chắn các y bác sỹ sẽ can thiệp kịp thời" - Nữ tiếp viên hàng không dũng cảm chia sẻ.
Viet don xin thu nghiem thuoc COVID-19, nu tiep vien khien dan tinh ne phuc-Hinh-2
 Hành động dũng cảm xuất phát từ mong muốn san sẻ áp lực cho những y, bác sĩ tại Bệnh viện.
Hoàn tất xong thủ tục thử thuốc, Lê Thị Quyên mới báo tin cho bố mẹ. Trong khi mẹ cô phản đối vì sợ con gái gặp phải bất trắc thì bố lại ủng hộ tinh thần dũng cảm này. Tất cả những đóng góp của cô tiếp viên hàng không nhỏ bé đã được đền đáp khi phác đồ điều trị hiệu quả và cô là một trong những người khỏi bệnh.
Viet don xin thu nghiem thuoc COVID-19, nu tiep vien khien dan tinh ne phuc-Hinh-3
Lê Thị Quyên được xuất viện sau nhiều lần có kết quả xét nghiệm âm tính. 
Quyên chia sẻ quãng thời gian cách ly xét nghiệm đến lúc chữa khỏi COVID-19 đối với cô như trong phim. Những ngày trong viện, cô vẫn mang theo bộ đồng phục của hãng hàng không với quyết tâm quyết thắng dịch bệnh để tiếp tục trở lại bầu trời.
Viet don xin thu nghiem thuoc COVID-19, nu tiep vien khien dan tinh ne phuc-Hinh-4
Nữ tiếp viên hàng không bé nhỏ nhưng dũng cảm Lê Thị Quyên. 
Ngay sau khi được chia sẻ, câu chuyện về cô tiếp viên hàng không Lê Thị Quyên đã khiến dân mạng xúc động mạnh. Nhiều lời chúc sức khoẻ và khen ngợi được gửi đến cô gái "Sen vàng" dũng cảm.
"Quá dũng cảm, chấp nhận mọi rủi ro để thử nghiệm thuốc. Đây là một việc làm vô cùng ý nghĩa, giúp cứu sống nhiều người. Chúc mừng em và các y bác sĩ đã chiến thắng bước đầu trong công cuộc chống dịch"
"Anh hùng có thể là bất kỳ ai, ở bất kỳ thời điểm nào. Chân thành gửi lời cảm ơn đến các y, bác sĩ, bạn Quyên cùng nhiều người khác mà chúng tôi chẳng thể biết tên".

Xem thêm clip: Nữ tiếp viên Vietnam Airlines "dấn thân" thử nghiệm thuốc điều trị Covid-19 - Nguồn: Youtube


Quỳnh Thư

>> xem thêm

Bình luận(0)