Chốn bình yên hoa vàng cỏ xanh cho người muốn chữa lành tâm hồn

Google News

Có thời gian nghỉ ngơi thú vị ở Phú Yên, nữ du khách cảm thấy mảnh đất này có nhiều yếu tố để trở thành địa điểm thích hợp chữa lành, nhất là việc chỉ cần ngồi yên ngắm cảnh đã thấy tâm hồn an nhiên, nhẹ nhõm...

Có thời gian nghỉ ngơi thú vị ở Phú Yên, nữ du khách cảm thấy mảnh đất này có nhiều yếu tố để trở thành địa điểm thích hợp “chữa lành”, nhất là việc chỉ cần ngồi yên ngắm cảnh đã thấy tâm hồn an nhiên, nhẹ nhõm...

Mùa hè đã đến, nhuộm vàng rực rỡ xứ sở "hoa vàng trên cỏ xanh". Phú Yên vào mùa đẹp nhất trong năm, chào đón du khách thập phương đến khám phá, trải nghiệm và "chữa lành" tâm hồn.

Chon binh yen hoa vang co xanh cho nguoi muon chua lanh tam hon

 

Dừng chân trên mảnh đất xinh đẹp của dải đất miền Trung, du khách sẽ choáng ngợp trước khung cảnh thiên nhiên hùng vĩ mà vẫn ẩn chứa nét thơ mộng. Ghềnh Đá Đĩa với những phiến đá xếp chồng kỳ lạ, Mũi Điện - một trong những nơi đón bình minh đầu tiên trên đất liền của Tổ quốc, Hòn Nưa hoang sơ, bí ẩn hay Bãi Xép thơ mộng - bối cảnh của bộ phim "Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh" nổi tiếng, tất cả đều hứa hẹn mang đến cho du khách những trải nghiệm khó quên.

Ngày nay, mỗi chuyến du lịch đến vùng đất mới được nhiều bạn trẻ ví von là hành trình "chữa lành" tâm hồn. Bởi khi được hòa mình vào thiên nhiên mênh mông, rộng lớn, du khách cảm thấy nhẹ nhõm, bình yên, mọi muộn phiền, lo âu đều tan biến.

Chon binh yen hoa vang co xanh cho nguoi muon chua lanh tam hon-Hinh-2

Đường xuống Bãi Môn.

Lê Thu Hương, cô nàng 27 tuổi đến từ Hà Nội vừa có một chuyến du lịch Phú Yên 4 ngày 3 đêm đầy thú vị. Chuyến đi được cô ưu ái gọi là "chữa lành" bởi dù không có bất kỳ vấn đề gì, cảnh đẹp và ẩm thực nơi đây đã mang đến cho cô những cảm xúc đặc biệt, níu chân du khách và để lại nhiều ấn tượng khó quên.

"Mình chỉ cần ngồi yên ngắm cảnh thôi cũng đã thấy tâm hồn được an nhiên, mọi muộn phiền đều tan biến", Hương tâm sự.

Bên cạnh cảnh đẹp, ẩm thực của Phú Yên cũng là một điểm cộng lớn khiến Hương hài lòng. "Phú Yên đúng là nơi 'chữa lành' cho những chiếc bụng", Hương nhận xét.

Món xiên nướng, mắt cá ngừ đại dương, kem nhãn,... đều mang hương vị đặc trưng, thơm ngon khó cưỡng. Đặc biệt, Hương ấn tượng nhất với món lẩu gà lá é. Nước lẩu thanh ngọt, gà dai ngon, ăn kèm với rau sống tươi mát, tạo nên hương vị hài hòa khó quên.

"Mình đã ăn rất nhiều món ngon ở Phú Yên, nhưng lẩu gà lá é là món mà mình nhớ nhất", Hương chia sẻ.

Chính vì thế, có thể dễ hiểu vì sao cô nàng này lại chấm 10 điểm cho chuyến đi Phú Yên.

Chon binh yen hoa vang co xanh cho nguoi muon chua lanh tam hon-Hinh-3

Du khách thưởng thức nhiều món ngon.

