Cô nàng 9x vi vu 20 quốc gia: Đứng yên chỉ là tồn tại

Google News

"Đứng yên chỉ là tồn tại, dịch chuyển mới là sống" chính là châm ngôn sống của Hoàng Minh Thương, cô gái 31 tuổi đã đi qua 20 quốc gia.

  Co nang 9x vi vu 20 quoc gia: Dung yen chi la ton tai

 

Cứ đi rồi sẽ đến, bạn sẽ không biết mình có thể đi được bao xa

Từ năm 18 tuổi, Hoàng Minh Thương (nickname Mèo, SN 1991) đã bắt đầu xây dựng nền tảng tài chính để có thể thực hiện những mục tiêu lớn như đi du lịch hay mua nhà. Với niềm đam mê xê dịch, vào năm 2018, cô làm review về du lịch trên Facebook. Tới tháng 10/2021, cô mở rộng công việc review sang nền tảng TikTok.

Sau 4 năm miệt mài làm một content creator về mảng du lịch, Minh Thương khiêm tốn chia sẻ: “Cũng không có thành tựu gì đâu. Tôi làm vì yêu thích, được các bạn yêu mến là điều khiến tôi rất hạnh phúc. Thành quả lớn là những chuyến đi, những người bạn mới và cả những lượt follow trên Facebook (35.000 followers) cùng TikTok (75.000 followers)”.

Chính nhờ làm vì đam mê, cô gái 9x tiết lộ hiện cô chưa thấy khó khăn nào quá lớn ngoài việc không biết bản thân sẽ đi đến khi nào. Hiện, Minh Thương là đồng sở hữu một homestay ở Mộc Châu, bên cạnh đó cô đang có vài dự án kinh doanh khác về du lịch.

Co nang 9x vi vu 20 quoc gia: Dung yen chi la ton tai-Hinh-2

Ở tuổi 30, Minh Thương khiến nhiều người phải trầm trồ ngưỡng mộ khi đã đi qua 20 quốc gia và vùng lãnh thổ. Trong số đó, Mông Cổ là nơi để lại ấn tượng sâu sắc nhất với 12 trải nghiệm tuyệt vời như cưỡi lạc đà dưới ánh hoàng hôn đồi cát, cưỡi ngựa 20km qua thung lũng vào làng tuần lộc, ngắm tuần lộc về làng dưới ánh hoàng hôn ở dòng sông băng hay thăm núi lửa đã 8.000 năm tuổi.

Ngoài ra, cô được đi thuyền trên hồ Khuvsgul - biểu tượng của Mông Cổ, hồ nước ngọt lớn thứ 2 thế giới, sân băng tự nhiên lớn nhất thế giới vào mùa đông. Minh Thương cũng trải nghiệm ngủ ở các lều trại du mục thuần tự nhiên, bán tự nhiên của người Mông Cổ, tận mắt thấy ngựa lùn takhi đã đi vào sách đỏ và chỉ có ở công viên quốc gia Mông Cổ, trải nghiệm 4 mùa trong 1 ngày, thời tiết thay đổi bất ngờ, mưa đá xuất hiện thường xuyên…

Minh Thương cho biết: “Có những thứ bình lặng mà khiến ta xuyến xao như gặp mối tình đầu. Mọi thứ ở Mông Cổ luôn chậm rãi, chậm rãi nhưng cảnh vật, nắng gió, con người ở đây cứ khiến những trái tim tha thiết yêu rung động từng hồi”.

Co nang 9x vi vu 20 quoc gia: Dung yen chi la ton tai-Hinh-3

Công việc review du lịch đòi hỏi người làm phải đi rất nhiều nhưng thay vì lo lắng cấm cản, yêu cầu con gái tìm công việc ổn định và yên bề gia thất, bố mẹ Minh Thương lại hoàn toàn ủng hộ, thậm chí tự hào về cô.

“Một người muốn làm reviewer chỉ cần đam mê là đủ. Cứ đi rồi sẽ đến, bạn sẽ không thể biết mình đi được bao xa. Châm ngôn sống của tôi luôn là đứng yên chỉ là tồn tại, dịch chuyển mới là sống”, Minh Thương nói, đồng thời khẳng định cô tự chủ tài chính và cũng làm chủ cuộc đời mình.

Không sợ bị lu mờ vì mỗi người là một bản thể độc đáo

Năm 2019, sau khi thực hiện chuyến đi châu Âu và Iceland cùng người bạn thân, cô lên kế hoạch đi một vòng 6 tháng Nam Mỹ, châu Phi và Tây Á vào tháng 10/2020. Tuy nhiên, kế hoạch phải hoãn lại do COVID-19 nên Minh Thương quyết định dành số tiền của chuyến đi và khoản tiết kiệm để mua một căn nhà cho bản thân.

Căn nhà 45m2 nằm ở quận Thanh Xuân (Hà Nội) được xây từ những năm 90, tuy trông khá cũ kỹ nhưng “kết cấu còn tốt, có thể đầu tư, vị trí thuận tiện”, đặc biệt là gần nhà chị gái Minh Thương nên cô có thể nhờ chị trông nhà khi đi vắng. Minh Thương đã dành 2 tuần để lên ý tưởng cải tạo nhà với nguồn cảm hứng tới từ những căn nhà vintage trong truyện tranh mà cô thường đọc.

Sau khi cải tạo, căn nhà của cô nàng 9x hiện gồm 3 tầng, 2 phòng ngủ, 3 phòng vệ sinh, 1 phòng bếp, 1 phòng khách, khu vực thờ tự, sân phơi và thêm chiếc gác mái nhỏ để trồng hoa. Trong đó, phòng ngủ là không gian mà Minh Thương yêu thích nhất do vô cùng thoải mái, đúng với nơi nghỉ ngơi lý tưởng của cô. Mặc sóng gió bên ngoài, Minh Thương luôn thấy vui vẻ và hạnh phúc khi trở về “cái ổ của riêng mình”.

Co nang 9x vi vu 20 quoc gia: Dung yen chi la ton tai-Hinh-4

Trên Facebook cá nhân, Minh Thương từng chia sẻ cuộc đời không phải là một cuộc đua mà là hành trình để chúng ta từng bước chiêm nghiệm ý nghĩa của cuộc sống. Điều quan trọng không phải là phần thưởng khi bạn đến đích, mà chính là những gì bạn đã góp nhặt được trên từng chặng đường.

Dường như vì có quan điểm như vậy, Minh Thương chưa có ý định dừng chân mà vẫn sẽ tiếp tục giấc mơ du lịch vòng quanh thế giới của mình. Thời gian tới, cô có kế hoạch đến Ladakh, Namibia, một số vùng ở châu Phi và quay lại Iceland, châu Âu.

Được biết, mỗi chuyến vi vu của Minh Thương thường có sự đồng hành của hai người bạn thân, trong đó một người cùng cô đến các địa điểm trong nước, người còn lại cùng cô ra nước ngoài. Ngoại trừ quá trình quay chụp có sự hỗ trợ của bạn, các khâu từ lên nội dung đến xử lý hậu kỳ video đều do một mình cô thực hiện.

Mặc dù hiện nay ngày càng có nhiều người tham gia làm review du lịch nhưng Minh Thương cho biết cô không hề lo lắng bản thân bị lu mờ. Theo cô, mỗi người là một bản thể độc đáo, không ai giống hệt nhau, có chất riêng thì sẽ không bao giờ sợ lu mờ trước người khác.

Theo Đinh Kim/ Đời sống & Pháp luật

>> xem thêm

Bình luận(0)