Dân mạng bày tỏ lòng tiếc thương du khách Việt trong vụ đánh bom tại Ai Cập

Google News

(Kiến Thức) - Sau khi thông tin vụ đánh bom vào đoàn xe du khách Việt tại Ai Cập được truyền đi, rất nhiều bình luận chia sẻ sự thương tiếc cũng như phẫn nộ được CĐM gửi đi.

Mới đây, thông tin về đoàn khách du lịch Việt Nam gặp nạn trong vụ đánh bom tại Ai Cập đêm 28/12 đã được truyền đi.
Cụ thể, đoàn khách gồm 14 khách du lịch và một hướng dẫn viên đi tour Ai Cập từ 22-28/12. Sau vụ đánh bom ở Ai Cập, theo thông cáo từ Bộ Ngoại giao vào lúc 18h15 ngày 28/12,  đoàn xe chở 15 người trong đó có khách du lịch Việt Nam của Saigontourist đã trúng bom làm 3 người tử vong, 12 người bị thương, trong đó 10 người bị thương nặng đang điều trị tại bệnh viện và 2 người bị thương nhẹ đã được đưa về trụ sở Đại sứ quán Việt Nam tại Ai Cập chăm sóc.
Dan mang bay to long tiec thuong du khach Viet trong vu danh bom tai Ai Cap
 
Ngay sau khi thông tin được truyền đi, trên MXH, nhiều người đã gửi lời chia buồn với các gia đình nạn nhân. Đặc biệt là 3 khách du lịch đã tử vong và mong rằng những người bị thương còn lại sẽ tai qua nạn khỏi.
Về phía Chính phủ, địch thân Thủ tướng Chính phủ đã chỉ đạo Bộ Ngoại giao triển khai ngay các biện pháp cần thiết để bảo hộ công dân Việt Nam tại Ai Cập, hỗ trợ chăm sóc các nạn nhân, đề nghị các cơ quan chức năng của Ai Cập tạo điều kiện thuận lợi nhất để các gia đình nạn nhân sang Ai Cập làm các thủ tục liên quan.
Dan mang bay to long tiec thuong du khach Viet trong vu danh bom tai Ai Cap-Hinh-2
 
Việt Nam vô cùng phẫn nộ và cực lực lên án hành động khủng bố làm chết và bị thương nhiều người Việt Nam vô tội và yêu cầu phía Ai Cập sớm mở cuộc điều tra, truy tìm và trừng trị thích đáng những kẻ gây ra vụ tấn công khủng bố này.
Việt Nam kêu gọi chính phủ cùng nhân dân các nước đoàn kết chống lại chủ nghĩa khủng bố một cách không khoan nhượng để xây dựng cuộc sống hòa bình và đi lại an toàn tự do cho người dân lương thiện trên toàn thế giới.
Thiên Anh

>> xem thêm

Bình luận(0)