Rùng rợn khu rừng được mệnh danh là tam giác quỷ Bermuda

Google News

Khu rừng đó có tên gọi là khu rừng Hoia Baciu, nằm ở ngoại ô TP Cluj Napoca tại vùng đất lịch sử Transylvania, Romania.

Khu rừng đặc biệt
Khu rừng Hoia Baciu ở Romania được người dân bản địa đánh giá là khu vực đáng sợ, thường xảy ra những điều huyền bí liên quan đến người ngoài hành tinh, ma quái và các linh hồn của quỷ dữ. Nó còn có một tên gọi khác là Tam giác quỷ Bermuda trên mặt đất. Những ai trong lần đầu tới đây thường có cảm giác bất an, lo lắng trong lòng không rõ nguyên nhân. Hầu như không ai dám đi vào rừng khi trời tối, ngoại trừ số ít người dũng cảm muốn khám phá khu rừng, hay những nhà khoa học vì tò mò muốn đi tìm căn nguyên của những lời đồn đại liên quan tới khu rừng chứa đầy những sự bí ẩn này.
Được biết, khu vực này cũng liên quan tới nhiều vụ mất tích bí ẩn. Một trong số đó là câu chuyện về một bé gái 5 tuổi. Sau khi mất tích 5 năm, cô bé đột nhiên xuất hiện với hình dáng, quần áo hoàn toàn giống như lúc biến mất. Câu chuyện này trên thực tế vẫn luôn là những lời đồn bởi nhân chứng thì không được xác định chính xác, chỉ biết rằng nơi đây dường như là địa điểm mất tích ưa thích của một số người, và cũng trở thành điểm mất tích hết sức đặc biệt. Thế nên tên của rừng được đặt là Hoia Baciu sau khi một người nông dân chăn cừu bất ngờ biến mất bí ẩn giữa các thân cây cùng đàn cừu hơn 200 con của mình. Trong một show truyền hình săn ma, người ta đã quay được một thứ ánh sáng màu đỏ kỳ lạ phát ra từ khu rừng này này. Theo truyền thuyết, bãi đất được bảo vệ bởi các linh hồn của những nông dân bị sát hại và giờ họ trở thành các bóng ma gác cổng vào một thế giới khác. Còn những ngọn cây trở thành nơi trú ẩn của các linh hồn. Vào những lúc chạng vạng, sương mù ở khu rừng cũng trở nên dày đặc một cách khó hiểu.
Nằm ở ngoại ô TP Cluj Napoca, vùng Transylvania, Hoia Baciu được cả thế giới biết đến lần đầu vào khoảng năm 1968. Khi đó, nhà sinh học Alexandru Sift phát hiện một vật thể lạ có hình dáng giống đĩa bay bay gần khu vực rừng trong lúc ông đi nghiên cứu. Tháng 8-1968, một kỹ sư quân sự tên Emil Barnea cũng đã ghi lại được hình ảnh chiếc đĩa bay tại rừng Hoia Baciu. Bức hình về vật thể lạ của ông trở thành đề tài nóng hổi đối với những người săn lùng đĩa bay ngoài trái đất. Bí ẩn của rừng Hoia Baciu còn nằm ở sự xuất hiện những quả cầu ánh sáng ngay trên nền khu vực tăm tối nhất. Thứ ánh sáng này đã làm vô hiệu các thiết bị đèn chiếu hay máy dò nhiệt. Cũng chính vì sự bí ẩn của Hoia Baciu mà nơi đây thu hút rất đông du khách tới thăm và trải nghiệm. Nhiều người tiết lộ rằng họ có cảm giác nôn nao, buồn nôn hay cơ thể nổi mẩn đỏ. Có người cho biết, họ hoàn toàn không nhớ những gì khi bước vào trong khu rừng, như thể có một hiện tượng siêu nhiên nào đó đang điều khiển họ. Tuy nhiên, khu rừng này được biết đến không chỉ bởi các hiện tượng liên quan đến UFO. Nó còn được mệnh danh là “Tam giác Bermuda của Transylvania” trong cộng đồng săn ma và những nhà nghiên cứu các hiện tượng bất thường, ví như giáo sư Adrian Patrut, chủ tịch Hiệp hội Cận tâm lý Romania. “Một số chuyên gia tin rằng chúng ta đang đối mặt với một Tam giác Bermuda thật sự của Romania. Khu vực này chắc chắn có thể được nhìn nhận như vậy, đặc biệt với các video và ảnh chụp đặc biệt, cùng lời chứng của các nhà nghiên cứu đã nghiên cứu khu vực này trong hàng thập kỷ”, GS Adrian Patrut trao đổi trong show truyền hình Khoa học và Kiến thức Romania.
Rung ron khu rung duoc menh danh la tam giac quy Bermuda
Cây cối mọc trong khu rừng Hoia Baciu có hình dáng hết sức cổ quái. 
