Cô gái Sóc Trăng yêu người đàn ông hơn 17 tuổi

Google News

Những lời thị phi và gièm pha xung quanh mối tình của Trinh rất nhiều. Người nói cô gái trẻ mà yêu trai già, người bảo cô vì tiền nên mới yêu người gần bằng tuổi bố…

Co gai Soc Trang yeu nguoi dan ong hon 17 tuoi

Phương Trinh và Phương Đông hơn kém nhau 17 tuổi

Khó khăn khi chênh lệch tuổi tác trong tình yêu đôi khi không phải là sự khác biệt trong suy nghĩ, lối sống của hai người mà là những thành kiến, gièm pha từ xã hội. Võ Thị Phương Trinh (22 tuổi, quê Sóc Trăng) hiểu rõ điều này khi yêu người đàn ông hơn mình 17 tuổi suốt 3 năm qua.

Chia sẻ câu chuyện tình yêu lệch tuổi của mình, Phương Trinh nhận được sự quan tâm của đông đảo mọi người. Một số người ngưỡng mộ tình yêu đẹp của cô, một số người lại thắc mắc, tại sao một cô gái trẻ trung, xinh đẹp như thế lại yêu người đàn ông gần bằng tuổi bố mình. Trò chuyện với chúng tôi, cô gái Sóc Trăng trải lòng về tất thảy những điều này.

Phương Trinh và Phương Đông (39 tuổi, quê Bình Thuận, hiện làm việc tại TP.HCM) quen nhau từ một tin nhắn bắt chuyện trên Facebook. Sau đó, tình cờ có chuyến công tác về Sóc Trăng, Phương Đông đã chủ động đến gặp gỡ Phương Trinh.

Co gai Soc Trang yeu nguoi dan ong hon 17 tuoi-Hinh-2

Chênh lệch tuổi tác khiến cặp đôi bị nhiều người gièm pha

Hơn kém nhau 17 tuổi nhưng cả hai lại nói chuyện hợp gu. Trinh thừa nhận, cô bị “hớp hồn” bởi sự hiền lành, nhẹ nhàng, ấm áp của đối phương. Anh chàng tuy ngót nghét 40 tuổi nhưng vẫn rất phong độ mà gu của cô nàng lại là đàn ông chững chạc, điềm đạm, tài giỏi nên sớm đem lòng cảm mến anh bất chấp tuổi tác chênh lệch.

“Mình và anh trở thành người yêu của nhau sau 1 tháng tìm hiểu. Chắc mọi người thấy nhanh nhưng khi tiếp xúc với anh, mình cảm thấy anh rất đáng để thử tìm hiểu và tiến tới. Anh là người đàn ông chững chạc, tài giỏi, có chí và nhẹ nhàng với người mình yêu”, Phương Trinh chia sẻ.

Một người học tập ở Cần Thơ, một người làm việc tại TP.HCM, cặp đôi chủ yếu yêu xa. Phương Trinh nhỏ tuổi nhưng cũng chín chắn không kém so với người yêu. Cô không yêu cầu anh phải gặp gỡ, đưa đón mình hằng ngày, cũng không cần nhắn tin nói chuyện yêu đương thường xuyên. Trinh chỉ cần được anh quan tâm đúng lúc, đến bên cô mỗi khi cô cần.

“Trước khi có dịch thì cứ 1, 2 tuần anh lại đến thăm mình một lần, nếu mình ở Cần Thơ thì anh ấy về Cần Thơ, nếu mình ở Sóc Trăng thì anh ấy lại về Sóc Trăng. Cảm giác có một người sẵn sàng đến bất cứ đâu tìm mình rất hạnh phúc”, Trinh tâm sự.

Co gai Soc Trang yeu nguoi dan ong hon 17 tuoi-Hinh-3

Cặp đôi vượt qua mọi khó khăn để bên nhau

Phương Đông là người đàn ông từng đổ vỡ hôn nhân. Anh gặp và yêu Trinh sau 4 năm ly hôn. Yêu người đàn ông hơn 17 tuổi lại từng “đứt gánh” hôn nhân, Trinh bị gia đình phản đối dữ dội.

“Bố mẹ mình ngăn cấm ghê lắm. “Ở đâu có người gần bằng tuổi mình lại đi yêu con gái mình”, bố mẹ sợ mình bị lừa, rồi sợ mình thiệt thòi… Nhưng sau gần 1 năm anh ấy cứ đi tới đi lui về nhà mình chơi, thậm chí dẫn cả gia đình anh ấy về nói chuyện với gia đình mình thì bố mẹ cũng đồng ý. Anh ấy lễ phép, lịch thiệp, đức độ nên dễ có được thiện cảm từ người lớn. Bây giờ, bố mẹ mình còn ngóng anh về chơi hơn cả mình nữa”, Trinh chia sẻ.

Những lời thị phi và gièm pha xung quanh mối tình của Trinh rất nhiều. Người nói cô “gái trẻ mà yêu trai già”, người bảo cô vì tiền nên mới yêu người gần bằng tuổi bố… Chính Phương Đông cũng nghe được nhiều điều tiếng: “Già rồi mà dụ trẻ con yêu đương”…

Co gai Soc Trang yeu nguoi dan ong hon 17 tuoi-Hinh-4

Phương Trinh hạnh phúc với tình yêu lệch tuổi

Từng có thời gian Phương Trinh rất phiền lòng về điều này nhưng sau rồi cô nhận ra, không ai có thể sống thay cuộc đời của mình nên không cần bận tâm quá nhiều đến lời họ nói. Cô quan niệm, người nào khiến cuộc sống của mình vui vẻ hơn và tích cực hơn thì người đó xứng đáng để yêu, không quan trọng tuổi tác.

Hai người dường như ở hai thế hệ khác nhau nhưng lại tương đồng trong suy nghĩ và lối sống. Trinh nói, yêu Phương Đông cô cảm thấy mình chín chắn hơn vì học được nhiều điều từ anh. Còn yêu một cô gái trẻ như Trinh, Phương Đông cũng thấy mình trẻ trung và phóng khoáng hơn.

“Người ta nói, yêu đúng người thì con gái không cần phải trưởng thành. Đúng là như vậy. Yêu anh, mình được chiều chuộng như một đứa trẻ, đôi khi mình biết mình sai mà vì được chiều quá nên cứ lấn tới. Anh thì cứ vậy thôi, không bao giờ so đo với mình”, Trinh chia sẻ.

Theo Hạ Nhiên/ Dân Việt

>> xem thêm

Bình luận(0)