Cô gái có tài vẽ ảnh trên cơ thể khiến người xem hết hồn

Google News

Cô chủ yếu sử dụng khuôn mặt của mình để tạo ra ảo giác trang điểm 3D, thỉnh thoảng cô sẽ tập trung vào một số bộ phận khác như tay và chân.

 

Mimi Choi sống ở Vancouver (Canada) từng là một giáo viên nhưng cô đã bỏ việc và trở thành chuyên gia trang điểm. Cách đây 3 năm, cô từng gây sốt trên mạng xã hội với những bức ảnh ảo không tưởng, khiến người xem không thể phân biệt được đâu là thật đâu là giả.

Mimi sử dụng dụng cụ trang điểm và dành hàng tiếng đồng hồ kiên nhẫn để vẽ từng chi tiết sao cho giống thật nhất. Cô biến khuôn mặt của mình trở thành một bức tranh cho tất cả các thể loại tác phẩm nghệ thuật, khiến hàng triệu người trên thế giới mê mẩn. Không có gì lạ khi trang Instagram của cô có hơn 1 triệu người theo dõi. Đây là một trong những tài khoản đáng chú ý nhất trên mạng xã hội này.

Ban đầu phong cách trang điểm của cô tập trung hầu hết vào khuôn mặt, nhưng bây giờ sau một thời gian luyện tập, cô đã có thể vẽ nên nhiều thứ phức tạp hơn liên quan đến tứ chi.

Chẳng hạn như khi nhìn vào ổ bánh mì hay khối Leg vỡ vụn, cư dân mạng không tiếc lời khen dành cho tài năng của Mimi.

Mimi cho hay: "Tôi có cảm hứng từ mọi thứ xung quanh. Tôi tìm thấy vẻ đẹp trong kết cấu, hình dạng, âm thanh, góc độ..., và tôi cố gắng truyền tải chúng vào nghệ thuật. Khi được đi nhiều nơi, tiếp xúc với những cảm giác mới, tâm trí tôi tràn ngập các ý tưởng. Tôi cũng được truyền cảm hứng nghệ thuật từ những nghệ sĩ siêu thực như Dali, Escher, Arcimboldo...".

Mimi thừa nhận rằng một trong những nguồn cảm hứng độc đáo của cô bắt nguồn từ trạng thái mơ màng. Đó là lúc tâm trí thì tỉnh táo nhưng cơ thể thì đang ngủ. Vào thời điểm này, cô sẽ trải qua ảo giác sống động một cách đáng sợ. Đây là cũng là một trong những cảm hứng cho một số tác phẩm có phần rùng rợn như các lỗ trên mặt, mặt tan chảy, mặt bị cắt lát.

Khi có những ý tưởng đột nhiên lóe lên trong đầu, Mimi thường lưu trữ vào điện thoại, nhưng không phải cái nào cô cũng biến chúng thành sự thật. Cô cho hay, thông thường một tác phẩm sẽ tốn từ 4 - 5 tiếng đồng hồ, nhưng có một số cái đòi hỏi sự chi tiết và phức tạp hơn thì có thể lên tới 7 tiếng. Ngoài thời gian vẽ mặt, cô còn mất thêm nhiều giờ để chụp ảnh, chỉnh sửa, chú thích bài đăng trên trang Instagram.

 

Theo Phan Thành/Dân Việt

>> xem thêm

Bình luận(0)