Chung kết Olympia 2020: "Ăn mừng để tôn trọng bạn chơi chứ không cười đểu"

Google News

Chung kết Olympia 2020: Nguyễn Việt Thái cho hay việc bộc lộ cảm xúc ăn mừng của cậu là bình thường và thể hiện sự tôn trọng các bạn chơi.

Ngay từ cuộc thi tuần, Nguyễn Việt Thái (THPT chuyên Ngoại ngữ, ĐH Ngoại ngữ - ĐH Quốc gia Hà Nội), gương mặt vừa giành vé vào chung kết Đường lên đỉnh Olympia 2021, đã gây chú ý với các hành động ăn mừng mỗi khi ghi điểm hay giành vòng nguyệt quế.

Bên cạnh những lời ủng hộ, cách thể hiện của nam sinh cũng liên tục bị một bộ phận khán giả, dân mạng cho rằng “tự tin thái quá”, “có phần kiêu ngạo”, “coi thường đối thủ”.

Chung ket Olympia 2020:

Việt Thái không ngại biểu lộ niềm vui qua các hành động trên sân khấu Olympia.

Chia sẻ với Zing sau cuộc thi quý II, Việt Thái cho hay cậu cảm thấy những hành động của mình cũng có phần sai, ví như theo lời mọi người phản ánh, nam sinh từng hát chen lời khi MC Diệp Chi đang nói.

“Vài lời của mọi người có ý đúng, nhưng không phải bình luận nào cũng mang tính xây dựng. Em đã dự đoán trước được điều này nên không có quá nhiều suy nghĩ. Tuy nhiên, nó vẫn phần nào ảnh hưởng đến em”, Việt Thái nói.

Nam sinh lý giải thêm: “Em nghĩ việc bộc lộ cảm xúc là bình thường. Với em, ăn mừng mới thể hiện sự tôn trọng với bạn chơi. Không ăn mừng thì với em như kiểu ‘Ồ dễ quá, tôi cũng làm được này. Sao các bạn không làm được’”.

Việt Thái tiết lộ trái với lời nhận xét “coi thường đối thủ” từ nhiều người, sự thật là cậu chơi rất thân cùng các bạn chơi ở tuần, tháng, quý.

“Tiếc là trong các trận thi của em không có khán giả để thực sự quan sát trận đấu tại trường quay. Nếu có, em nghĩ góc nhìn sẽ khác hơn. Em cũng xin tiếp thu những ý kiến đóng góp mang tính xây dựng cao. Chắc chắn em sẽ sửa đổi lại trong trận chung kết năm sắp tới”, Việt Thái nói.

Chung ket Olympia 2020:

Theo lời MC Diệp Chi, Việt Thái “cứ tưng tưng như vậy. Lúc không lên hình còn nhí nhố hơn nữa. Nhưng là hồn nhiên quá chứ không có ý gì”.

Tại trang cá nhân, nhà báo Ngô Bá Lục thắc mắc việc nhiều người chỉ trích hành động ăn mừng của Việt Thái ở trận thi quý 2. Theo anh, đó là hành động đáng yêu, phản ánh đúng tâm hồn, sự trong sáng, cũng như sự tự tin, quyết tâm giành thắng lợi của nam sinh, đồng thời là năng lượng tích cực.

Anh cho rằng mọi người nói Việt Thái “tự tin thái quá, không tôn trọng đối thủ” có phần hơi cảm tính và xuất phát từ sự cảm thông, chia sẻ với những người thua cuộc. Tuy nhiên, theo anh, công bằng mà nói, ai ở vào vị trí của Thái cũng sẽ như vậy.

MC Diệp Chi cũng cho hay Việt Thái “cứ tưng tưng như vậy. Lúc không lên hình còn nhí nhố hơn nữa. Nhưng là hồn nhiên quá chứ không có ý gì đâu”.

Theo chị, việc khán giả góp ý là chuyện bình thường và là điều quý, các bạn thí sinh cũng nên tiếp thu để điều chỉnh, hoàn thiện bản thân hơn. Tuy nhiên, mọi chuyện nên dừng lại ở mức độ góp ý thay vì “ném đá” hay lên án.

Trước Nguyễn Việt Thái, Nguyễn Thị Thu Hằng, quán quân Đường lên đỉnh Olympia 2020, cũng bị chỉ trích vì thái độ ăn mừng tại trận chung kết năm.

Trong bài viết riêng cho Zing, Thu Hằng chia sẻ: “Tôi chỉ là một cô gái 17 tuổi, trải nghiệm cuộc sống ở bên ngoài còn khá ít. Tôi bộc lộ cảm xúc trước niềm vui đến bất ngờ nhưng lại bị cho là có thái độ 'quá tự tin'. Mọi chuyện có ảnh hưởng khá nhiều đến tôi về mặt tâm lý. May mắn là ngay sau đó, gia đình, thầy cô, bạn bè động viên tôi rất nhiều. Không ít người anh, người chị cũng lên tiếng bảo vệ tôi. Bản thân tôi đã có cho mình những bài học riêng”.

Theo Zingnews

>> xem thêm

Bình luận(0)