Hầu hết những sự ghi nhận lại đều được xác định rằng, ai từng tới khu rừng này đều miêu tả lại cảm giác căng thẳng tột độ. Ngoài ra, một số người từng mạo hiểm tiến vào vùng rừng bí ẩn bên trong đã xuất hiện các vết mề đay, vết xước, vết bỏng khó hiểu, cùng các triệu chứng khác như đau nửa đầu, buồn nôn, nôn mửa, và ngay cả lạc mất thời gian. Để khiến sự tình thêm phần kinh hãi, một số cây cối trong khu rừng đã bị biến dạng và méo mó như trong các câu chuyện cổ tích. Phong cảnh này khiến những người có dự định tiến sâu vào bên trong khu rừng sẽ có thêm phần lo lắng. Trong một khu vực đặc biệt của khu rừng này còn có một bãi đất trống nằm chơ vơ giữa vùng rừng rậm. Một số nhà điều tra hiện tượng siêu thường tin rằng khu vực này có tần suất hoạt động đặc biệt cao. Nhiều người dân địa phương tin rằng khu rừng đã bị ma ám và nếu tiến vào bên trong, họ sẽ một đi không trở lại. Thậm chí, những người từng vào khu rừng còn thường được nghe người dân bản địa kể về những âm thanh kỳ quái vọng ra và đôi lúc chứng kiến những cái đầu lìa khỏi xác bay lơ lửng giữa những hàng cây.
Đi tìm lời giải
GS Patrut là người đã nghiên cứu di chỉ này từ những năm 1970, nhưng đáng tiếc thay, chưa có kết luận nào về bầu không khí kỳ lạ bao trùm khu rừng này từng được đưa ra ánh sáng. Nhưng ông luôn tin rằng, những quả cầu ánh sáng không phải điều gì huyền bí nhưng khoa học hiện nay vẫn chưa thể đưa ra lời giải thích đầy đủ và chính xác. Nhà sinh học cũng cho biết thêm, những loài cây có hình dạng kỳ lạ ở Hoia Baciu cũng xuất hiện tại vùng Gryfino (phía Tây Bắc Ba Lan). Do đó, ông nhận định đây là tác phẩm do con người xưa tạo nên với mục đích cụ thể. Tuy nhiên, hiện tại, nhóm nghiên cứu của ông vẫn chưa khám phá ra được. Nhiều khả năng, sau khi phát triển được khoảng chục năm, những cây này đã bị một vật gì đó đè lên và khiến chúng phát triển theo hình dạng này. Liên quan tới việc những người đi vào khu rừng có cảm giác lạ được cho là trong khu rừng với nhiều cây lớn, lượng khí độc tố có thể ảnh hưởng tới đầu óc của con người, chưa kể tới việc khi đi vào khu rừng việc bị xước do va chạm với cành cây là điều không thể tránh khỏi. Cũng chính bởi tâm lý tự kỉ ám thị đã khiến nhiều người bắt đầu đặt chân vào khu rừng đã tự mang cái cảm giác sự hãi cho tới khi họ kết thúc chuyến hành trình của mình.
Trên thực tế không chỉ GS Patrut hay nhà sinh học Alexandru Sift, mà còn có rất nhiều nhà khoa học Anh, Pháp, Mỹ cũng bị cuốn hút bởi khu rừng huyền bí. Họ dành nhiều công sức để tìm hiểu nhưng vẫn chưa giải mã được bí ẩn của Hoia Baciu. Sau khi Alexandru Sift mất vào năm 1993, đồng nghiệp của ông - giáo sư hóa học Adrian Patrut thuộc Đại học Bolyai đã thu thập tất cả tài liệu kiếm tìm được để in thành cuốn “Fenomenele de la Padure Hoia-Baciu”. Tạp chí Travel & Leisure hay BBC cũng đã từng làm phóng sự về khu rừng thú vị và bí ẩn nhất hành tinh này.
Trong những năm gần đây di chỉ này đã thu hút rất nhiều du khách đến khu vực nhằm tìm kiếm một cuộc chạm trán với ma hay các trải nghiệm tâm linh, theo chương trình “Hành trình ma” trên kênh Travel Channel, một show truyền hình khám phá khu rừng bí ẩn Hoia Baciu. Ngày nay ngay cả các truyền thuyết vẫn bị chôn vùi trong lớp màn của các câu chuyện bên đống lửa trại. Tuy nhiên, ấn tượng lâu dài về khu rừng này dường như khá tương đồng với các vụ việc được ghi nhận cùng lượng lớn các bằng chứng hình ảnh. Dù vẫn còn đó không ít bí ẩn liên quan tới khu rừng Hoia Baciu thế nhưng những chuyến du lịch mạo hiểm vẫn thu hút được không nhỏ lượng khách muốn trải nghiệm cảm giác lạ khi tới nơi đây. Đó còn chưa kể tới việc không ít các nhà khoa học muốn tìm hiểu khu vực này để dần dần vén bức màn bí ẩn liên quan tới Hoia Baciu. Có lẽ Hoia Baciu sẽ mang tới thế mạnh về du lịch mạo hiểm cho Romania trong tương lai và biết đâu đấy với những người dân bản địa thì các bí ẩn về khu rừng cũng không nhất thiết phải có lời giải đáp thực sự thỏa đáng…
Mời quý độc giả xem video Hiện tượng ma quỷ phá phách (nguồn Youtube):
Theo PL&XH

Bình luận(0)