Cách chào hỏi nhau mùa dịch Covid-19

Google News

Mùa dịch Covid-19 là thời điểm nhạy cảm nên các hành vi tiếp xúc trực tiếp với người khác là điều không ai muốn thực hiện. Cùng xem cách chào hỏi mới này nhé.

Trong thời điểm nhạy cảm hiện tại thì mọi người đều hạn chế tối đa việc tiếp xúc, gần gũi người lạ bởi vì không biết được họ đến từ đâu hoặc đã gặp gỡ ai.
Thế nhưng còn gặp người quen thì sao? Chào hỏi bắt tay thì sợ không an toàn mà không chào thì lại mang tiếng bất lịch sự. Hãy cùng xem người Trung Quốc giải quyết vấn đề này bằng cách nào nhé.
Cach chao hoi nhau mua dich Covid-19
  Mùa dịch thế này thì nên làm sao khi gặp người quen đây? (Ảnh minh hoạ: PA)
Phong cách chào hỏi mùa Covid-19 tại Trung Quốc
Mới đây những đoạn video ngắn được chia sẻ trên Weibo đang được cư dân mạng quan tâm và truyền lại trong nhiều trang, diễn đàn. Những người đàn ông Trung Quốc này khi gặp nhau thì họ không bắt tay như cách chào hỏi lịch sự truyền thống nữa, thay vào đó thì họ sẽ gõ bàn chân mình lên bàn chân đối phương. Bằng cách chào mới này thì cả hai không phải tiếp xúc da thịt với nhau mà vẫn có thể... giữ phép lịch sự.
Cach chao hoi nhau mua dich Covid-19-Hinh-2
Cách chào hỏi mới đang viral trên MXH Trung Quốc. (Ảnh: Weibo) 
Cach chao hoi nhau mua dich Covid-19-Hinh-3
Chạm hoặc gõ nhẹ bàn chân mình lên đối phương. (Ảnh: Douyin) 
Cách chào hỏi mới này được chia sẻ lên nhiều nền tảng MXH khác nhau và rất nhiều netizen cảm thấy thích thú. Người đàn ông được cho là tác giả của hình thức chào hỏi thú vị này đã chia sẻ các clip mình cùng nhiều người bạn thực hiện việc chạm bàn chân. Khi có người chìa tay ra muốn bắt, anh chàng cũng rất lịch sự từ chối rồi cả hai lại chạm bàn chân để chào hỏi, một người chạm bên trái còn người kia chạm bên phải. 
Cư dân mạng tranh cãi về cách chào hỏi kiểu mới
Cách chào hỏi mới này nhận được sự đồng tình của không ít các netizen. Vừa thể hiện được tính bình đẳng với đối phương mà không mất đi phép lịch sự. Đang trong giai đoạn nhạy cảm này thì đúng là không bắt tay thì ngại mà bắt tay thì chẳng biết đối phương có "an toàn". Tuy nhiên cách chào hỏi bằng chân kia cũng có một vài điểm bất cập, chẳng hạn như dính phải bùn, hay đi mưa và chạm vào bàn chân người ta thì cũng không hay. Đối phương mà mang giày trắng nữa thì lại càng khó xử.
Cach chao hoi nhau mua dich Covid-19-Hinh-4
 Một số bình luận của cư dân mạng. (Ảnh chụp màn hình FB)
Covid-19 lây lan qua những con đường nào?
Dịch viêm phổi cấp do chủng mới của virus Corona gây ra là một trong những đề tài nóng hổi và hiện đã mang tính toàn cầu, được mọi người trên thế giới quan tâm. Một trong những vấn đề mà tất cả cần phải nắm được đó chính là những con đường mà virus này có thể di chuyển. Cũng như SAR-coV, MERS-coV thì Covid-19 là loại virus mà mọi người cần phải cẩn thận. Khi xâm nhập vào người thì sẽ dẫn đến việc bệnh nhân bị viêm đường hô hấp, nặng hơn là suy hô hấp.
Cach chao hoi nhau mua dich Covid-19-Hinh-5
4 con đường lây lan của virus Corona. (Ảnh: YAN) 
Covid-19 có thể lây khi chúng ta tiếp xúc với dịch cơ thể của bệnh nhân, ở đây chính là tia nước bọt thông qua những cử chỉ như ho, hắt hơi, sổ mũi. Bên cạnh đó, virus có thể di chuyển qua con đường trực tiếp khi gặp người nhiễm bệnh, trong đó có cả việc bắt tay nếu không có biện pháp phòng tránh sau đó. Các bề mặt có chứa virus Corona cũng là môi trường gián tiếp lây bệnh, bởi sau khi chạm vào xong chúng ta không rửa tay mà lại đưa lên chạm vào mắt, mũi, miệng. 
Dù sao đi chăng nữa chúng ta cẩn thận cũng không thừa, hãy luôn đeo khẩu trang và có các biện pháp bảo vệ bản thân trong mùa dịch Covid-19 này. Hiện ở Việt Nam thì tình hình Corona không quá căng thẳng như một số nước khác bao gồm Trung Quốc, Hàn Quốc, Ý... Hi vọng rằng Việt Nam nói riêng và thế giới nói chung sẽ đẩy lùi được Covid-19 càng sớm càng tốt.
Theo thể thao & Văn hóa

>> xem thêm

Bình luận(0)