Bị đe dọa tính mạng, Từ Hiểu Đông từ bỏ cuộc chơi?

Google News

Những động thái gần đây của Từ Hiểu Đông cho thấy võ sĩ MMA này đang muốn "đánh trống bỏ dùi" sau những tuyên bố gây nhiều tranh cãi.

Tuy chưa chính thức khẳng định việc từ bỏ lời thách đấu, những động thái gần đây của Từ Hiểu Đông cho thấy võ sĩ MMA này đang muốn "đánh trống bỏ dùi" sau những tuyên bố gây nhiều tranh cãi.
Trang cá nhân của Từ trên Weibo (mạng xã hội tương tự Twitter tại Trung Quốc) đã bị khóa. Tìm kiếm "Từ Hiểu Đông" trên mạng xã hội này cũng không hiển thị kết quả. "Tay đấm ngông cuồng" cũng hủy bỏ buổi họp báo dự kiến được tổ chức hôm 7/5.
Lý giải cho việc hủy họp báo, Từ nói vì lý do sức khỏe. Tuy nhiên, truyền thông Trung Quốc đồn đoán rằng nguyên nhân thực sự là Từ có thể đã bị cảnh sát Thành Đô triệu tập do cuộc tỉ thí giữa anh và Lôi Công "vi phạm pháp luật".
Bi de doa tinh mang, Tu Hieu Dong tu bo cuoc choi?
Võ sĩ MMA Từ Hiểu Đông phải chăng đã từ bỏ lời thách đấu? Ảnh: HK01. 
Trong khi đó, những phát ngôn được cho mang tính "xúc phạm" giới võ lâm cũng được đồn đoán là nguyên nhân khiến tài khoản Weibo của anh bị khóa. Một nguyên nhân khác được đề cập là có thể Từ đang chịu áp lực lớn hoặc bị đe dọa tính mạng.
Thực tế, Từ Hiểu Đông bị một nhóm 7 người tự xưng là võ sinh Thái Cực Quyền Trần gia bao vây trong thang máy một trung tâm thương mại hôm 4/5 tại Bắc Kinh, theo Chinanews. Kể lại chuyện này, Từ nói lúc đó anh đã lo sợ mình bị tấn công.
Những giả thiết trên góp phần củng cố cho suy luận rằng võ sĩ MMA "đệ nhất Trung Quốc" đã từ bỏ lời thách đấu. Trả lời phỏng vấn trang HK01 ngày 6/5, Từ Hiểu Đông cũng cho biết anh sẽ cân nhắc "thời điểm và hoàn cảnh thích hợp" khi được hỏi liệu vẫn sẽ tỉ thí với các cao thủ võ truyền thống Trung Quốc.
"Tôi hiện vẫn chưa suy nghĩ kỹ. Có lẽ là vẫn tiếp tục", anh nói về cuộc chiến "đả giả" (bài trừ thành phần giả mạo trong giới võ thuật) mà anh khởi xướng. "Một đêm thay đổi quá lớn như vậy". Từ im lặng một lúc lâu sau câu nói.
Từ Hiểu Đông bỗng trở thành người được quan tâm nhiều nhất trên mạng xã hội Trung Quốc sau khi anh đánh bại võ sư Thái cực quyền Ngụy Lôi chỉ sau hơn 10 giây trong một trận tỉ thí ở Thành Đô, Tứ Xuyên, vào tối 27/4.
Sau trận đấu, Từ cho rằng võ thuật truyền thống Trung Quốc đã lỗi thời, không có tác dụng trong thực chiến, gây nên tranh cãi gay gắt. Từ tuyên bố muốn trở thành người "đả giả" trong làng võ Trung Quốc, đồng thời đưa ra lời thách đấu với "toàn bộ võ lâm". Nhiều tên tuổi của bộ môn Thái cực quyền tại Trung Quốc như Vương Chiếm Hải, Lộ Hành... đã nhận lời thách đấu.
Theo Đông Phong/Zing News

>> xem thêm

Bình luận(0)