Cuộc sống cô gái Hà Nội từng lọt danh sách gương mặt nổi bật của Forbes

Google News

Nguyễn Hà Linh từng là một trong 30 gương mặt được vinh danh trong danh sách 30 Under 30 của Forbes năm 2016, khi đó mới 28 tuổi. Từ thời điểm ấy đến nay, cô gái ấy có nhiều thay đổi nhưng vẫn đam mê kinh doanh.

Lướt một vòng trang Facebook cá nhân của Nguyễn Hà Linh, nhiều bạn trẻ không khỏi ngưỡng mộ cuộc sống của nữ doanh nhân 8x: có một sự nghiệp đáng nể, đi nhiều nơi, nhiều trải nghiệm và có một tổ ấm với không gian hiện đại sang chảnh mà nhiều người mơ ước.
Hiện tại là gương mặt khá nổi trong ngành kinh doanh nhà hàng, từng trải nghiệm trong nhiều lĩnh vực và đạt được những thành công nhất định, được nhiều người gọi là "cô gái triệu USD của startup Việt", nhưng ít ai biết rằng ý tưởng khởi nghiệp đầu tiên của Nguyễn Hà Linh thành hình từ năm cô mới 19 tuổi lại liên quan đến giáo dục, với mô hình khởi điểm là đào tạo chứng chỉ IELTS do người bản ngữ dạy. Sau dần phát triển lên thành trung tâm tiếng Anh.
Linh cho biết việc được vinh danh vào danh sách 30 Under 30 Forbes giống như tiền đề để từ đó phát triển một cách rõ nét hơn với nhiều thành tựu đạt được cũng vững chắc hơn.
Cuoc song co gai Ha Noi tung lot danh sach guong mat noi bat cua Forbes
 
