Chàng trai trở thành ca sĩ nổi tiếng nhờ luyện hát karaoke

Google News

Từ bỏ công việc kinh doanh của gia đình để theo đuổi đam mê ca hát, Zhang Xin ngày càng nổi tiếng trong cộng đồng mạng Trung Quốc với các bản cover ngọt ngào.

Zhang Xin (29 tuổi) từng tốt nghiệp ngành Biểu diễn phim và kịch, sau đó tiếp quản công việc kinh doanh của gia đình.
Tuy nhiên, chàng trai đến từ tỉnh Liêu Ninh (Trung Quốc) chỉ thực sự tìm thấy nghề nghiệp phù hợp khi biết đến Changba - ứng dụng hát karaoke trên điện thoại - vào cuối năm 2012.
6 tháng sau, Zhang có ca khúc đầu tiên lọt vào bảng xếp hạng của Changba. Dân mạng đã dành nhiều lời khen ngợi cho chất giọng của anh và động viên chàng trai theo đuổi con đường ca hát.
“Đây là ứng dụng dành cho những người muốn thể hiện tài năng. Tôi chưa từng nghĩ mình sẽ trở thành ca sĩ thực thụ. Tôi thiếu tự tin vì biết rằng bản thân cần học hỏi rất nhiều”, Zhang chia sẻ trên China Daily.
Chân dung chàng ca sĩ điển trai, hát hay. 
Sở trường của chàng trai 29 tuổi là các bài hát dân tộc hoặc ca khúc nổi tiếng. Anh hiện có hơn 790.000 người theo dõi trên Changba.
95% fan của Zhang là nữ giới. Phần lớn họ đều ở độ tuổi 20-30. Anh còn có không ít người hâm mộ ở độ tuổi mẫu giáo vì các bé thường được mẹ cho nghe nhạc của Zhang.
“Mới đầu, mọi người chỉ thích một cách hát của tôi. Song giờ tôi hát thế nào họ cũng yêu mến. Càng đọc những bình luận và hiểu fan hơn, tôi càng biết ơn họ”, nam ca sĩ tâm sự.
Zhang thường xuyên nhận được quà handmade từ fan. Tháng 1 vừa qua, anh biểu diễn tại lễ trao giải hàng năm của Changba. Nhiều người hâm mộ bất chấp thời tiết lạnh giá để chờ chụp ảnh cùng thần tượng.
“Dù lạnh, nhiều bạn vẫn không đeo găng tay, giữ khư khư điện thoại để chờ tới lượt chụp”, Zhang xúc động kể.
Sau 4 năm kể từ ngày hát karaoke trên điện thoại, Zhang không chỉ sở hữu lượng fan đông đảo mà còn kiếm tiền bằng việc hát live stream hoặc quảng cáo. Anh không tiết lộ con số cụ thể, chỉ khẳng định có thể trang trải cuộc sống từ công việc này.
Mời quý độc giả xem video về trào lưu đánh vào không khí (nguồn Youtube):
Theo Phương Thảo/Zing News

>> xem thêm

Bình luận(0)