Trọng tài "cướp trắng" quả penalty của CLB CAHN trong trận thua Hải Phòng?

Google News

Đoàn Văn Hậu tạt từ cánh trái cho Henrique băng vào nhưng không chạm bóng, còn bóng chạm người trung vệ Văn Đạt nảy ra. Cầu thủ CAHN đòi phạt đền nhưng trọng tài chính Nguyễn Đình Thái không cho rằng bóng chạm tay hậu vệ Hải Phòng.

Tối 29/7, CLB Công an Hà Nội có cuộc tiếp đón CLB Hải Phòng trên sân nhà, trong khuôn khổ vòng 3 giai đoạn 2 V-League 2023. Đây là trận đấu quan trọng ảnh hưởng trực tiếp đến việc cạnh tranh ngôi vô địch.
Bên cạnh sự những tình huống bóng quyết liệt, trận đấu giữa CAHN và Hải Phòng có vết gợn gây tranh cãi. Cụ thể, phút 85, Đoàn Văn Hậu tạt từ cánh trái cho Henrique băng vào nhưng không chạm bóng, còn bóng chạm người trung vệ Văn Đạt nảy ra. Cầu thủ CAHN đòi phạt đền nhưng trọng tài chính Nguyễn Đình Thái không cho rằng bóng chạm tay hậu vệ Hải Phòng.

Video: Bóng chạm tay Văn Đạt trong vòng cấm. Trọng tài "cướp trắng" penalty của CLB CAHN.

Xem lại pha bóng trên từ nhiều góc máy rõ ràng, bóng đã chạm tay trung vệ Văn Đạt của CLB Hải Phòng trong vòng cấm. Đáng tiếc, đây là trận đấu không có công nghệ VAR nên tình huống để chạm tay của Văn Đạt không được xem lại và CLB CAHN mất trắng một quá phạt đền mười mươi.
Đáng chú ý, sai xót trên của trọng tài chính Nguyễn Đình Thái không phải lần đầu tiên. Tại vòng 5 V-League 2023, CLB TP. HCM đã thất bại trước đội Hà Nội với tỷ số 1-3. Điều đáng chú ý, tổ trọng tài ở trận này đã không hoàn thành nhiệm vụ trong đó có sự xuất hiện của ông Nguyễn Đình Thái với vai trò trọng tài chính.
Cụ thể, ngoại binh Lucao của đội Hà Nội đã ghi bàn mở tỷ số. Tuy nhiên, trước khi đưa bóng vào lưới đội chủ nhà, Lucao đã rơi vào tình huống việt vị nhưng do trợ lý 1 Nguyễn Lâm Minh Đăng không căng cơ báo việt vị nên trọng tài chính vẫn công nhận bàn thắng.
Cuối trận đấu, HLV Vũ Tiến Thành của CLB TP.HCM đã phát biểu về công tác trọng tài trận đấu này: "Chúng tôi tiếp cận trận đấu tốt nhưng do trọng tài chính và trọng tài biên nên đã thất bại. Tình huống thua bàn đầu tiên, chúng tôi đã cố ý bắt việt vị nhưng cuối cùng bị thủng lưới. CLB Hà Nội là đội mạnh rồi, nhưng trọng tài làm mất đi nỗ lực của đội tôi".
Trong tai
Cận cảnh pha để bóng chạm tay trong vòng cấm của Văn Đạt trong trận đấu giữa CLB CAHN và Hải Phòng FC. 
Giám sát trọng tài Hồ Huy Hồng đã báo cáo cho Ban tổ chức giải về các mức độ hoàn thành công việc của tổ trọng tài. Theo đó, giám sát trọng tài cho rằng, đây là tình huống khó, trợ lý trọng tài Nguyễn Lâm Minh Đăng đã định phất cờ báo việt vị nhưng lại thôi. Do đó, để Lucao vẫn có cơ hội tốt ghi bàn. Như vậy, trợ lý trọng tài đã sai.
quay trở lại với trận đấu của CLB CAHN và Hải Phòng FC. Chiến thắng trên không giúp đội bóng thành phố cảng cải thiện vị trí nhưng khiến hy vọng vô địch của CAHN bị cản trở. Lúc này, CAHN vẫn chỉ có 28 điểm, tạm xếp thứ 3 trong khi giải còn 4 vòng nữa.
Cuộc đua đang rất sôi động với sự góp mặt của 4 CLB gồm CLB Hà Nội, Đông Á Thanh Hóa, CAHN và Viettel. Lúc này, khoảng cách giữa đội xếp thứ nhất và đội xếp thứ 4 chỉ là 1 điểm mong manh. Ngôi đầu có thể thay đổi từng vòng và khó nói đội nào có khả năng vô địch cao nhất.
Thiên Anh

>> xem thêm

Bình luận(0)