Chuỗi cửa hàng đồ tráng miệng Thái của Linh đã được phát triển thành mô hình hoàn chỉnh hơn về sản phẩm và đang phát triển tốt kể cả sau mùa dịch với mục tiêu rõ ràng cho năm 2021 và 2022.
Cô đã và đang phát triển thêm các ý tưởng mới như kinh doanh chuỗi Homestay/ Airbnb và gần đây nhất, năm ngoái, Linh cùng các bạn lập group Nghiện Nhà - một cộng đồng đình đám trên mạng xã hội Facebook, hiện tại thu hút gần 2 triệu thành viên yêu thích nhà cửa.
Cuoc song co gai Ha Noi tung lot danh sach guong mat noi bat cua Forbes-Hinh-2
 Dù rất bận rộn nhưng ở Hà Linh luôn toát lên sự tươi tắn, năng động, tràn đầy năng lượng.
Bên cạnh đó, trong quá trình làm việc và phát triển bản thân, có nhiều sự ảnh hưởng nhất định trong cộng đồng khởi nghiệp trẻ, Hà Linh cũng biết cách xây dựng hình ảnh theo hướng ngày một tốt hơn và có sức lan toả tích cực hơn đến nhiều bạn trẻ qua các lớp đào tạo ngắn hạn do chính mình mở ra, giảng dạy, liện quan đến chính các mô hình mình đang kinh doanh như các lớp đào tạo cách xây dựng chiến lược kinh doanh trong ngành F&B, cách kinh doanh vận hành chuỗi Airbnb...
Tư duy phát triển bản thân cũng được cô áp dụng triệt để, bởi để kinh doanh và đứng vững trên thị trường, điều kiện cần là không ngừng học hỏi và nâng cao kỹ năng lãnh đạo (bên cạnh rất nhiều kỹ năng mềm khác).
Cuoc song co gai Ha Noi tung lot danh sach guong mat noi bat cua Forbes-Hinh-3
Hà Linh từng tham gia giảng dạy nhiều khóa học dành cho các bạn trẻ đam mê marketing và muốn kinh doanh trong ngành ẩm thực. 
Vừa kinh doanh mảng giáo dục, vừa làm trong lĩnh vực ăn uống - ẩm thực, vừa phải có kỹ năng điều hành-quản lý, Hà Linh được nhiều bạn trẻ ngưỡng mộ khi vừa có thể học được kiến thức trong những công việc mình làm vừa vận hành được các cửa hàng của mình một cách nhịp nhàng.
“Có một điều may mắn đó là mình được va chạm và thực hành từ sớm. Khi làm mô hình giáo dục, mình được tiếp xúc và làm việc cùng các giáo viên từ Anh Mỹ rất giỏi, có những người là giáo sư/ tiến sĩ làm cùng mình, họ đã chỉ dạy mình rất nhiều, từ việc tư duy làm việc với cộng sự một cách chuyên nghiệp như thế nào, cách trao đổi văn hoá trong doanh nghiệp ra sao. Những điều này giúp mình rất nhiều trong các dự án sau này, từ việc lựa chọn đối tác và làm việc cùng các cộng sự khác nhau, tới tác phong làm việc chuyên nghiệp với một tầm nhìn xa giúp mình xây dựng được đội nhóm ngày một vững chắc.
Bởi vậy, người ta vẫn hay bảo mình làm chung khó lắm, làm sao làm được bền lâu, nhưng mình lại không gặp khó khăn đó. Ngược lại mình học cách cân bằng và kiểm soát tốt chính bản thân và đội nhóm từng ngày nên chúng mình đi được với nhau trong mỗi dự án một cách bền lâu.”
Cuoc song co gai Ha Noi tung lot danh sach guong mat noi bat cua Forbes-Hinh-4
 Bên cạnh công việc, Hà Linh thường xuyên tự tay chăm chút từng góc nhỏ của tổ ấm.
Một ngày của cô gái năng động này ngoài việc gặp gỡ đối tác mới, sẽ là họp hành cho các dự án đang chạy và giải quyết các công việc đặt ra theo mục tiêu ngày / tuần / tháng. Linh có một bạn trợ lý giúp sắp xếp các lịch làm việc để không bị chồng chéo.
Rất bận rộn với công việc, Hà Linh chia sẻ cách để cân bằng giữa công việc và cuộc sống gia đình: “Thời gian cho gia đình hay con cái mình đều đưa vào lịch trình như một phần của công việc hàng ngày, nhưng ngoài ra, mình cũng có được sự đồng thuận và ủng hộ rất nhiều từ phía chồng và gia đình nội ngoại nên khi có một hậu phương vững chắc mình rất yên tâm làm các công việc của mình.
Cuoc song co gai Ha Noi tung lot danh sach guong mat noi bat cua Forbes-Hinh-5
 Từ khi đi học cho đến khi đi làm, Hà Linh rất đam mê du lịch và từng có dịp đến nhiều nước ở châu Âu, Mỹ, Anh, Hàn Quốc, Nhật Bản, Thái Lan, Hồng Kông, châu Phi...
Làm việc trong môi trường kinh doanh tiếp xúc với rất nhiều người trẻ 9x-10x, Hà Linh cho biết: “Ưu điểm của các bạn trẻ là sự năng động / cập nhật tốt với xu hướng và có ý thức lao động phát triển bản thân từ sớm. Mình đi học một số khoá kĩ năng mềm thấy rất nhiều bạn trẻ cũng học mà hồi bằng tuổi các bạn mình đã không biết để đi học. 
Ngược lại điểm hạn chế mình nhận thấy đó là một số bạn thiếu định hướng và sự kiên trì. Vì đâu đó khi xã hội mở rộng, cơ hội đến với các bạn nhiều khiến cho các bạn bị loạn và dẫn đến tình trạng cái gì các bạn cũng muốn thử và muốn làm, để rồi khi đang làm một việc và thấy có khó khăn hay trở ngại thay vì tìm cách để vượt qua nó các bạn sẽ chọn hướng rẽ ngoặt sang hướng khác.”
Theo Minh Vy/Báo Tiền Phong

>> xem thêm

Bình luận(0)