Cộng đồng mạng thương tiếc các hiệp sĩ xả thân bắt cướp

Google News

(Kiến Thức) - Cư dân mạng dậy sóng bàng hoàng đau xót trước vụ việc 2 hiệp sĩ đã tử vong, 3 hiệp sĩ khác bị thương khi truy đuổi nhóm đối tượng cướp xe máy SH ở TP HCM.

Cong dong mang thuong tiec cac hiep si xa than bat cuop
 
Tối ngày 13/5, dân mạng lan truyền thông tin một vụ cướp kinh hoàng xảy ra ở  phố Tân Bình, có nhiều thương vong xảy ra với đội hiệp sĩ khi đang bắt cướp.
Cụ thể, sự việc xảy ra vào khoảng 20h tối nay, ngày 13/5 trên đường Cách Mạng Tháng 8 (quận Tân Bình), vào thời điểm trên, nhóm hiệp sĩ thuộc đội hiệp sĩ Tân Bình đang thực hiện truy đuổi một nhóm cướp gồm 4 người đi xe Exciter cướp 1 chiếc xe SH của người dân gần khu vực đó. Trong quá trình truy bắt, nhóm cướp quay lại dùng vũ khí chống trả khiến 2 người chết, 3 người khác còn đang cấp cứu hiện chưa rõ thương vong.
Cong dong mang thuong tiec cac hiep si xa than bat cuop-Hinh-2
Hiện trường vụ án khiến nhóm hiệp sĩ thương, vong.
Thông tin trên vừa đăng tải đã khiến dư luận xôn xao, trên các trang xã hội, cư dân mạng xôn xao vì độ táo tợn của băng cướp,bàng hoàng đau xót gửi lời chia buồn tới những hiệp sĩ đã hy sinh, đồng thời động viên các hiệp sĩ còn lại phải bình tĩnh, quyết tâm để truy bắt băng trộm manh động.
Trên trang cá nhân của mình, hiệp sĩ Nguyễn Việt Sin viết: “Anh em tôi, những con người quả cảm, thiết nghĩ kiếp trước chắc chúng ta là người xấu, sống sai sống trái với xã hội nhiều lắm, nên kiếp này mới phải trả nợ đến tận hơi thở cuối cùng. Nếu có một điều ước, tôi ước chiều hôm nay trời sẽ mưa to, mưa thật to, để các anh ở nhà và không ra đường lo chuyện bao đồng. Nếu có một điều ước, tôi ước anh Thôi sẽ sống lại để tiếp tục chạy xe ôm và lo cho mẹ già ở Bình Định.
Nếu có một điều ước, tôi ước anh Nam sống lại, để được tổ chức đám cưới cùng người vợ sắp cưới của mình. Nếu có một điều ước, tôi ước mình xuất hiện trong hoàn cảnh đó và đỡ giúp các anh những nhát dao chí mạng
Tôi chỉ biết ước, nhưng có lẽ những tên cướp sát nhân đã lấy đi tất cả những điều ước đó của tôi, nhìn những chàng trai mạnh mẽ ngoài xã hội của tôi đứng nép vào góc xe cấp cứu và khóc nức nở, tôi cũng không cầm được lòng mình. Ai cũng chọn việc nhẹ nhàng, gian khổ sẽ dành phần ai....”.
 FB Bich Cao chia sẻ: "Buồn quá. Thực sự rất buồn. Người tốt đã ít rồi lại còn bị chết".
"Mau mau tỉnh dậy chú ơi. Con nhớ 10 nghìn chú cho để mua bông băng thuốc đỏ hồi chiều. Con nhớ những nụ cười vui sướng của chú khi 2 chú cháu mình làm 2 lon bia và 1 bịch bánh tráng để làm mồi. Con sẽ nhớ mãi buổi chiều hôm nay. Mong chú khoẻ lại với gia đình với cuộc sống", anh M.H.N. viết
Cong dong mang thuong tiec cac hiep si xa than bat cuop-Hinh-3
 Chia sẻ của anh M.H.N. về ông Trần Văn Hoàng.
Hơn hết, mọi người đều hiểu nhưng người thuộc đội hiệp sĩ đường phố này đa số đều là dân lao động, có hoàn cảnh khó khăn và là trụ cột kinh tế của cả gia đình. Khi các anh mất đi, gia đình nhỏ rồi chẳng biết sẽ đi về đâu. Đau thương, chồng đau thương vì thế càng khiến nhiều người thêm phẫn nộ.
Trên các diễn đàn, hàng nghìn người dân không quen biết nhóm hiệp sĩ đều rơi nước mẳ thương tiếc các anh đã xả thân vì chính nghĩa, không màng mạng sống. Đồng thời họ cũng mong muốn các cơ quan chức năng sớm vào cuộc tìm ra những kẻ thủ ác.  
Ngân Anh

>> xem thêm

Bình luận(0)