Bác sĩ da liễu hướng dẫn cách trang điểm để không hại da

Google News

Bạn đang phân vân không biết làm sao trang điểm mà không hại da, thì bài viết dưới đây sẽ giải đáp thắc mắc cho bạn.

Chọn phấn phù hợp với da
David Lortscher, bác sĩ da liễu, Giám đốc Điều hành và người sáng lập Curology cho biết: "Đây chính là yếu tố lớn nhất quyết định việc trang điểm có gây nổi mụn, dị ứng hay không. Ngoài ra, bạn còn phải đảm bảo rằng món mỹ phẩm trang điểm không chứa thành phần làm tắc nghẽn lỗ chân lông".
Bác sĩ Lorscher khuyên những người bị mụn trứng cá, sở hữu làn da nhạy cảm nên tìm kiếm các dòng kem nền chứa axit salicylic, loại chất có tác dụng tẩy tế bào chết nhẹ giúp ngăn ngừa và làm thông thoáng lỗ chân lông tắc nghẽn.
Bac si da lieu huong dan cach trang diem de khong hai da
Ảnh minh họa 
Bên cạnh đó, những người sở hữu làn da dễ nổi mụn nên tuyệt đối tránh xa kem nền chứa silicone, isopropyl myristate, natri lauryl sulfate, myristyl myristate và laureth-4. Tất cả các chất này sẽ làm tình trạng tắc nghẽn lỗ chân lông thêm nghiêm trọng. Ngoài ra, cồn cũng là thành phần bạn nên tránh xa khi chọn lựa mỹ phẩm makeup.
Nếu đang mắc phải mụn trứng cá, bạn nên sử dụng kem chống nắng, xịt khoáng cấp ẩm, làm sạch để bảo vệ da một cách toàn diện nhất.
Thường xuyên vệ sinh dụng cụ trang điểm
Sau khi đã có được các dòng sản phẩm trang điểm chống mụn, phù hợp với da nhạy cảm, hãy chắc chắn rằng bạn không tàn phá làn da bằng các công cụ makeup bẩn.
Bác sĩ da liễu Lortscher giải thích: "Thoa mỹ phẩm trang điểm bằng tay hoặc dụng cụ chưa được làm sạch sẽ làm lây lan mầm bệnh và kích ứng, dẫn đến mụn trứng cá, đặc biệt là đối với làn da nhạy cảm".
Do đó, bất kỳ loại cọ trang điểm, dụng cụ nào cũng cần phải làm sạch ít nhất một lần/tuần để tránh sự tích tụ vi khuẩn gây hại đến da mặt.
Rửa mặt và tẩy da chết đúng cách
Rửa mặt mỗi tối trước khi đi ngủ là việc cực kỳ quan trọng để làn da luôn khỏe mạnh và sạch sẽ. Nếu không làm sạch bụi bẩn, mồ hôi, dầu nhờn và độc tố tích tụ suốt cả ngày sẽ gây ra mụn, lão hóa da sớm. Do đó, trang điểm chỉ khiến da nổi mụn, dị ứng khi bạn không làm sạch đúng cách, kỹ càng hàng ngày.
Làm sạch đôi là phương pháp tẩy trang bạn nên áp dụng, cụ thể là một lần với chất tẩy tẩy trang dạng dầu và một lần nữa với chất tẩy rửa dựa trên nước.
Bác sĩ da liễu Lortscher cho biết: "Phương pháp này giúp loại bỏ tạp chất còn bám sâu trong da, lỗ chân lông. Đặc biệt là kem, bột trang điểm dư thừa, kem chống nắng. Điều này hạn chế tối đa tình trạng tắc nghẽn lỗ chân lông gây ra mụn, dị ứng".
Xịt khoáng thường xuyên
Xịt khoáng khi trang điểm giúp kem phấn lâu trôi, trông tự nhiên hơn và dùng sau khi tẩy trang sẽ phục hồi, thư giãn da, cấp ẩm nhanh, cân bằng độ PH.
Uống đủ nước
Bổ sung đầy đủ nước sẽ giúp hệ bài tiết hoạt động và quá trình giải độc khỏi cơ thể, cung cấp độ ẩm tốt hơn. Do đó, bạn nên uống đủ 2 lít nước/ngày và xen kẽ nước lọc với các loại nước hoa quả, rau củ, trà xanh nhằm tăng thêm vitamin, khoáng chất, nuôi dưỡng da từ bên trong.
Theo Trúc Chi/ Phụ nữ News

>> xem thêm

Bình luận(0)