Cha mẹ để con ngồi sau cùng trên xe máy, đầu không đội mũ bảo hiểm

Google News

Bức ảnh chụp một gia đình 3 thành viên chở nhau nhưng lại để con nhỏ ngồi phía sau, đầu không đội mũ bảo hiểm đang khiến nhiều người cảm thấy khó hiểu.

Tối 5/5, bức ảnh cha mẹ đi xe máy để con ngồi phía sau, người mẹ vòng tay giữ con, đứa trẻ không mang mũ bảo hiểm được chia sẻ trên nhiều diễn đàn cùng lời bình: "Một pha xử lý rất cồng kềnh của 2 phụ huynh. Tại sao phải để con ngồi thế nhỉ?".
Ngay lập tức, khoảnh khắc đã trở thành tâm điểm chú ý trên mạng.
Thông thường, khi gia đình di chuyển bằng xe máy, thành viên nhỏ tuổi nhất được ngồi trước hoặc giữa người lớn.
Cha me de con ngoi sau cung tren xe may, dau khong doi mu bao hiem
Nhiều người bày tỏ sự bức xúc về hành động này. Phần lớn đều cho rằng cách ngồi như vậy quá nguy hiểm cho đứa bé. 
Thành viên Tuyết Minh bình luận: "Sao lại để trẻ con ngồi nguy hiểm như vậy. Hai người lớn đội mũ bảo hiểm để một đứa trẻ ngồi sau không đội gì. Bố mẹ cần bảo vệ con cái. Nếu không may xảy ra sự cố gì thì người mẹ có vòng tay ra sau ôm con cũng không ăn thua".
Đồng quan điểm trên Thuỳ Dương bày tỏ: " Không biết hai vị phụ huynh nghĩ gì mà cho con ngồi như thế. Trường hợp con quấy không chịu ngồi giữa cũng không nên chiều theo ý thích của trẻ".
Bạn Hoàng Thuý Huyền cho rằng: "Nhiều bé bướng không thích ngồi giữa. Cha mẹ lại chiều con. Con trai nhà mình cũng có lần đòi ngồi như người lớn nhưng bố mẹ cương quyết không cho".
Nguyễn Đào Hoàng Anh (30 tuổi, Hà Nội) cho Zing.vn biết anh tình cờ chụp được khoảnh khắc trên vào khoảng 8h tối 5/5 trên đoạn cầu vượt Ngã Tư Sở, Hà Nội.
"Bắt gặp tình huống này, tôi chạy theo nhắc nhở song gia đình nọ đi quá nhanh, không kịp đuổi theo.Trên thực tế, ngoài đường, có rất nhiều trường hợp cha mẹ đặt con ngồi các vị trí nguy hiểm như ngồi ngược, ngồi dưới chỗ để chân. Trẻ con không có lỗi mà do lựa chọn của phụ huynh", anh Hoàng Anh nói.
Theo Kiều Trang/Zing News

>> xem thêm

Bình luận(0)