Cuộc sống giản dị đến khó tin của thủ môn Bùi Tiến Dũng

Google News

Gia đình thủ môn Tiến Dũng ở một ngôi làng dân tộc Mường thuộc vùng cao ở tỉnh Thanh Hóa. Ghé thăm căn nhà đơn sơ của chàng thủ môn trẻ, chắc hẳn ai cũng phải bất ngờ...

Các cầu thủ U23 Việt Nam đã một lần nữa làm nên lịch sử sau chiến thắng vang dội đầy tự hào trước U23 Qatar trong trận bán kết giải bóng đá U23 châu Á. Ngôi sao sáng của đội tuyển U23 góp công lớn vào chiến thắng này không thể không nhắc đến cái tên Bùi Tiến Dũng. Sau trận đấu, người hâm mộ nước nhà vô cùng tò mò về cuộc sống của chàng thủ môn tài năng này.
Thủ môn Bùi Tiến Dũng sinh năm 1997. Nhà của gia đình thủ môn Bùi Tiến Dũng nằm ở làng Bào, xã Phúc Thịnh (huyện Ngọc Lặc, cách trung tâm thành phố Thanh Hóa hơn 60 km). Ông Khánh cho hay gia đình sống trong căn nhà cấp 4 nhỏ. Mới đây, Tiến Dũng có gửi về một số tiền nên gia đình xây thêm căn nhà sàn bên cạnh. Gia đình ông cũng giống như bà con dân tộc Mường nơi đây, làm công việc chủ yếu là ruộng vườn và chăn nuôi. Hai anh em ruột Tiến Dũng và Tiến Dụng đến với bóng đá vì niềm đam mê và có một ước mơ là giúp đỡ gia đình bớt khó khăn.
Cuoc song gian di den kho tin cua thu mon Bui Tien Dung
 
Căn nhà ở quê của Bùi Tiến Dũng khá giản dị, đơn sơ. Ông Bùi Văn Khánh (53 tuổi, bố đẻ của Dũng) chia sẻ, gia đình sống trong căn nhà cấp 4 nhỏ. Mới đây, Tiến Dũng có gửi về một số tiền nên gia đình xây thêm căn nhà sàn bên cạnh.
Bà nội của thủ môn Tiến Dũng là bà Phạm Thị Giáp (75 tuổi) vui mừng vô cùng khi đứa cháu nội góp phần không nhỏ vào chiến thắng của đội tuyển U23 Việt Nam.
Đồ đạc, nội thất trong căn nhà của Bùi Tiến Dũng khá đơn giản, không quá xa hoa. Phòng khách có đặt một chiếc TV màn hình lớn.
Ngôi nhà trông quen thuộc như những ngôi nhà khác ở làng quê: tường quét vôi ve, sàn lát gạch men nhỏ, mắc võng trong nhà...
Thỉnh thoảng, Dũng hay chia sẻ những hình ảnh về quê thăm gia đình trên trang cá nhân.
Theo những người dân sống cạnh nhà Dũng cho biết, lúc nhỏ cả 2 anh em Tiến Dũng và Tiến Dụng đều ham bóng đá. Cùng với những đứa trẻ trong làng, chúng thường lấy quả bưởi nướng lên cho mềm rồi chia nhau ra đá. Hai anh em đến với bóng đá không chỉ vì niềm đam mê mà còn có một ước mơ là giúp đỡ gia đình bớt khó khăn, giúp bố mẹ xây 1 ngôi nhà khang trang, tiện nghi hơn.
Mỗi khi trở về thăm quê, chàng thủ môn Tiến Dũng thường dậy từ 6 giờ sáng, nấu rau cho lợn ăn, quét nhà, lau nhà.
Các cô, các dì của hai cầu thủ Bùi Tiến Dũng, Bùi Tiến Dụng cũng tham gia chuẩn bị tiệc để thết đãi khách đến xem trận bán kết
Theo Kim Linh (t/h)/Khoevadep

>> xem thêm

Bình luận(0)