Báo quốc tế nhận định “sốc” về tuyển Việt Nam

Google News

Tờ FOX Sports cho rằng, tuyển Việt Nam nên nghĩ đến mục tiêu World Cup bởi lứa cầu thủ hiện tại rất tài năng.

Bao quoc te nhan dinh “soc” ve tuyen Viet Nam
 Đội tuyển Việt Nam đang chơi tốt tại AFF Cup 2018
Đội tuyển Việt Nam dưới sự dẫn dắt của HLV Park Hang-seo đã giành ngôi đầu bảng A AFF Cup 2018 với 10 điểm (3 thắng, 1 hòa). Cùng với đó là lối chơi chặt chẽ, khoa học và hiệu quả. Tờ FOX Sports đánh giá rất cao màn trình diễn của tuyển Việt Nam và cho rằng sức trẻ là yếu tố đem đến thành công cho đội bóng áo đỏ.
“Trong 23 tuyển thủ Việt Nam dự AFF Cup 2018, có tới 15 người thuộc lứa U23. Trong khi Malaysia - đội nhì bảng A - chỉ có tám tuyển thủ thuộc lứa tuổi tương tự. Đương kim vô địch Thái Lan vốn được cho là mang đến giải đội hình tươi mới, cũng chỉ có ba cầu thủ U23. Chỉ có Lào và Timor Leste có nhiều cầu thủ trẻ hơn Việt Nam, nhưng không bất ngờ khi họ là đối thủ yếu bậc nhất giải”, FOX Sports viết.
FOX Sports cũng phân tích thêm, những cầu thủ trẻ của Việt Nam hầu hết đều từng thi đấu tại giải U23 châu Á cũng như ASIAD. Cộng thêm những cựu binh chất lượng, thầy trò ông Park hoàn toàn đủ khả năng vô địch AFF Cup 2018. Chưa dừng lại ở đó, tờ báo thể thao uy tín hàng đầu châu Á còn khẳng định bóng đá Việt Nam đang sở hữu thế hệ vàng và phải tận dụng để hoàn thành mục tiêu dự World Cup.
Thực tế, đây là những nhận định có phần thái quá về tuyển Việt Nam bởi muốn dự World Cup, Việt Nam phải lọt top 5 châu Á trong khi vị trí hiện tại của đoàn quân áo đỏ là ngoài top 20.
Theo Thùy Linh/Báo Giao Thông

>> xem thêm

Bình luận(0)