Cô gái đi bộ 2.500km vì lý do ai cũng “sốc” này

Google News

Cảm thấy chông chênh, thiếu định hướng, cô gái trẻ 23 tuổi quyết định xin nghỉ việc và bắt đầu hành trình đi bộ xuyên Việt. Cô muốn chuyến đi thật ý nghĩa để sau này nhìn lại sẽ thấy tuổi trẻ còn gì nuối tiếc.

Lê Ngọc Hân (sinh năm 1997) tốt nghiệp ngành ngôn ngữ Anh, đại học Khoa học xã hội & Nhân văn TP.HCM. Ra trường, cô nàng từng làm việc tại một công ty ở TP.HCM. Dù công việc ổn định, thu nhập tốt nhưng cô gái quê Trà Vinh vẫn cảm thấy nhàm chán, cần một điều gì đó thử thách hơn.
Những suy nghĩ về tuổi trẻ nồng nhiệt, sống hết mình thúc đẩy Hân đi đến quyết định nghỉ việc để bắt đầu cho hành trình đi bộ xuyên Việt. Chuyến đi đặc biệt này để đánh dấu chặng đường tuổi trẻ, giúp Hân của 30-40 năm sau, nhìn lại sẽ không nuối tiếc.
Trước chuyến đi, Hân có gần 2 tháng chuẩn bị. Mỗi ngày, cô đều tập chạy bộ 15km. Ngày chủ nhật, 9X đi bộ cả ngày từ 60-65km để tập cho cơ thể thích nghi. Ngoài ra, cô cũng chuẩn bị sẵn sàng về tinh thần đồng thời được hỗ trợ chi phí 15 triệu đồng.
Hành trang lên đường của Hân chỉ vỏn vẹn 2kg với 3 bộ quần áo (2 bộ đi đường, 1 bộ đồ ngủ). Cô kể những ngày đầu là khoảng thời gian "kinh khủng nhất" vì phải liên tục leo núi trong khi cơ thể chưa kịp thích nghi nên bị căng cơ, nhức mỏi.
Co gai di bo 2.500km vi ly do ai cung “soc” nay
 Ngọc Hân trên hành trình đi bộ xuyên Việt. (Ảnh: Zing)
Hành trình xuyên Việt của Hân bắt đầu tại Lũng Cú (Hà Giang) vào ngày 8/3/2020. Đến ngày thứ 24 của hành trình (31/3), tại Đà Nẵng, Hân buộc phải tạm dừng chuyến đi vì lệnh cách ly xã hội phòng dịch Covid-19. Đến ngày 29/4, cô lại tiếp tục.
Có đôi chút gián đoạn nhưng 9X vẫn đạt được mục tiêu đề ra ban đầu khi hoàn thành hơn 2.458 km đi bộ và về đích ở Cà Mau vào đúng ngày thứ 51 của hành trình (25/5).
Tuy nhiên, con số này ban đầu khiến nhiều người nghi ngại. Ngay chính gia đình, bạn bè của Hân cũng khuyên cô nên suy nghĩ lại trước khi bắt đầu hành trình. "Trong những ngày đầu ở Hà Giang, nhà mình gọi điện liên tục vì lo lắng. Nhưng sau khi mình đến được Hà Nội, mọi người yên tâm và cũng cảm thấy tin tưởng hơn", Hân chia sẻ.
Mẹ của Hân, bà Phan Thị Ngoan (55 tuổi) cho Zing biết, ban đầu gia đình không ủng hộ quyết định nghỉ việc, đi bộ xuyên Việt của Hân. Tuy nhiên, dần dà bà Ngoan cũng bị lung lay và thuyết phục bởi "độ lì" và sự đam mê của con gái út.
"Con gái lại đi một mình, rồi bao nhiêu nguy hiểm, tôi nghĩ mà thương con. Thường thì ngày nào Hân và tôi cũng liên lạc, bận quá thì 2-3 hôm một cuộc điện thoại để biết xem con đang ở đâu, tình hình sức khỏe như thế nào, có gặp vấn đề gì không", mẹ Hân kể.
Một mình đi bộ hàng nghìn km trong gần 2 tháng, Hân gặp không ít khó khăn, nguy hiểm. Cô kể có lần phải trú vào nhà dân khi gặp kẻ xấu hay vài khi băng núi lúc trời chập choạng tối, qua đêm ở quán ăn ven đường vì không tìm được nhà nghỉ...
Thế nhưng, khi nhìn lại hành trình của mình, Hân thấy thỏa mãn. Cuối cùng, cô gái 23 tuổi đã không còn mông lung về tương lai. Trong đầu cô giờ đây đã có sẵn lộ trình sự nghiệp trong những năm tới.
Theo Kiều Trang/Tạp chí Đời sống và Pháp luật

>> xem thêm

Bình luận(0)