Bị trộm cướp vì khoe tài sản lên mạng xã hội

Google News

Nhiều ngôi sao mạng xã hội dễ dàng bị kẻ xấu theo dõi, tấn công và cướp tài sản khi đăng ảnh khoe cuộc sống giàu sang lên mạng.

Ngày 19/12, trang Asia One đưa tin cảnh sát đã bắt giữ 9 kẻ liên quan đến vụ cướp tài sản tại nhà nữ beauty blogger kiêm doanh nhân So Mei-yan (25 tuổi, Hong Kong).

Trước đó, ngày 24/11, Mei cùng con trai 6 tháng tuổi và người giúp việc gia đình bị nhóm tội phạm uy hiếp, khống chế rồi cướp đi số tài sản có tổng giá trị 10 triệu đôla Hong Kong (tương đương 1,29 triệu USD).

Nữ doanh nhân So Mei-yan nổi tiếng khắp mạng xã hội, là Influencer được nhiều người hâm mộ khi thường xuyên đăng những hình ảnh về túi xách và đồng hồ hàng hiệu lên trang cá nhân.

Bi trom cuop vi khoe tai san len mang xa hoi

Bi trom cuop vi khoe tai san len mang xa hoi-Hinh-2

So Mei-yan được cho trở thành mục tiêu của nhóm tội phạm vì thường xuyên đăng ảnh khoe tư trang đắt giá lên mạng xã hội. Ảnh: Instagram NV.

Thành mục tiêu vì khoe của

Sáng thứ 6, khoảng 60 sĩ quan cảnh sát đã hộ tống một trong số nghi phạm lên địa điểm tại đường Twisk ở Tsuen Wan, nơi chiếc vali màu đỏ trộm từ nhà nạn nhân được tìm thấy. 10 túi xách trong số của cải bị cướp đi đã được tìm thấy trong một trung tâm lưu trữ nhỏ tại Tuen Mun.

Thanh tra Chu Ka-yee của đội tội phạm quận Sham Shui Po cho biết nhóm 5 đàn ông và 4 phụ nữ bị bắt trong các cuộc truy quét khắp thành phố hôm 17/12.

"Bọn họ chia trách nhiệm cướp đồ, lên kế hoạch vụ cướp và tẩu tán tài sản đánh cắp được", Chu nói, cho biết thêm cảnh sát vẫn đang truy tìm ít nhất một kẻ liên quan đến vụ án này. Vị thanh tra cũng cho hay nạn nhân không hề quen biết những kẻ phạm tội trước đó.

"Chúng tôi không loại trừ khả năng nạn nhân thành mục tiêu vì cô ấy đăng ảnh về lối sống xa hoa của mình lên mạng xã hội", Chu bày tỏ.

Thời điểm bị trộm đột nhập là buổi trưa, Chu đang ngủ trong phòng riêng, người giúp việc chăm sóc con trai 6 tháng tuổi. Nghe tiếng chuông cửa, người giúp việc ra mở thì bị 3 người đàn ông có mang theo dao và thanh gỗ đe dọa, khống chế.

Nghe tiếng động, Mei ra phòng khách và chạm trán đám cướp. Lo sợ chúng sẽ làm hại đến những người trong nhà, cô đề nghị chúng hãy lấy đồ gì chúng muốn. Sau đó, cô và người giúp việc bị trói lại bằng băng dính, lùa vào phòng ngủ của em bé. Một kẻ đứng trông chừng, còn hai tên còn lại bắt đầu lục soát căn hộ.

Tính đến chiều 18/12, 9 nghi phạm đang bị giam giữ, thẩm vấn và vẫn chưa bị buộc tội. Cảnh sát Hong Kong ghi nhận 242 vụ cướp trong 10 tháng đầu năm nay, tặng gấp đôi so với cùng kỳ năm ngoái.

Bi trom cuop vi khoe tai san len mang xa hoi-Hinh-3

Bi trom cuop vi khoe tai san len mang xa hoi-Hinh-4

Nhiều ngôi sao dễ dàng bị kẻ xấu theo dõi, tấn công vì chia sẻ thông tin cá nhân lên mạng.

Mei không phải người nổi tiếng trên mạng đầu tiên trở thành mục tiêu của tội phạm. Các chuyên gia cảnh báo việc đăng hình ảnh về tư gia, cùng tài sản đắt giá như đồng hồ, túi xách, xe sang khiến các Influencer dễ dàng bị kẻ xấu theo dõi.

Tháng 10/2016, ngôi sao mạng Kim Kardashian bị cướp tại Paris (Pháp) gây chấn động làng giải trí thế giới. Nhóm cướp 5 người đột nhập phòng khách sạn của ngôi sao truyền hình người Mỹ, dùng súng khống chế nạn nhận và cướp đi khối tài sản trị giá hơn 9 triệu USD.

Sau quá trình điều tra, cảnh sát Pháp kết luận chính những bức ảnh chụp nhẫn kim cương, vòng vàng, trang sức đắt tiền của Kim trên mạng xã hội trước đó đã biến cô trở thành mục tiêu của nhóm cướp.

Đầu tháng 12, cảnh sát Hà Lan đã bắt giữ 7 người đàn ông liên quan đến hàng loạt vụ cướp có vũ trang nhắm vào người nổi tiếng tại nước này. Các nghi phạm trong độ tuổi 19-24. Các vụ trộm, cướp diễn ra ở Rotterdam, Dordrecht, Krimpen aan den Ijssel, Rockanje, Hendrik-Ido-Ambacht, Mijnsheerenland và Uden.

Trước đó, ngôi sao mạng xã hội Hà Lan Nikkie de Jager (tên thường gọi NikkieTutorials) báo cáo mình cùng hôn phu, Dylan Drossaers, bị kẻ cướp tấn công bằng súng.

"Ác mộng lớn nhất của tôi đã thành hiện thực khi chúng tôi bị cướp tấn công bằng súng tại nhà riêng", Nikkie viết tại trang cá nhân.

"Điểm chung của những kẻ này là nhắm vào đồng hồ đắt tiền, trang sức và tiền mặt. Chúng không ngần ngại sử dụng bạo lực, trong một số trường hợp đã đe dọa nạn nhân và thực sự tấn công họ", thanh tra Arjan de Zwart cho hay.

Eric Harvey, giám đốc trung tâm tiếp thị và phân tích kỹ thuật số ở ĐH Ball State, cho rằng mọi người nên hạn chế công khai các thông tin cá nhân lên mạng xã hội vì sự an toàn của chính mình.

“Không nên chia sẻ cụ thể địa điểm cư trú, gắn thẻ bạn bè ‘vô tội vạ’, khoe khoang các vật phẩm có giá trị, tiền bạc. Các thông tin như ở đâu, làm gì, lúc nào, đi với ai… cũng không nên công khai theo thời gian thực”, ông Eric Harvey nói thêm.

Theo Zingnews

>> xem thêm

Bình luận(0)