Croatia tiễn Đan Mạch về nước sau loạt luân lưu cân não

Google News

(Kiến Thức) - Sau khi vượt qua Đan Mạch bằng màn luân lưu cân não, Croatia đã có mặt tại vòng tứ kết World Cup 2018 và đối thủ của họ là Nga, đội bóng đã thắng Tây Ban Nha cũng bằng loạt 11m may rủi.

Với tỷ số luân lưu là Croatia 3-2 Đan Mạch, các cầu thủ Croatia là người đi tiếp và đối thủ của họ trong vòng tứ kết đó là đội chủ nhà Nga.
Loạt 1:
Eriksen không thành công (Croatia 0-0 Đan Mạch)
Badelj không thành công (Croatia 0-0 Đan Mạch)
Loạt 2:
Kjaer thành công ( Croatia 0-1 Đan Mạch)
Kramaric thành công (Croatia 1-1 Đan Mạch)
Loạt 3:
Krohn Dehli thành công(Croatia 1-2 Đan Mạch)
Modric thành công (Croatia 2-2 Đan Mạch)
Loạt 4:
Schone không thành công (Croatia 2-2 Đan Mạch)
Pivaric không vào (Croatia 2-2 Đan Mạch)
Loạt 5:
Jorgensen không vào (Croatia 2-2 Đan Mạch)
Rakitic thành công (Croatia 3-2 Đan Mạch)
Loạt luân lưu may rủi bắt đầu!
Người thực hiện loạt sút trước đó là Đan Mạch.
120 phút thi đấu kết thúc!
Croatia 1-1 Đan Mạch. Với kết quả này, cả hai đội phải bước vào loạt đá luân lưu may rủi.
Croatia tien Dan Mach ve nuoc sau loat luan luu can nao
 
Phút 115: Croatia được hưởng 11m sau khi Rebic bị Jorgensen phạm lỗi trong vòng cấm sau pha thoát xuống đối mặt với Schmeichel.
Trên chấm 11m, Modric thực hiện không thành công và tỷ số vẫn là Croatia 1-1 Đan Mạch.
Phút 112: Croatia dần đánh mất trung tuyến vào tay Đan Mạch và không còn triển khai được những tình huống tấn công nguy hiểm ở những phút cuối hiệp phụ thứ hai.
Phút 108: Ngay sau khi được tung vào sân, Sisto đã gây chú ý khi tung cú dứt điểm hiểm hóc nhưng lại chệch khung thành của Subasic trong gang tấc.
Croatia tien Dan Mach ve nuoc sau loat luan luu can nao-Hinh-2
 
Phút 100: Mười phút đầu tiên của hiệp phụ trôi qua nhưng vẫn chưa có bàn thắng nào được ghi. Cả hai chơi chặt chẽ, không để lộ sơ hở và rất khó cho đối phương tạo nên khác biệt.
Hiệp phụ thứ nhất bắt đầu!
Phút 104: Khung thành ĐT Đan Mạch đã trải qua một phen sóng gió, khi cú tạt bóng của Kramaric đã khẽ chạm chân một hậu vệ và đi rất hiểm hóc sát xà ngang khiến Schmeichel vất vả đấm bóng chịu phạt góc.
90 phút đầu tiên của trận đấu kết thúc!
Tỷ số là Croatia 1-1 Đan Mạch.
Phút 93: Eriksen thực hiện pha phạt góc nhưng bóng bị phá ra. Tiền vệ Braithwaite rất nhanh lao vào sút bóng sống nhưng không chính xác.
Phút 71: Đan Mạch tấn công không nhiều nhưng cơ hội thì vẫn đến với họ. Nếu chính xác hơn trong pha dứt điểm của Poulsen thì rất có thể tỷ số của trận đấu lúc này đã là 2-1 cho Đan Mạch.
Phút 65: Delaney có pha xộc thẳng xuống cánh của Croatia, nhưng sự theo sát của Modric đã khiến tình huống phối hợp cùng đồng đội của cầu thủ số 8 qua đi trong sự tiếc nuối.
Ngay sau đó, Croatia có câu trả lời Perisic nhận bóng và có cơ hội dứt điểm về phía khung thành của Schmeichel nhưng Kjaer đã nhanh chân cản phá.
Phút 60: Rakitic và Perisic phối hợp với nhau và đặt Rebic vào tình huống rất thoáng nhưng cầu thủ này lại không tiếp được bóng để dứt điểm về khung thành của Đan Mạch.
Croatia tien Dan Mach ve nuoc sau loat luan luu can nao-Hinh-3
 
