"Gấu" Nga tiễn "Bò tót" Tây Ban Nha về sau loạt sút may rủi

Google News

(Kiến Thức) - Hòa trong suốt 120 phút thi đấu nhưng trên chấm luân lưu "Gấu" Nga đã tiễn "Bò tót" Tây Ban Nha về nước với tỷ số 4-3 và người hùng không ai khác chính là thủ môn Akinfeev.

Ấn F5 để liên tục cập nhật diễn biến trận đấu
Loạt luân lưu kết thúc! Tỷ số cuối cùng Tây Ban Nha 3-4 Nga sau khi Akinfeev có hai pha cứu thua thành công.
ĐT Nga vào tứ kết sau loạt luân lưu may rủi. Sau Argentina, Bồ Đào Nha thì giờ đến lượt Tây Ban Nha phải ra về.
Loạt 1:
Iniesta thực hiện thành công (Tây Ban Nha 1-0 Nga)
Smolov thực hiện thành công (Tây Ban Nha 1-1 Nga)
Loạt 2:
Pique thực hiện thành công (Tây Ban Nha 2-1 Nga)
Ignasevich thực hiện thành công (Tây Ban Nha 2-2 Nga)
Loạt 3:
Koke không thành công (Tây Ban Nha 2-2 Nga)
Golovin thành công (Tây Ban Nha 2-3 Nga)
Loạt 4:
Ramos thành công (Tây Ban Nha 3-3 Nga)
Cheryshev thành công (Tây Ban Nha 3-4 Nga)
Loạt 5:
Aspas: không thành công (Tây Ban Nha 3-4 Nga)
Trên loạt luân lưu Tây Ban Nha là người thực hiện trước.
Hiệp phụ thứ hai kết thúc!
Tỷ số là Tây Ban Nha 1-1 Nga. Cả hai đội bước vào loạt luân lưu may rủi.
Phút 115: Cầu thủTây Ban Nha cho rằng mình đã bị phạm lỗi nhưng sau khi tham khảo VAR trọng tài không chỉ tay vào chấm 11m và trận đấu lại bắt đầu.
Phút 113: Hiệp phụ trở nên nhạt nhẽo trước sự bế tắc của Tây Ban Nha còn Nga thì phòng ngự tử thủ.
Hiệp phụ thứ hai bắt đầu!
Hai đội đổi sân.
 
Phút 99: Lại đến lượt Asensio đi tìm vận may cho mình bằng những cú sút xa nhưng Akinfeev vẫn đứng vững.
ĐT Nga chủ động đưa trận đấu vào loạt 11m may rủi.
Phút 97: Tây Ban Nha dùng đến pha sút xa để tìm cách giải tỏa bế tắc và người mới nhất của "bò tót" đưa ra pha sút cầu may đó là Koke.
Phút 94: Bóng vẫn chủ yếu lăn trên phần sân của ĐT Nga. Tây Ban Nha vẫn chủ động với những tình huống xuống biên quen thuộc nhưng không gây nguy hiểm với đội tuyển Nga. 
Hiệp phụ thứ nhất bắt đầu:
ĐT Nga giữ khung thành bên tay phải còn Tây Ban Nha bảo vệ cầu môn bên phía đối diện.
Ở trong thời gian hiệp phụ này, các HLV có quyền thay thêm 1 vị trí trên sân. Đây là luật được FIFA áp dụng lần đầu tiên tại World Cup
 
90 phút thi đấu chính thức kết thúc!
Tỷ số sau 90 phút Tây Ban Nha 1-1 Nga.
Phút 89: Tây Ban Nha bắt đầu sử dụng nhiều hơn những tình huống treo bóng bổng để tiếp cận khung thành của Akinfeev. Tuy nhiên, bàn thắng thì vẫn chưa đến để các cầu thủ Tây Ban Nha kết thúc trận đấu.
Phút 85: Iniesta ra chân cực nhanh khiến Akinfeev phải đổ người cứu thua. Bóng tìm đến chân của Aspas và tiền đạo này tung ra cú sút từ góc hẹp nhưng Akinfeev vẫn tỉnh táo đẩy bóng khiến cơ hội nguy hiểm của Tây Ban Nha qua đi.
Phút 80: Sự bế tắc vẫn là điều mà các cầu thủ Tây Ban Nha thể hiện. Theo nhiều NHM, việc co cụm của ĐT Nga khiến trận đấu kém hấp dẫn. Tuy nhiên, ở phương diện phải đối diện với Tây Ban Nha việc "gấu xám" chọn lối chơi này là điều không khó hiểu.
Phút 75: trong 10 phút vừa qua, Tây Ban Nha thi đấu khá bế tắc. Dù đã đưa Iniesta vào sân để tìm ra những khe hở nhưng hàng thủ ĐT Nga vẫn đứng vững và khá kín kẽ.
 
