Cô gái 21 tuổi làm nên lịch sử tại giải đua ô tô danh giá nhất

Google News

Cô gái 21 tuổi này quả thật là “quá xinh, quá nguy hiểm” khi phá vỡ mọi định kiến, trở thành một “người đầu tiên” trong giải đua ô tô danh giá nhất thế giới.

Lại thêm một cô gái nữa làm nên lịch sử. Toni Breidinger đã trở thành tay đua nữ người Mỹ - A-rập đầu tiên từng tham gia một giải đua ô tô NASCAR cấp quốc gia - giải đua danh giá bậc nhất ở Mỹ, sau khi cô có màn ra mắt tại Đường đua Quốc tế Daytona mới đây.

Co gai 21 tuoi lam nen lich su tai giai dua o to danh gia nhat

Toni, 21 tuổi, vừa làm nên lịch sử. Ảnh: Abouther.

Trên đường đua, Toni là một đối thủ đáng gờm, nhưng bình thường, cô cũng nhí nhảnh như bất kỳ cô gái cùng tuổi nào. Tay đua nữ 21 tuổi, người gốc Leban này nói với kênh CBS rằng, thật “phấn khởi” khi trở thành người tiên phong.

Co gai 21 tuoi lam nen lich su tai giai dua o to danh gia nhat-Hinh-2

Bình thường, Toni rất nhí nhảnh và nữ tính. Ảnh: Toni Breidinger.

Được tham gia đua ở “Thánh địa xe đua” Daytona (bang Florida, Mỹ) là “một giấc mơ thành hiện thực” đối với Toni. Cô kể lại: “Năm ngoái tôi đến đó để xem và tự nhủ: “Năm sau mình muốn được đua ở đây”. Cho nên tôi đã đặt mục tiêu lớn đó cho mình”. Và cô ấy đã làm được.

Co gai 21 tuoi lam nen lich su tai giai dua o to danh gia nhat-Hinh-3

Toni rất chăm tập thể lực để theo đuổi sự nghiệp đua xe. Ảnh: @LarryHarry.

Thực ra, thành công này là kết quả của một quá trình 12 năm đối với cô gái ở Hillsborough (California). Năm Toni lên 9 tuổi, cô và người em sinh đôi là Annie được bố dẫn đi đua xe mini cho vui vào mùa đông. Ngay khi ngồi lên chiếc xe nhỏ, Toni đã biết rằng sau này mình muốn làm gì.

Toni kể: “Lần đầu tiên ngồi vào xe đua, tôi nghĩ ngay: “Mình muốn đua xe chuyên nghiệp”. Tôi nói với bố mẹ như vậy, nhưng họ nghĩ đó chỉ là mơ mộng của một đứa trẻ con. Còn tôi thì biết chắc chắn rằng mình sẽ theo đuổi ước mơ đó”.

Co gai 21 tuoi lam nen lich su tai giai dua o to danh gia nhat-Hinh-4

Toni xinh đẹp nổi bật và tài năng nổi bật. Ảnh: TGMR.

Sự nghiệp của Toni đã có một khởi đầu mạnh mẽ. Cô đã phá kỷ lục với 19 lần vô địch cuộc đua của Câu lạc bộ Ô tô Mỹ (USAC) - và cô là tay đua nữ duy nhất làm được việc đó. Tham gia một môn thể thao vốn được “thống trị” bởi nam giới, nhưng với Toni, chuyện đó cũng chẳng sao cả.

Co gai 21 tuoi lam nen lich su tai giai dua o to danh gia nhat-Hinh-5

Tham gia môn thể thao vốn được "thống trị" bởi nam giới, nhưng Toni chẳng thấy có gì khác biệt. Ảnh: Toni Breidinger.

Toni khẳng định: “Chưa có lúc nào tôi đứng ở đường đua và nghĩ: “Ôi, mình là cô gái duy nhất ở đây”. Chiếc xe đâu có biết giới tính. Đường đua đâu có biết giới tính. Giới tính không quan trọng. Ngay khi chúng tôi đội mũ bảo hiểm lên, thì ai cũng chỉ là một tay đua thôi”.

Co gai 21 tuoi lam nen lich su tai giai dua o to danh gia nhat-Hinh-6

Với Toni, khi đã ngồi lên xe đua, thì giới tính không còn quan trọng. Ảnh: TGMR.

Ở tuổi của Toni, phía trước cô là tương lai dài rộng để theo đuổi niềm đam mê của mình. Còn ngay giờ đây, Toni đang tập trung vào từng đường đua trước mắt. Cô nói: “Tôi cứ cố gắng và hy vọng sẽ đạt kết quả tốt suốt cả mùa… Mục tiêu của tôi là học hỏi thêm nhiều, hoàn thành các cuộc đua và tất nhiên là tránh mọi sự cố”.

Co gai 21 tuoi lam nen lich su tai giai dua o to danh gia nhat-Hinh-7

Toni sẵn sàng cho các chặng đua. Ảnh: David Allio/ Icon Sportswire/ Getty Images.

Về những danh hiệu và kỷ lục của mình, Toni đã nói một câu gần như Phó Tổng thống Mỹ Kamala Harris: “Mọi người đều luôn thích là người đầu tiên, nhưng tôi cũng không muốn là người cuối cùng đâu. Tôi muốn mở ra con đường cho nhiều bạn nữ khác. Tôi rất bất ngờ khi nhiều người gửi tin nhắn cho tôi, nói rằng tôi tạo cảm hứng cho họ. Điều đó thật tuyệt vời”.

Theo Hoahoctro

>> xem thêm

Bình luận(0)