CLB Công an Hà Nội vô địch V-League 2023: Những điểm nhấn đáng chú ý

Google News

Vô địch ngay sau khi lên hạng đấu cao nhất như CLB Công an Hà Nội là trường hợp hiếm gặp của bóng đá thế giới. Còn tại V-League thì đội bóng ngành Công an tái hiện được điều mà 20 năm trước HAGL làm được.

Sau 20 vòng đầu với 38 điểm, CLB Công an Hà Nội (CAHN) đã giành được chức vô địch V-League 2023. Đáng chú ý, CLB CAHN là một trong 2 đội mới lên hạng ở mùa giải này.
Việc đội bóng tân binh giành chức vô địch V-League từng xảy ra một lần cách đây tròn 20 năm. Khi đó, Hoàng Anh Gia Lai làm được điều tương tự trong mùa giải 2003 với đội hình có 3 ngôi sao Thái Lan là Kiatisak Senamuang, Chukiat Noosarung, Dusit Chalermsang.
CLB Cong an Ha Noi vo dich V-League 2023: Nhung diem nhan dang chu y
 CLB Công an Hà Nội vô địch ngay lần đầu thăng hạng V-League.
Trên thế giới, việc đội bóng mới lên hạng ngay lập tức vô địch giải đấu hạng cao nhất là điều hiếm gặp. Ở châu Âu, đội bóng gần nhất làm được điều này là Kaiserslautern ở mùa giải Bundesliga 1998/1999. Cũng trong năm đó, CLB Chicago Fire được thành lập và giành chức vô địch giải nhà nghề Mỹ (MLS).
Quay trở lại với CLB CAHN - nhà tân vương của V-League 2023, ở mùa giải 2022, CLB Công an nhân dân giành chức vô địch giải Hạng Nhất và thăng hạng. Đội bóng này đổi tên thành CLB Công an Hà Nội và được đầu tư mạnh ngay trong mùa giải đầu tiên góp mặt ở V-League.
Đội bóng ngành Công an chịu chơi khi đưa về loạt tuyển thủ Quốc gia như Hồ Tấn Tài, Vũ Văn Thanh, Phan Văn Đức, Đoàn Văn Hậu... Giữa mùa giải, CLB CAHN tiếp tục bổ sung lực lượng bằng những bản hợp đồng "bom tấn" mang tên Filip Nguyễn và Nguyễn Quang Hải.
CLB Cong an Ha Noi vo dich V-League 2023: Nhung diem nhan dang chu y-Hinh-2
 Trên thế giới, hiếm có CLB nào có thể vô địch nga từ lầ đầu thăng hạng.
Điều thú vị là trong mùa giải 2023, CLB Công an Hà Nội thay huấn luyện viên trưởng tới 2 lần. Họ bổ nhiệm HLV Flavio Cruz thay ông Paulo Foiani vào tháng 4. Đến trước vòng đấu cuối cùng của mùa giải, HLV Cruz lại nhường vị trí cho giám đốc kỹ thuật Trần Tiến Đại, dù ông bị cấm làm nhiệm vụ do án phạt thẻ.
Thiên Anh

>> xem thêm

Bình luận(0)