Cụ ông ôm máy cồng kênh 'săn' ảnh khiến dân tình tấm tắc

Google News

Dù ở độ tuổi nào, ai cũng mong mình có một niềm điều ưa thích để dồn hết cảm hứng bản thân vào đó.

Đam mê chính là phần quan trọng trong cuộc đời của mỗi người. Đó vừa là khiến người ta khao khát đuổi theo, vừa là động lực để ta có sự hào hứng đi tìm, hoàn thiện những phần khác trong cuộc sống. Dù là tuổi nào, chỉ cần có đam mê, ta lại có một cái cớ để sống thăng hoa, vui vẻ.
Mới đây, khoảnh khắc một cụ già tóc bạc, lưng còng ôm máy ảnh ‘cồng kênh' khi săn ảnh trên đường phố để nhận được đông đỏa sự chú ý của cư dân mạng.
Những bức ảnh này được một tài khoản đăng tải trên một diễn đàn nhiếp ảnh cùng lời trạng thái: ‘Chỉ ước sau này cũng còn giữ được đam mê như cụ'.
Cu ong om may cong kenh 'san' anh khien dan tinh tam tac
 Bài viết nhanh chóng nhận được ngàn lượt like, cùng nhiều lượt bình luận, chia sẻ chỉ sau ít giờ đăng tải.
Không ít những nhiếp ảnh gia trẻ tuổi sau khi xem xong đã bày tỏ sự ngưỡng mộ tiền bối tóc bạc này: ‘Mấy bô lão này chụp ảnh mát tay lắm đấy nhé', ‘Nhất cụ rồi, làm mình có động lực tìm đam mê để dành cho tuổi gia quá', ‘Cụ khỏe quá, nhìn cũng yêu đời nữa', ‘Hôm trước mình cũng thấy một cụ hơn 70 đeo máy ảnh, đạp xe vòng vòng Hồ Gươm săn ảnh, tuổi già đẹp và bình yên quá đỗi'….
Liên hệ với người đăng, được biết chủ nhân của những bức ảnh này là Lê Thanh Nguyên, hiện đang sống ở Hà Nội.
Cậu bật mí thêm về câu chuyện sau khoảnh khắc này: ‘Những bức ảnh đó mình chụp trong chiều qua, trong lúc bọn mình đang chụp ảnh thì thấy bác đi bộ ngang qua. Nên mình rủ bác chụp cùng bọn mình luôn.
Đây là con đường ‘huyền thoại' Kim Mã, đang mùa bằng lăng, nên chắc bác đang đi chụp cảnh.
Điều khiến mình thú vị nhất là việc bác khá lớn tuổi mà vẫn đủ sức cầm bộ máy ảnh khá nặng. Và cả tinh thần vui vẻ của bác nữa, trên miệng bác hầu như luôn nở nụ cười'.
Bức ảnh giản đơn, đời thường nhưng khiến người ta nhận ra một cách chân thật, gần gũi về giá trị của đam mê, về giá trị của việc đi tìm hạnh phúc trong những giai đoạn bình lặng nhất, gần cuối nhất của cuộc đời. Chỉ cần có đam mê là có thể sống vui vẻ thôi, vì cái cớ của hạnh phúc dường như không nằm ở việc con người ta bao nhiêu tuổi.
Theo Chan Chan/Báo Đất Việt

>> xem thêm

Bình luận(0)