Cô gái Gia Lai đứng dậy từ bạo lực gia đình

Google News

Ngô Hiếu Hiệp, sinh năm 2001, lớn lên tại thành phố Pleiku, Gia lai. Hiện tại, Hiệp đang kinh doanh và là 1 freelancer trong lĩnh vực marketing.

Hiếu Hiệp có biệt danh là Gi Gi. Hiện nay, cô đang hoạt động trong các lĩnh vực như kinh doanh shop thời trang, làm agency, Kols. Điều mà cô gái này tự hào nhất ở bản thân đó là tự kiếm ra tiền từ năm 15 tuổi, tự lập cùng chị gái lo cho mẹ và em trai; đều nhờ lao động miệt mài từ những công việc liên quan đến mạng xã hội.
Co gai Gia Lai dung day tu bao luc gia dinh
Co gai Gia Lai dung day tu bao luc gia dinh-Hinh-2
Co gai Gia Lai dung day tu bao luc gia dinh-Hinh-3
Câu chuyện của nhiều năm về trước, khi đó Gi là 1 cô nữ sinh lớp 7, lúc biết được bố mình có người phụ nữ khác thì ông đã thường dùng bạo lực với mẹ của cô; 3 chị em Gi phải chứng kiến nhiều cảnh bạo hành trong một thời gian dài. “Ở thời điểm đó, mỗi lần đánh mẹ, bố thường khóa trái cửa và 3 chị em chỉ có thể nhìn qua lớp kính và la lên một cách bất lực. Sau này khi bố mẹ đã li dị, tình trạng đó vẫn thường xảy ra, mình nhiều lần phản ứng mạnh và can ngăn bố mới thôi. Còn với các con của mình, bố cũng vô tâm không một lời hỏi thăm”- Gi xúc động nhớ lại.
Co gai Gia Lai dung day tu bao luc gia dinh-Hinh-4
Co gai Gia Lai dung day tu bao luc gia dinh-Hinh-5
Bản thân Gi cũng đã mất 1 thời gian trở nên chán chường, bốc đồng. Lúc đó trên lớp Gi vẫn cười nói nhưng thực tế cô khó có thể tập trung học hành. Với Gi, việc ăn uống nhiều hơn và thường xuyên dành thời gian xem phim như hoạt động tiêu khiển giúp cô không phải suy nghĩ quá nhiều.
Co gai Gia Lai dung day tu bao luc gia dinh-Hinh-6
Cú shock tinh thần năm đó đã gây nên nhiều tổn thương, tuy nhiên cô gái sinh năm 2001 này vẫn rất lạc quan và biết ơn. “Mình khá may mắn vì gặp được người bạn thân để tâm sự, và mẹ của bạn thân cũng trở thành bạn của mẹ mình, giúp mẹ mình vực dậy sau những đau khổ; Còn bản thân mình thì tự lập được từ sớm và kiếm được số tiền nhiều người mơ ước khi còn khá trẻ”- Gi trải lòng.
Co gai Gia Lai dung day tu bao luc gia dinh-Hinh-7
Co gai Gia Lai dung day tu bao luc gia dinh-Hinh-8
Theo thời gian, cuộc sống tinh thần khá hơn, là cô gái lanh lợi nên công việc của Gi cũng ngày một thuận lợi và phát triển. Sau này Gi gặp những mảnh đời khó khăn, những hoàn cảnh thiếu may mắn khiến cô dễ mủi lòng. Những trường hợp trẻ em mồ côi, bị bạo hành, bị bỏ rơi làm Gi nhớ đến câu chuyện của mình. “Bố bỏ rơi mình khi có gia đình khác nên mình hiểu phần nào, cũng như cảm xúc cực kì nhạy với những gì liên quan đến sự ấm áp của một gia đình” - Gi tâm sự.
Co gai Gia Lai dung day tu bao luc gia dinh-Hinh-9
Vì vậy, các chương trình về trẻ em luôn được Gi quan tâm, cô kêu gọi ngừng bạo hành hay xâm hại tình dục trẻ em và bạo lực gia đình. Có dịp là Gi sẽ tới các gia đình nghèo hoặc trung tâm mồ côi để phát đồ ăn, đóng góp những đồ thiết yếu cho các em. Mỗi lần làm từ thiện ở đâu Gi thường tìm hiểu rất kĩ địa điểm và hoàn cảnh; nếu không đi được cũng sẽ gửi những người thật tin tưởng. “Mình mong muốn được sống trong 1 xã hội có nhiều gia đình hạnh phúc thì trẻ em cũng sẽ phát triển toàn vẹn hơn”- Gi bộc bạch.
Co gai Gia Lai dung day tu bao luc gia dinh-Hinh-10
Hiện tại Gi đang đầu tư học thêm các kiến thức chuyên ngành để trong tương lai phát triển những dự định, dự án kinh doanh một cách bài bản và thuận lợi. Nếu có ước muốn cho cuộc sống này, Gi không ngại ngần chia sẻ quan điểm: “Mình mong muốn luật pháp sẽ công minh hơn, kịp thời hơn trong những trường hợp bạo hành gia đình. Vì nếu không can thiệp kịp thời sẽ thực sự gây nhiều hệ lụy đáng tiếc không thể sửa chữa”.
Theo Lưu Hồng Anh/ SVVN

>> xem thêm

Bình luận(0)