Hương cũng dành nhiều lời khen cho sự nhiệt tình và hiếu khách của người dân Phú Yên. Khi trên đường di chuyển từ Bãi Xép sang Ghềnh Đá Dĩa, Hương và bạn đồng hành đã ghé vào Đầm Ô Loan để thưởng thức món sò huyết trứ danh. Không chỉ được no nê những món ăn ngon, Hương còn được chị chủ quán chuẩn bị hai chiếc võng để nghỉ trưa giữa trưa nắng gắt.

"Mình thật sự ấn tượng với sự nhiệt tình và hiếu khách của quán", Hương chia sẻ.

Chon binh yen hoa vang co xanh cho nguoi muon chua lanh tam hon-Hinh-4

Du khách đến Mũi Điện.

Bình minh tuyệt đẹp tại Mũi Điện

Ngay từ sáng sớm tinh mơ, Hương đã dậy sớm để chiêm ngưỡng cảnh bình minh tại Mũi Điện - một trong những nơi đón ánh bình minh sớm nhất trên đất liền nước ta. Trên đường đến Mũi Điện, Hương đi qua cung đường thơ mộng với một bên là biển xanh, một bên là núi đá hùng vĩ.

"Mũi Điện nằm cách trung tâm thành phố khoảng 32km, do đó mình đã dậy sớm từ 4h sáng để được ngắm trọn cảnh bình minh tuyệt đẹp nơi đây. Được đón những tia nắng đầu tiên trong ngày là trải nghiệm đáng nhớ nhất của mình trong chuyến khám phá vẻ đẹp Phú Yên", Hương chia sẻ.

Sau đó, Hương cùng đoàn du lịch di chuyển đến Vịnh Vũng Rô để ăn trưa và tham gia tour ra Hòn Nưa. Hòn Nưa nổi tiếng với vẻ đẹp hoang sơ, nước biển trong vắt đến mức có thể nhìn thấy cả đáy. Hương đã dành cả buổi chiều để khám phá hòn đảo này, lặn ngắm san hô và hòa mình vào thiên nhiên hoang dã.

Bãi Xép - Gành Ông: Nơi "Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh"

Ngày tiếp theo, hành trình của Hương tiếp tục với Bãi Xép - Gành Ông, nơi từng là phim trường của bộ phim "Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh".

Từ trên vách đá cao, Thu Hương được chiêm ngưỡng khung cảnh biển xanh thơ mộng, hít thở bầu không khí trong lành và cảm nhận sự bình yên lan tỏa trong tâm hồn. Du khách này cũng đã tự tạo ra cho mình một không gian nên thơ, lãng mạn bằng cách bật nhạc chill chill và tận hưởng khoảnh khắc tuyệt vời này.

Di chuyển từ Bãi Xép qua Ghềnh Đá Đĩa, Thu Hương đã ghé qua Đầm Ô Loan để thưởng thức hải sản tươi ngon. Sau đó, du khách này đã đến với Ghềnh Đá Đĩa - một trong những địa điểm du lịch nổi tiếng nhất tại Phú Yên.

Trước mắt Thu Hương là những phiến đá bazan xếp chồng lên nhau một cách kỳ lạ, tạo nên một khung cảnh vô cùng độc đáo và ấn tượng. Du khách này đã dành thời gian để khám phá Ghềnh Đá Đĩa, tìm hiểu về lịch sử hình thành của địa danh này và trầm trồ trước sự kỳ diệu của thiên nhiên.

"Mình đã trầm trồ trước sự kỳ diệu của thiên nhiên nơi đây và được biết các khối đá bazan giống hình tượng dĩa xếp chồng này đã được hình thành cách đây 200 triệu năm", Thu Hương chia sẻ.

Chon binh yen hoa vang co xanh cho nguoi muon chua lanh tam hon-Hinh-5

Bãi biển cạnh Ghềnh Đá Dĩa.

Cận cảnh Gành Đèn và hoàng hôn lãng mạn

Sau khi chiêm ngưỡng vẻ đẹp kỳ vĩ của Ghềnh Đá Đĩa, Thu Hương cùng đoàn du khách đã di chuyển đến Hải đăng Gành Đèn - nơi được mệnh danh là "thiên đường check-in" mới tại Phú Yên. Với khung cảnh hoang sơ, hùng vĩ cùng ngọn hải đăng cổ kính, Gành Đèn đã mang đến cho Thu Hương những bức ảnh "sống ảo" vô cùng ấn tượng.