Phút 55: 10 phút đầu tiên của hiệp 2 cả Croatia và Đan Mạch chọn lối chơi chặt chẽ. Những tình huống va chạm ở giữa sân khiến không ít lần trọng tài chính phải dừng trận đấu để nhắc nhở cầu thủ cả hai bên.
Hiệp hai trận đấu bắt đầu!
Hiệp 1 trận đấu kết thúc!
Tỷ số của 45 phút đầu tiên Croatia 1-1 Đan Mạch. Người mở điểm cho Đan Mạch là Jorgensen và ít phút sau Mandzukic đã gỡ hòa cho Croatia.
Đây là một hiệp đấu hấp dẫn khi Đan Mạch bất ngờ thể hiện bộ mặt hoàn toàn khác so với trận đấu gặp ĐT Pháp. Họ tự tin đưa ra những đòn tấn công về phía khung thành của Subasic.
Còn với Croatia, sau ít phút đầu bị ngợp trước Đan Mạch, Modric và các đồng đội đã lập lại trật tự và đưa ra không ít thử thách cho thủ môn Schmeichel.
Phút 44: Sau tình huống phối hợp tấn công đẹp mắt của đồng đội đặt Rakitic vào tư thế cực thoáng trước khung thành của Đan Mạch. Nhưng cầu thủ đang thi đấu cho Barca lại đưa ra cú sút gây thất vọng khi không qua được bàn tay của Schmeichel.
Phút 40: Tỷ số trận đấu vẫn là Croatia 1-1 Đan Mạnh. Sự cân bằng không chỉ được thể hiện trên bảng tỷ số mà còn cả thế trận trên sân.
Phút 32: Đan Mạch dù bị xếp của dưới nhưng họ chơi sòng phẳng với Croatia. Đây là điều khiến nhiều người bất ngờ bởi đây không phải là hình ảnh mà "thùng thuốc súng Bắc Âu" thể hiện trong trận đấu cuối vòng bảng với ĐT Pháp.
Phút 29: Rakitic đưa ra lời thách thức với Schmeichel bằng một tình huống sút xa và sau đó có tới 2 cú sút khác, lần lượt là Perisic và Mandzukic về phía khung thành của Đan Mạch nhưng không thắng được Schmeichel.
Croatia tien Dan Mach ve nuoc sau loat luan luu can nao-Hinh-4
 
Phút 25: Rất nhiều những đường chọc khe từ thấp đến cao, để xé toang hàng hậu vệ Đan Mạch được cặp đôi Modric và Rakitic của Croatia tạo ra. Tuy nhiên, bàn thắng tiếp theo của trận đấu vẫn chưa đến.
Phút 20: Mandzukic cho rằng mình bị phạm lỗi trong vòng cấm và đòi được hưởng 11m nhưng trọng tài lại không nghĩ vậy.
Phút 15: Sau những phút đầu vùng lên, Đan Mạch đã trở về lối phòng ngự quen thuộc. Còn với Croatia, họ bắt đầu lập lại trật tự vốn có và bắt đầu đưa được nhiều bóng xuống sau hay biên, sau đó có những pha nhả lại cho tuyến hai dứt điểm.
Phút 11: Croatia được hưởng pha sút phạt trước vòng cấm sau khi cầu thủ Đan Mạch phạm lỗi với Rakitic.
Trên chấm sút phạt, Perisic thực hiện pha sút thẳng về phía khung thành của Kasper Schmeichel tuy nhiên bóng không đi qua được hàng rào.
Phút 9: Nhiều NHM bất ngờ với cách nhập cuộc của Đan Mạch, họ đang chơi mạnh mẽ, tự tin và đầy bản lĩnh trước Croatia đối thủ được đánh giá mạnh hơn mình rất nhiều.
Còn với các cầu thủ Croatia, họ vẫn vậy không ngao ngán trước bất kì đối thủ nào và xoay chuyển tình thế cũng rất hay.
Croatia tien Dan Mach ve nuoc sau loat luan luu can nao-Hinh-5
 
