Cựu sinh viên bằng kép ĐH Ngoại ngữ trở thành tiếp viên hàng không!

Google News

Trần Nhật Linh là cựu sinh viên trường Đại học Ngoại ngữ ULIS - ĐH QGHN, Khoa Ngôn ngữ và Văn hóa Pháp. Cô sở hữu hai tấm bằng đại học đều của ULIS và trở thành tiếp viên hãng hàng không Vietnam Airlines.

Cuu sinh vien bang kep DH Ngoai ngu tro thanh tiep vien hang khong!
 
Trần Nhật Linh đã lựa chọn học Bằng kép, ứng dụng 2 ngoại ngữ trong công việc. Cô cũng chính là người tham gia đoàn bay trong mùa dịch COVID-19.
Trần Nhật Linh, cựu sinh viên khoa NN&VH Pháp. Linh đã từng theo học chương trình bằng kép Ngôn ngữ Anh tại trường ĐH Ngoại ngữ (ĐHQGHN) và hiện nay đang là tiếp viên của hãng hàng không Vietnam Airlines.
Nói về học "bằng kép", Linh chia sẻ: "Lúc đầu, mình vẫn thích tiếng Anh hơn. Hồi đó Linh thi khoa Sư phạm Tiếng Anh không đủ điểm nên nộp NV2 học khoa Pháp. Về sau thì mới thấy là không hề hối tiếc. Nhưng mà vẫn muốn được cả đôi nên vẫn học thêm cả tiếng Anh nữa và tốt nghiệp bằng kép của trường".
Tưởng chừng như đơn giản nhưng đối với sinh viên Ngoại ngữ, để học tốt 1 chuyên ngành trong khoa cũng tốn rất nhiều công sức. Thế nhưng, Linh không chỉ hoạt động đoàn tốt mà vẫn sắp xếp được thời gian học 2 khoa. Cũng nhờ sự lựa chọn và nỗ lực đó nên khi đi làm, Linh thuận lợi hơn trong công việc.
Tiếng Pháp đã mang lại cho chị cơ hội cho cô được đặt chân đến đất nước mà cô luôn yêu mến không chỉ 1 lần. Ngoài ra tiếng Anh thì có thể giao tiếp với hầu hết khách nước ngoài đủ để hỗ trợ khách trong suốt hành trình bay và hoàn thành công việc của mình.
Trong thời điểm dịch COVID-19 vừa qua, Linh được phân công tuyến bay Việt Nam – Pháp. Trong thời gian đó, cô đã thực hiện 2 chuyến bay đi vào tâm dịch (Pháp) cùng với tổ bay. Đặc biệt trong đó phải kể đến chuyến bay thứ 2 – đây cũng là chuyến bay đầu tiên đưa khách về Sân bay Vân Đồn để thực hiện cách ly tập trung. Tất cả nhân viên của Hãng cũng như tổ bay được tập huấn và thực hiện thủ túc cách ly sau khi hoàn thành nhiệm vụ. Có lẽ đây sẽ là kỷ niệm khó quên đối với Linh cũng như các đồng nghiệp.
Trước đó, Pháp từng là quốc gia cô vô cùng yêu thích mỗi chuyến bay đến. Nhưng trong thời điểm dịch COVID-19, cả tổ bay phải làm việc vùng tâm dịch, cô không giấu sự lo lắng. Nhưng hiểu được ý nghĩa của chuyến bay này, ai nấy đều vui vẻ nhận nhiệm vụ và làm việc hết "công suất".
Cô chia sẻ: “Ban đầu, khi nắm được tình hình về dịch COVID-19 trên thế giới cũng như ở Việt Nam, những người làm trong ngành hàng không chúng tôi khá lo lắng. Tuy nhiên, khi được trang bị những kiến thức để phòng bệnh cũng như ý nghĩa của việc giúp đồng bào mình về nước an toàn, chúng tôi đều sẵn sàng. Chuyến bay hôm đó diễn ra trong trật tự, ai nấy đều tuân thủ đúng các quy định và dù COVID-19 đang là nỗi lo chung nhưng chúng tôi cảm nhận được sự xúc động của người Việt đang được chào đón trở về quê hương”.
Linh cho biết thêm, chuyến bay không xảy ra sai xót gì và đối với nghề tiếp viên hàng không, có lẽ, đó là một chuyến bay đong đầy kỉ niệm, sự xúc động, tình cảm yêu thương và đùm bọc nhau với những người không quen biết là động lực để cô và mọi người cùng cố gắng hơn nữa vì cộng đồng xã hội, vì những người đang cần mình.
Theo Giaoducthoidai

>> xem thêm

Bình luận(0)