Bé 5 tuổi nói 1 câu với "dì ghẻ" mà cả MXH xót xa

Google News

Thúy Kiều chia sẻ, cô có hơn 1 năm để làm quen và trở thành bạn của bé Cà Phê. Nghe bé xung phong ở với ông bà nội, cô thấy thương bé hơn.

Trong truyện cổ tích, nhân vật mẹ kế (dì ghẻ) luôn được xây dựng như những kẻ xấu xa, cay nghiệt và không bao giờ yêu thương con riêng của chồng.

Dân gian cũng có câu "Mấy đời bánh đúc có xương/ Mấy đời mẹ ghẻ mà thương con chồng", với quan niệm rất rõ ràng về người đến sau. Nó phản ánh một phần sự thật, và cũng vô tình tạo ra rào cản, ác cảm của những đứa trẻ với người mới của bố (mẹ) mình.

Có lẽ vì thế mà video quay lại lời nói ngây thơ của một em bé với người yêu mới của ba lại được chú ý vô cùng. Em bé trông sáng sủa, lanh lợi vừa ăn vừa "giao hẹn" chuyện tương lai, rằng: "Ba về ở với cô Kiều, con ở với ông bà nội".

Lời nói ngây thơ vừa cho thấy bé hiểu chuyện, vừa xót xa, như thể bé "nhường" lại ba cho cô, còn mình biết thân biết phận, sống với ông bà.

Khi bạn gái của ba hỏi: "Cà Phê có cho ba ở với cô Kiều không?", bé không lưỡng lự mà nói "Có".

Nhiều người đã làm cha mẹ, đặc biệt là những người đã trải qua tan vỡ hôn nhân rất xúc động trước sự hiểu chuyện, biết điều của đứa trẻ. Hôn nhân tan vỡ, người lớn có thể bước tiếp, tìm hạnh phúc mới, nhưng trong lòng đứa trẻ, rất có thể vẫn có những hụt hẫng.

Nguyễn Thúy Kiều (1994, đang sống tại Đà Nẵng), cô gái là bạn gái mới của ba bé Cà Phê chia sẻ, ba mẹ bé đã chia tay từ khi Cà Phê 2 tuổi, bạn trai cô là người nuôi con. Đến nay, bé Cà Phê đã 5 tuổi rồi. Cô và ba của em bé đã có hơn 1 năm yêu đương, gắn bó với nhau.

"Khi ba bé dắt mình về nhà giới thiệu, rất lạ là bé Cà Phê sà vào lòng mình ôm. Bé ngọt ngào vô cùng, thường ôm hôn và thể hiện tình cảm với mình. Ba bé thì ngược lại, rất ít nói. Người đàn ông trải qua tổn thương không lãng mạn, nói lời tán tỉnh mà anh hơi khô khan, chỉ thể hiện tình yêu qua hành động"- Thúy Kiều khoe.

Sau 1 năm làm quen, cô đã chiếm được tình cảm của bé Cà Phê và cảm thấy hạnh phúc khi bé đáp lại mình. Thúy Kiều khẳng định, nếu một phụ nữ xác định yêu đương và kết hôn với người đàn ông đã qua một lần hôn nhân và có con mà ích kỷ, không thể duy trì mối quan hệ đó.

Dù chưa từng kết hôn hay có con, Thúy Kiều vẫn xác định mình được "lời" khi cùng lúc được cả bạn trai và con của bạn trai yêu thương.

"Mình chưa bao giờ coi việc nuôi con của người khác là gánh nặng. Mình hạnh phúc khi đứa con mình không mang nặng đẻ đau nhưng vẫn được yêu thương, chăm sóc bé, được nhìn quá trình lớn lên của bé. Nếu không biết cho đi tình cảm, xét nét với đứa trẻ, bạn sẽ không được nhận lại".

Be 5 tuoi noi 1 cau voi

Be 5 tuoi noi 1 cau voi

Thúy Kiều yêu thương bạn trai của mình và mến cả con riêng của anh.

Khi chia sẻ câu chuyện của mình lên MXH, Thúy Kiều cũng bị một số lời gièm pha, nhưng cô bỏ ngoài tai. Cô gái trẻ cho biết, trước kia cô làm nhân viên ngân hàng, giờ đã nghỉ và kinh doanh thời trang. Bạn trai cô cũng có công việc kinh doanh quán cafe, cả hai đều độc lập tài chính.

Thúy Kiều cũng khẳng định, việc được con riêng của bạn trai/ chồng là không dễ dàng, nhưng thật lòng thì sẽ được đáp đền. 

Theo Pháp Luật & Bạn Đọc

>> xem thêm

Bình luận(0)