Tiếp theo, đoàn du khách di chuyển đến bãi biển nằm ngay cạnh Ghềnh Đá Đĩa. Tại đây, Thu Hương đã có những khoảnh khắc tuyệt vời khi được ngắm nhìn ánh hoàng hôn rực rỡ buông xuống trên biển. Ánh sáng vàng óng ả nhuộm đỏ cả bầu trời, tạo nên một khung cảnh vô cùng lãng mạn và thơ mộng.

Thư giãn tại homestay và khám phá thành phố

Homestay mà Thu Hương lưu trú có hồ bơi riêng trong phòng. Do vậy, sau một ngày dài khám phá mệt mỏi, Thu Hương cùng bạn bè đã dành nửa buổi sáng để thư giãn và vui chơi tại hồ bơi.

Buổi chiều, do thời gian còn lại eo hẹp, Thu Hương chỉ kịp check-in một số địa điểm nổi tiếng trong thành phố Phú Yên như Quảng trường Nghinh Phong, Nhà thờ Mằng Lăng,... Sau đó, cô dành thời gian để mua sắm quà lưu niệm cho người thân và bạn bè.

Chuyến du lịch "chữa lành" 4 ngày tại Phú Yên đã khép lại với những trải nghiệm vô cùng đáng nhớ. Thu Hương chia sẻ: "Mình thực sự hài lòng với những gì mình đã được trải nghiệm ở Phú Yên. Ngắm cảnh đẹp trên chiếc xe máy chạy quanh khắp nơi trên những cung đường tuyệt đẹp ở đây đã trở thành kỷ niệm không bao giờ quên."

Trước đây, Thu Hương đã từng nghe bạn bè kể về vẻ đẹp thiên nhiên hoang sơ, biển xanh và nước trong xanh của Phú Yên. Sau khi trực tiếp đặt chân đến mảnh đất này, cô càng thêm yêu mến dải đất miền Trung xinh đẹp.

"Những lần đặt chân đến các bãi biển ở Phú Yên đã giúp mình thêm yêu dải đất này hơn. Con người nơi đây cũng vô cùng thân thiện và mến khách, khiến mình cảm thấy như đang ở nhà", Thu Hương chia sẻ.

Chon binh yen hoa vang co xanh cho nguoi muon chua lanh tam hon-Hinh-6

Chiêm ngưỡng khung cảnh hùng vĩ, nên thơ Bãi Xép.

Chon binh yen hoa vang co xanh cho nguoi muon chua lanh tam hon-Hinh-7

Gành Đèn.

Chon binh yen hoa vang co xanh cho nguoi muon chua lanh tam hon-Hinh-8

Ghềnh Đá Đĩa.

Chon binh yen hoa vang co xanh cho nguoi muon chua lanh tam hon-Hinh-9

Chuyến du lịch thú vị.

Chon binh yen hoa vang co xanh cho nguoi muon chua lanh tam hon-Hinh-10

Chon binh yen hoa vang co xanh cho nguoi muon chua lanh tam hon-Hinh-11

Hải đăng Đại Lãnh.

Chon binh yen hoa vang co xanh cho nguoi muon chua lanh tam hon-Hinh-12

Chon binh yen hoa vang co xanh cho nguoi muon chua lanh tam hon-Hinh-13

Hòn Nưa.

Chon binh yen hoa vang co xanh cho nguoi muon chua lanh tam hon-Hinh-14

Mũi Điện.

Chon binh yen hoa vang co xanh cho nguoi muon chua lanh tam hon-Hinh-15

Thu Hương thích khám phá thiên nhiên, văn hóa, ẩm thực trong và ngoài nước.

Chon binh yen hoa vang co xanh cho nguoi muon chua lanh tam hon-Hinh-16

Tháp Nghinh Phong.

Chon binh yen hoa vang co xanh cho nguoi muon chua lanh tam hon-Hinh-17

Ẩm thực Phú Yên để lại nhiều thương nhớ cho du khách.

 
Theo Hải Vân /Tạp chí Du lịch TP.HCM

>> xem thêm

Bình luận(0)