Câu hỏi về phim Penthouse gây tranh cãi dữ dội tại Đường lên đỉnh Olympia

Google News

Một câu hỏi về bộ phim truyền hình từng bị dán nhãn 19+ gây bất ngờ khi xuất hiện trong chương trình Đường lên đỉnh Olympia.

Mới đây trong chương trình Đường lên đỉnh Olympia phát sóng trưa ngày 4/7, một câu hỏi về phim "Penthouse: Cuộc chiến thượng lưu" của Hàn Quốc bất ngờ xuất hiện trong phần thi của thí sinh Nguyễn Trần Minh Thiện.

Câu hỏi đưa ra: “Phim Penthouse: Cuộc chiến thượng lưu là tác phẩm của điện ảnh nước nào?”. Thí sinh Minh Thiện đã có được đáp án chính xác là tác phẩm của nước Hàn Quốc. Đây là câu hỏi ở phần thi Khởi động.

Câu hỏi về phim "Penthouse" ở phần thi Khởi động của thí sinh Minh Thiện

Mặc dù đây không phải là một câu hỏi quá khó nhưng lại trở thành chủ đề gây tranh cãi dữ dội trên mạng xã hội. Nhiều cư dân mạng cho rằng một cuộc thi về kiến thức như Đường lên đỉnh Olympia không nên xuất hiện một câu về phim truyền hình có nhiều cảnh bạo lực xứ Hàn bởi đây không phải kiến thức phổ biến. Một số ý kiến đưa ra gợi ý câu hỏi về điện ảnh nước ngoài nên xoay quanh phim được giải Oscar, hoặc phim có dấu ấn điện ảnh thế giới.

“Hỏi Ký Sinh Trùng nó còn hợp lý hơn” – comment nhận được hơn 200 lượt thích.

“Hỏi vớ vẩn thật, đây có phải kiến thức phổ biến cần phải biết không, mấy bạn này nếu chú tâm vào học không xem phim Hàn không biết là quá bình thường. Hỏi về phim thì nên hỏi những phim được giải Oscar, những phim tạo dấu ấn cho nền điện ảnh chứ?” – một ý kiến nhận về hơn 350 lượt thích.

“Hỏi thì hỏi cái phim gì đó hợp lý hơn chứ như phim gì đoạt giải Oscar có phải hay hơn không. Đúng là ngoài kiến thức sách vở ra học sinh cũng cần phải giải trí thư giãn nhưng đây là một chương trình nghiêng về học tập lại cho câu hỏi này vào, như thế này chả phải thiệt cho mấy bạn không xem phim sao. Câu hỏi này mà xuất hiện trong ‘Ai là triệu phú’ hay ‘Vì bạn xứng đáng’ sẽ hợp hơn nhiều đó” – một ý kiến khác lên tiếng.

"Penthouse" từng phải điều chỉnh nâng mức giới hạn người xem trên 19 tuổi ở một số tập phim có nhiều cảnh bạo lực, đụng chạm cơ thể

Trong khi có nhiều ý kiến tỏ ra không đồng tình với câu hỏi về phim "Penthouse" thì số khác lại lên tiếng bênh vực.

“Câu hỏi bình thường, Olympia trước nay đều có câu hỏi như vậy mà nhiều người vô chê xàm nhỉ? Rõ ràng là Penthouse nó có nổi, đạt kỉ lục rating, nhiều báo hay trên MXH chả đăng đầy ra thì hỏi cũng có gì xàm đâu? Mà nó còn chẳng hỏi về nội dung phim mà mấy 'thánh' ngồi hùa chê phim rồi bảo không hợp với chương trình, kêu câu hỏi xàm xí” – một bạn lên tiếng.

“Vì ai cũng nghĩ bên Olympia chủ yếu xoay quanh học thuật và xã hội nên mới nghĩ bộ câu hỏi bị dập khuôn trong phạm vi ấy, nhưng thực tế vẫn có những câu hỏi ở lĩnh vực khác như giải trí chẳng hạn với số lượng tương đối ít. Thí sinh Olympia luôn được đánh giá cao vì có sự hiểu biết ở đa số các lĩnh vực là vì thế. Bộ phận cố vấn ra đề của chương trình họ cũng tính toán cả rồi” – một bạn khác phân tích.

“Vào đọc comment thấy nói "xàm xí", "câu hỏi không mang tính học thuật". Xin lỗi, mình không nói mình có quan tâm đến phim rồi đi bênh vực, nhưng thí sinh tham gia cũng phải có kiến thức cả về học thuật và xã hội, làm chương trình không chỉ nặng tính chất hàn lâm mà còn phong phú về mặt xã hội chứ.

Thêm vài comment kiểu muốn thể hiện mình là dân điện ảnh hay sao mà đòi có Parasite, Nomadland...nói chung là điện ảnh danh giá, Oscar. Có cho rồi đấy ạ. Parasite thì vào phần thi tăng tốc có đề cập về vấn đề giàu nghèo, Nomadland phần khởi động có cho vào và Olympia còn giải thích thêm về phim nữa. Ráng dành chút thời gian xem chương trình rồi hãy gõ comment nhé.

Cái lý do đưa Penthouse vào cũng là do tính phổ biến mang tính quốc tế và thương mại của phim mà. Có người còn sử dụng các ý tưởng Penthouse để cosplay lại” – bạn Nguyễn Trần Nhật Duy viết.

Ra mắt từ năm 2020, bộ phim truyền hình xứ Hàn này từng "gây sốt" tại Việt Nam

Trong khi đó, các fan phim Hàn lại tỏ ra bất ngờ, thích thú với một câu hỏi như vậy về “Penthouse”. Nhiều bình luận hài hước được đưa ra trên các diễn đàn: “Chắc biên kịch chương trình nghiện Penthouse rồi”, “Chắc chắn biên tập là fan cuồng của Penthouse”; “Nghe câu hỏi mà hú hồn tưởng đâu nghe nhầm chứ”; “Khi bạn vừa cày phim vừa soạn đề cho chương trình thì bí câu hỏi”…

Thậm chí có bạn còn phân tích theo “thuyết âm mưu” về lý do có câu hỏi này: “Biết tại sao có câu này không, theo logic của tôi thì họ sẽ nghĩ mấy đứa học giỏi sẽ chỉ học học và học, nên đưa câu này vào để cho tụi nó không trả lời được... Logic ghê không”.

Phim "Penthouse: Cuộc chiến thượng lưu" là phim truyền hình Hàn Quốc ra mắt năm 2020, tới nay đã trải qua 3 phần. Phim xoay quanh cuộc chiến bất động sản, sự trả thù, những góc khuất bên trong cuộc sống xa hoa của những phụ nữ thượng lưu và những đứa trẻ sinh ra “ngậm thìa vàng”.

Theo Chi An/ Dân Việt

>> xem thêm

Bình luận(0)