Cách đáp trả khéo léo những câu hỏi vô duyên ngày Tết

Google News

Tết đôi khi là những nỗi ám ảnh không bao giờ nguôi đối với những người về quê ăn Tết bởi những màn “hỏi đáp đầu năm”.

Cach dap tra kheo leo nhung cau hoi vo duyen ngay Tet
Ảnh minh họa. 
Tết đến, khi gia đình, họ hàng quây quần bên nhau cũng là lúc màn "hỏi thăm" lên ngôi. Không chỉ là chuyện công việc, học hành mà đến cả những vấn đề khác như yêu đương, lương thưởng.
Dưới đây mà một số cách đáp lại đầy thâm thúy để đối phương không bao giờ dám hỏi lại vấn đề đó nữa.
Lương tháng bao nhiêu? Thưởng Tết nhiều không?
Câu hỏi về tiền, về lương, về thu nhập chưa bao giờ thiếu trong những dịp hỏi thăm lễ tết. Đây là một câu hỏi thiếu tế nhị nhất, bởi vì người được hỏi rất khó để trả lời, nói ít thì người ta chê bai mà nói nhiều thì người ta ganh tị.
Nếu không thích bị đem ra so sánh với người khác, bạn có thể nói khéo để không phải đưa ra con số cụ thể như: "Thưởng Tết cũng như lì xì, dù ít dù nhiều cũng phải trân trọng".
Bao giờ đẻ đứa thứ 2?
Hết hỏi cưới rồi hỏi đẻ, các chị em phụ nữ đã đúc kết được quá trình hỏi thăm ngày Tết của họ hàng là “chưa yêu giục yêu, chưa cưới giục cưới, chưa đẻ giục đẻ, đẻ rồi bắt đẻ thêm”.
Với câu hỏi dạng này, bạn có thể ứng biến theo nhiều cách, nhưng đơn giản nhất thì là: “Cháu muốn đẻ lắm mà không ai nuôi cho, cô/chú/bác/dì nuôi giúp 1 đứa nhé cháu... đẻ liền”.
Cach dap tra kheo leo nhung cau hoi vo duyen ngay Tet-Hinh-2
Ảnh minh họa. 
Có biếu bố mẹ đồng nào không?
Thêm một câu hỏi mang tính tọc mạch và có phần vô duyên của người ngoài khi đến chơi Tết, hỏi thăm. Hỏi chuyện tiền nong đã là tế nhị, mà hỏi chuyện riêng của gia đình người khác càng là điều kiêng kị hơn.
Với kiểu câu hỏi không có duyên này, bạn có thể dùng chiêu gậy ông đập lưng ông mà đáp lời: “Dạ cũng xêm xêm con trai/con gái cô chú thôi ạ. Con trai/con gái cô chú biếu cô chú bao nhiêu ăn Tết ạ?”
Bao giờ cho ăn cỗ
Khổ nhất phải kể đến dân "ế" khi người lớn trong nhà luôn nghĩ rằng đến tuổi trưởng thành là phải có người yêu. Nhưng thực tế, tìm được nửa kia đâu phải chuyện dễ, càng không phải cứ đến Tết là sẽ có bồ.
Đầu xuân năm mới đang vui vẻ nhưng cứ bị giục hỏi "Bao giờ lấy chồng?", nhiều bạn trẻ chỉ muốn trốn đi. Dường như không có cách nào để những người xung quanh ngừng hỏi bạn về chuyện đó. Thế thì đành tạm tìm cách chống chế bằng các câu nói vui như: “Cuối năm con cưới, mà cuối năm nào thì con chưa biết!”, hoặc “Tháng 2 cháu cưới vợ, chỉ khổ cái chưa biết vợ cháu là ai”, hoặc nếu là nữ bạn có thể "chặt" đẹp 1 câu “Con không thích lấy chồng, con lấy vợ ổn không?”
Theo Hải Minh/Lao động

>> xem thêm

Bình luận(0)