Phút 65: Golovin đi bóng và ngã trong vòng cấm nhưng trọng tài xác định đó không phải là pha phạm lỗi của Tây Ban Nha. ĐT Nga đã thay người và chấp nhận đôi công mạo hiểm với Tây Ban Nha, HLV Cherchesov rút Samedov thay bằng Cheryshev và Dzyuba thay bằng Smolov.
Phút 60: Tây Ban Nha vẫn cố gắng đi khoan thủng bức tường bê-tông màu trắng mang tên Nga. Gần như toàn bộ đội hình của chủ nhà World Cup đã co cụm trước khung thành của Akinfeev trước những pha hãm thành liên tục của đối phương.
Phút 53: Sau những phút đầu bị ĐT Nga lấn lướt, Tây Ban Nha đã lập lại trật tự khi họ đưa ra không ít những tình huống nguy hiểm. Tuy nhiên, bàn thắng thì vẫn chưa tới với đội bóng xứ sở "bò tót".
Phút 49: Alba có pha dứt điểm bằng đầu gối trong khi vực cấm địa của ĐT Nga. Tuy nhiên, Akinfeev đã cảnh giác và bay người ôm gọn trái bóng.
Phút 49: Alba có pha dứt điểm bằng đầu gối trong khu vực cấm địa của ĐT Nga. Tuy nhiên, Akinfeev đã cảnh giác và bay người ôm gọn trái bóng.
Phút 46: Sau khi có được bàn gỡ hoà cuối hiệp 1, ĐT Nga chủ động nhập cuộc nhanh và họ không ngại lao mình lên phía trước tìm bàn thắng vươn lên dẫn trước.
 
Hiệp 1 kết thúc với tỷ số Tây Ban Nha 1-1 Nga.
Ignasevich là người đã đá phản lưới nhà mở tỷ số cho Tây Ban Nha. Còn Dzyuba là người đưa trận đấu trở về vạch xuất phát bằng pha sút 11m thành công.
Phút 45: Akinfeev đã có pha băng ra che góc khiến pha xuống bóng của Costa bớt nguy hiểm. Bóng bay ngang qua khung thành tuy nhiên không một cầu thủ Tây Ban Nha nào băng vào để tiếp bóng.
 
Phút 40: Nga được hưởng 11m sau khi trọng tài xác định Pique đã dùng tay chơi bóng trong vòng cấm địa.
Trên chấm 11m, Dzyuba đã hạ gục De Gea đưa trận đấu về vạch xuất phát. Đây được coi là một món quà đầy may mắn mà ĐT Nga được nhận trong ngày trở lại sân nhà Luzhniki lần thứ hai.
Phút 35: Tình huống nguy hiểm đầu tiên của ĐT Nga đến và người được trao cơ hội là Golovin. Nhưng cú dứt điểm của cầu thủ số 17 này lại đi lệch khung thành của De Gea trong sự tiếc nuối của Dzyuba khi chính anh là người nhảy lên làm tường cho Golovin.
 
Phút 30: Bóng chủ yếu được các cầu thủ Nga treo vào trong để tận dụng chiều cao cho Dzyuba. Tuy nhiên, những tình huống này chưa đủ khó để khiến hàng thủ Tây Ban Nha lúng túng.
Phút 20: Trong 10 phút vừa qua, các cầu thủ Nga đã chủ động chơi pressing ngay trên phần sân của đối phương. Tuy nhiên, Tây Ban Nha cũng là những chuyên gia thoát pressing bằng những đường ban bật bóng nhỏ với tốc độ nhanh khiến các cầu thủ Nga rất khó để lấy lại bóng.
 