Phút 4: Vào! Ngay sau khi nhận bàn thua, Croatia đã có bàn thắng gỡ hòa. Người lập công là Mario Mandzukic sau cú sút cận thành.
Croatia tien Dan Mach ve nuoc sau loat luan luu can nao-Hinh-6
 
Phút 1: Vào! Ngay sau tiếng còi khai cuộc, Đan Mạch đã có bàn thắng vươn lên dẫn trước. Jorgensen đưa ra cú sút không hề khó nhưng sai lầm của Subasic đã khiến Croatia phải nhận hậu quả. Croatia 0-1 Đan Mạch.
Bàn thắng vươn lên dẫn trước của Đan Mạch sẽ khiến trận đấu trở nên hấp dẫn hơn ở những phút còn lại.
Trận đấu bắt đầu!
ĐT Croatia ra sân với trang phục áo đen, quần đen bảo vệ phần sân phía tay trái. Còn Đan Mạch mặc áo trắng, quần đỏ giữ phần sân bên phía còn lại.
Đây là cuộc đối đầu giữa hàng công mạnh của Croatia và hàng thủ chỉ để lọt lưới một bàn tại vòng bảng World Cup là Đan Mạch.
Croatia tien Dan Mach ve nuoc sau loat luan luu can nao-Hinh-7
 
Đội hình ra sân
Croatia: Subasic, Vrsaljko, Lovren, Vida, Strinic, Rakitic, Modric, Brozovic, Rebic, Perisic, Mandzukic.
Đan Mạch: Schmeichel, Dalsgaard, Kjaer, Christensen, Knudsen, Delaney, Eriksen, Poulsen, Braithwaite, Cornelius, Jorgensen.
Croatia khẳng định tên tuổi của mình tại vòng bảng World Cup 2018 bằng 3 trận thắng tuyệt đối tại vòng bảng, kể cả đó là Á quân World Cup 2014 Argentina. Bước vào trận đấu với Đan Mạch, đội bóng phải chờ vào loạt trận cuối cùng mới tới được vòng 1/8 World Cup, Croatia được đánh giá cửa trên.
Croatia tien Dan Mach ve nuoc sau loat luan luu can nao-Hinh-8
 
Trước cuộc đối đầu giữa Croatia và Đan Mạch, trợ lý HLV đội tuyển Đan Mạch Jon Dahl Tomasson đánh giá đồng hương Christian Eriksen toàn diện hơn Luka Modric.
Thành bại của Croatia và Đan Mạch đêm nay phụ thuộc rất nhiều vào cuộc so tài giữa hai nhạc trưởng Luka Modric và Christian Eriksen. Đây là 2 trong số những tiền vệ được kỳ vọng nhất World Cup 2018. Và qua vòng bảng, họ đã không làm ai thất vọng.
Không còn là chàng trai 21 tuổi trong lần đầu bước ra sân chơi World Cup vào năm 2006, bây giờ Luka Modric đã 32 tuổi, kinh nghiệm hơn và tài năng đang ở độ chín.
Thông tin trước trận đấu:
Đan Mạch: Vắng William Kvist do chấn thương.
Croatia: Có đội hình mạnh nhất.
Thiên Anh

>> xem thêm

Bình luận(0)