Bị chê thiếu hiểu biết, anh xe ôm truyền thống lộ thân phận bất ngờ

Google News

Một sự thật mà nhiều người phải chấp nhận chính là không phải ai học hành đầy đủ, sau khi ra trường cũng có được công việc phù hợp với những gì mình học.

Chuyện sinh viên ra trường làm trái ngành, thậm chí không có việc làm từ lâu đã là một vấn đề gây nhức nhối trong xã hội. Dù cho có tài giỏi cách mấy thì cũng chẳng thể nào thiếu đi yếu tố “duyên nợ” khi nói đến chuyện kiếm việc làm.
Đó có lẽ cũng chính là lý do mà rất nhiều sinh viên vẫn hay than thở rằng tại sao bản thân giỏi nhưng cũng lại chẳng có việc làm như ý muốn. Câu hỏi này thật sự là trăn trở chẳng của riêng ai.
Bi che thieu hieu biet, anh xe om truyen thong lo than phan bat ngo
Học là một chuyện nhưng có việc làm như ý hay không lại là vấn đề hoàn toàn khác. (Ảnh minh họa: Napoli) 
Chạy xe ôm truyền thống, người đàn ông bị nhóm sinh viên chạy xe ôm công nghệ “khi dễ”
Mới đây, mạng xã hội lan truyền câu chuyện bi hài của một người lái xe ôm. Theo như bài chia sẻ, chủ topic có dịp trông thấy một tình huống “dở khóc dở cười” tại khu nhà mình ở. Cụ thể, người đàn ông lái xe ôm truyền thống có vợ mở quán bán trà đá. Sáng hôm ấy, chú này ra quán của vợ ngồi chơi thì nghe ngóng được câu chuyện mà các sinh viên chạy xe ôm công nghệ bàn tán với nhau. Họ than thở rằng mùa dịch nghỉ học nhiều quá nên phần nào đã quên những kiến thức liên quan đến toán cao cấp, lập trình, các môn chuyên ngành,...
Thấy hào hứng, chú xe ôm truyền thống cũng tham gia bàn luận: “Kiến thức nó ở trong đầu, nếu đã hiểu sâu thì khi nào đi học lại ôn lướt qua cũng nhớ lại được, lo gì.”
Tuy nhiên, chưa kịp khuyên được câu nào, chú đã bị nhóm sinh viên trêu lại: “Bọn cháu nói chuyện về Java, Pascal, C++, Php... Chú còn không biết dùng điện thoại đăng nhập phần mềm chạy xe ôm công nghệ thì làm sao mà hiểu được”.
Nghe thế, người đàn ông lái xe ôm truyền thống không nói gì, chỉ lẳng lặng bỏ đi. 
Cái kết khiến nhóm sinh viên ngỡ ngàng
Sau khi bị nhóm sinh viên chạy xe ôm công nghệ chọc ghẹo, người đàn ông lặng lẽ ra xe mở laptop lên chơi. Thấy chồng rơi vào tình thế “tổn thương lòng tự trọng”, chị vợ bán nước lúc này cau mặt trả lời nhóm sinh viên: “Chúng mày lại làm anh buồn rồi. Anh mày trước cũng học hành đầy đủ đấy. Nhưng mà bị trĩ không ngồi lâu được nên đi chạy xe ôm thôi.”.
Lúc đầu khi nghe chị vợ phân trần, nhóm sinh viên chạy xe ôm công nghệ cũng chẳng tin mấy. Thế nhưng nào ngờ vừa quay lại thì đã thấy chú xe ôm truyền thống đang bẻ khóa wifi cả khu phố bằng phần mềm tự viết trên nền ngôn ngữ Python… Có lẽ sau câu chuyện này, nhóm sinh viên sẽ rút ra được “bài học” khá lớn, không thể nào nhìn mặt mà bắt hình dong tiếp được rồi!
Bi che thieu hieu biet, anh xe om truyen thong lo than phan bat ngo-Hinh-2
Chú xe ôm ngậm ngùi bẻ khóa wifi cả khu phố sau khi bị nhóm xe ôm công nghệ trêu đùa. (Ảnh minh họa: Tổ Buôn Thành Phố)  
Cộng đồng mạng bình luận rôm rả, thương cảm chú xe ôm truyền thống “tài năng nhưng bị Thượng đế bỏ quên”
Mặc dù không biết chuyện thật hay đùa, thế nhưng câu chuyện nói trên đã nhanh chóng thu hút hàng nghìn lượt tương tác, bình luận. Nhiều cư dân mạng bày tỏ sự tiếc nuối trước tài năng “bị bỏ quên” của người lái xe ôm. Tuy nhiên bên cạnh đó cũng có một số khác cho rằng xe ôm không thể là một nghề vững bền dành cho nhân vật nam chính trong câu chuyện. Đành rằng có bệnh trĩ mà từ bỏ nghề IT thì cũng hiểu được, nhưng chọn xe ôm để thay thế thì đúng là có gì đó.... sai sai.
Bi che thieu hieu biet, anh xe om truyen thong lo than phan bat ngo-Hinh-3
Cư dân mạng bình luận rôm rả câu chuyện. (Ảnh chụp màn hình) 
Bi che thieu hieu biet, anh xe om truyen thong lo than phan bat ngo-Hinh-4
Nhiều người hoài nghi về vấn đề "bị trĩ nhưng vẫn chạy xe ôm"?! (Ảnh chụp màn hình) 
Ai học hành thành tài mà chẳng mong muốn được theo đuổi nghề nghiệp mình lựa chọn. Tuy nhiên, có chọn được cái nghề mình muốn hay để nghề phải chọn lại mình thì không thể nào biết trước được. Vì thế, cũng đừng thấy người khác thất nghiệp hay làm trái nghề mà cười chê họ nhé!
Theo Thể thao & Văn hóa

>> xem thêm

Bình luận(0)