Phút 14: Ngay sau khi nhận bàn thua, ĐT Nga chủ động đẩy cao tốc độ của trận đấu. Điều này rất nguy hiểm khi Tây Ban Nha là bậc thầy của những tình huống bóng nhanh. Khi bị cuốn vào lối chơi này "Gấu xám" sẽ là người thiệt thòi bởi so về kỹ thuật cá nhân thì các cầu thủ của xứ Bạch Dương không thể so sánh với các "ảo thuật gia" xứ Iberia.
Phút 12: Vào! Tỷ số được mở cho Tây Ban Nha. Từ pha đá phạt của Koke, Ignasevich trong một pha ngăn chặn Ramos đã vô tình đá phản lưới nhà trong sự ngỡ ngàng của thủ môn Akinfeev.
Bàn thắng may mắn sẽ giúp các cầu thủ Tây Ban Nha dễ đá hơn khi Nga bắt buộc dâng cao đội hình để tìm bàn gỡ.
 
Phút 10: Kể từ đầu trận, đội chủ nhà Nga chơi lối chơi chặt chẽ. Phía trên của họ, Golovin sẵn sàng tạo ra những đợt phản công nhanh để giảm tải cho hàng phòng ngự trước những đợt tấn công biến ảo của Tây Ban Nha.
 
Phút 2: Nhìn vào đội hình sắp xếp của HLV Cherchesov, cho thấy rõ ông thầy này tôn trọng đối thủ ra sao khi đưa ra đội hình có chiều sâu về phòng ngự.
Còn với Tây Ban Nha, họ nhập cuộc hào hứng với sức trẻ để mang đến những tình huống bóng nhanh đánh vào hàng phòng ngự già nua của đội chủ nhà World Cup.
ĐT Nga ra sân với chiếc áo trắng, quần trắng bảo vệ phần sân phía trái. Còn Tây Ban Nha do đứng đầu bảng nên họ được thi đấu với trang phục áo đỏ, quần xanh truyền thống và giữ phần sân bên phía đối diện.
 
Đội hình thi đấu
Nga: Akinfeev; Fernandes, Kudryashov, Kutepov, Ignasevich, Zhirkov; Samedov, Kuzyaev, Golovin, Zobnin; Dzyuba.
Tây Ban Nha: De Gea; Nacho, Pique, Ramos, Jordi Alba; Koke, Busquets; Silva, Isco, Asensio; Costa
Chủ nhà Nga và Tây Ban Nha tiến vào vòng 1/8 World Cup 2018 hoàn toàn khác nhau. "Gấu xám" đã thi đấu khá ấn tượng ở vòng bảng và chỉ chịu thua Uruguay và xếp thứ hai bảng đấu. Còn "Bò tót", họ đã rất vất vả để vượt qua vòng bảng World Cup 2018, sau trận hòa với Bồ Đào Nha và 2 trận thắng với tỷ số không lớn trước các đối thủ cực yếu là Iran và Ma-rốc.
 
Phát biểu trước trận đấu 2 HLV cho biết:
HLV Fernando Hierro (Tây Ban Nha): “Nga có lối đá kỹ thuật, khó lường và lại được chơi trên sân nhà. Chính vì vậy chúng tôi không được phép chủ quan”.
HLV Stanislav Cherchesov (Nga): “Tây Ban Nha sở hữu các tiền vệ có khả năng cầm bóng và tổ chức tấn công tốt. Để hy vọng đi tiếp, chúng tôi sẽ phải chiến đấu với hơn 100% sức lực”.
Thông tin lực lượng:
Nga: Vắng Alan Dzagoev (chấn thương) và Igor Smolnikov (treo giò).
Tây Ban Nha: Khả năng ra sân của Pepe Reina còn bỏ ngỏ
Thông tin bên lề:
Nga đã 7 lần đối đầu với người Tây Ban Nha. Họ thua 4 và chỉ giành được 3 kết quả hòa trước đội bóng thuộc bán đảo Iberia.
Ở trận giao hữu hồi tháng 11 năm ngoái, 2 đội đã hòa nhau với tỷ số 3-3.
Tây Ban Nha không thua trong 5 cuộc đụng độ Nga gần nhất từ năm 2004 tới nay (thắng 3, hòa 2).
3 cuộc chạm trán gần đây giữa 2 đội đều khép lại với ít nhất 3 bàn thắng.
Thiên Anh

>> xem thêm

Bình luận(0)