Cuối tuần lên phố đi bộ, dân mạng phát nản với hành động này....

Google News

(Kiến Thức) - Lên phố đi bộ Hồ Gươm vào cuối tuần chắc hẳn nhiều người không khỏi bức xúc khi chứng kiến những "đôi bàn chân hư" phá hoại cảnh quan khu vực.

Phố đi bộ Hồ Gươm là điểm vui chơi quen thuộc củ người dân Thủ đô những dịp cuối tuần. Tại đây, nhiều không gian nghệ thuật thu hút sự chú ý của hàng nghìn người. Bên cạnh những ý nghĩa đẹp, phố đi bộ Hồ Gươm chứng kiến những hành động xấu xí của những cá nhân vô ý thức.
Mới đây, những bức ảnh chụp người dân, cả già trẻ, trai gái thản nhiên ngồi chơi, giẫm chân lên lên những chậu cây xung quanh đài phun nước khiến nhiều người bức xúc. Những người ngồi khu vực vòi phun để tán gẫu, gọi điện thoại nhưng không mảy may ý thức về nơi mình ngồi. Nhiều chậu cây bị những đôi chân hư phá hoại không thương tiếc.
Cuoi tuan len pho di bo, dan mang phat nan voi hanh dong nay....
 
Chứng kiến cảnh tượng "đôi bàn chân hư" trên phố đi bộ cuối tuần, người chụp lại những bức ảnh trên bày tỏ ý kiến rằng: "Mình không có ý bôi bác, nhưng không hiểu những con người ngồi đây đang nghĩ gì nữa? Vùi hoa dập liễu quá! Nói vô thức hay vô văn hóa đây ạ".
Sau khi những bức ảnh ghi lại cảnh "đôi bàn chân hư" được đăng tải, dân mạng để lại nhiều bình luận bức xúc. Đa phần, CĐM cho rằng những người trên vô ý thức khi tàn phá cảnh quan xung quanh khu vực phố đi bộ.
Nickname B.X.M bình luận: "Thương mấy chậu hoa mà tiếc cho người công nhân chăm sóc chúng. Trước khi muốn ngồi thì phải nhìn xem có ảnh hưởng gì không chứ. Cứ lao lên cái đặt mông ngồi là xong. Trẻ em thì không nói đây lại là người lớn cơ. Kém sang".
Cuoi tuan len pho di bo, dan mang phat nan voi hanh dong nay....-Hinh-2
 
Đồng quan điểm với B.X.M là nickname P.H.H bình luận: "Nói ý thức kém lại tự ái. Nhiều người thấy đồ của chung là tự động coi thường, tâm lý là đồ chùa cứ phá, đồ mình mới giữ. Thử là mấy chậu cây nhà họ xem, ai giẫm vào là la hét ngay".
Không chỉ có những "đôi bàn chân hư" nếu có mặt ở phố đi bộ vào dịp cuối tuần, chắc hẳn nhiều người sẽ phát hoảng vì rác được vứt tràn lan và thậm chí là cả chó đi tè, ị bậy khắp con đường đi bộ.
Thiên Anh

>> xem thêm

Bình luận(0)