Báo nước ngoài đọc vị trận Việt Nam - Malaysia

Google News

Theo báo FourFourTwo, hỏa lực hùng mạnh sẽ chắp cánh cho đội tuyển Việt Nam tìm một chiến thắng trước Malaysia.

Báo FourFourTwo tin đội tuyển Việt Nam sẽ có được 3 điểm trước Malaysia trong trận đấu diễn ra ngày 23/11 tới. Cơ sở để "Những ngôi sao vàng" (biệt danh tuyển Việt Nam) hy vọng đòi lại món nợ để thua đối thủ cách đây 2 năm tại bán kết lượt về AFF Cup 2014 nằm ở hỏa lực hùng mạnh.
Trong trận gặp chủ nhà Myanmar, hàng công quyết định 3 điểm cho ĐT Việt Nam khi hai chân sút chủ lực Nguyễn Văn Quyết và Lê Công Vinh lên tiếng để mang về trận thắng 2-1. Điều đó khiến báo FourFourTwo bị chinh phục.
ĐT Việt Nam được đánh giá cao hơn Malaysia nhờ có hàng công mạnh. Ảnh: Tùng Lê. 
Trước giải, truyền thông châu Á sớm đánh giá cao những cầu thủ phục vụ mặt trận tấn công như Công Vinh hay Thành Lương.
Cũng theo FourFourTwo, ĐT Việt Nam dưới thời HLV Nguyễn Hữu Thắng đã tạo ra thương hiệu bóng đá tấn công dựa vào những pha ban bật tốc độ. Các cầu thủ Malaysia chắc chắn hiểu rõ sức mạnh đối thủ. Để khắc chế, họ nhiều khả năng đưa vào trận đấu lối chơi phòng ngự phản công nhanh.
Theo đó, HLV Ong Kim Swee của Malaysia có thể tạo ra bức tường hai lớp trước khung thành với tuyến giữa bố trí 5 cầu thủ. Điều này sẽ giúp họ kiểm soát khu trung tuyến và không cho phép các tiền vệ ĐT Việt Nam có đủ không gian và thời gian thực hiện các pha phối hợp.
Trước giờ bóng lăn, HLV Ong Kim Swee tiết lộ đôi chút về kế hoạch của tuyển Malaysia khi gặp Việt Nam, ông nói: "Chúng tôi phải kiên nhẫn và chờ thời cơ. Việt Nam là đối thủ rắn rỏi và khó bị đánh bại. Tuy nhiên, tuyển Malaysia sẵn sàng cho trận đấu".
 HLV Ong Kim Swee không có nhiều lựa chọn trước về chiến thuật trước Việt Nam. Ảnh: Getty Images.
Việc ĐT Malaysia thận trọng trước Việt Nam là điều dễ hiểu. So với chiến thắng 4-2 trên sân Mỹ Đình (Việt Nam) cách đây hai năm, thành phần của họ mất quá nửa đội hình chính thức khi các trụ cột gồm Safiq Rahim, Aidil Radzak, S.Kunanlan và Amirul Hadi lần lượt chia tay ĐTQG.
Người hâm mộ cũng không có nhiều niềm tin vào đội nhà. Cuộc khảo sát được thực hiện bởi tờ The Star Online cho thấy có tới 70,12 % số người được hỏi nghĩ rằng Malaysia sẽ bị loại từ vòng bảng. Chỉ 17,63 % tin rằng đội Á quân của AFF Cup 2014 có thể vào tới bán kết. Số người tin rằng Malaysia sẽ vô địch chỉ chiếm vỏn vẹn 10,24 %.
Vì vậy, đừng bất ngờ khi thấy Malaysia nhập cuộc bằng thứ bóng đá phòng ngự và rình rập chờ cơ hội tung đòn kết liễu đối thủ. Thầy trò Ong Kim Swee không có nhiều lựa chọn bởi thực lực lúc này suy giảm rất nhiều. Cơ hội đến với ĐT Malaysia khi hàng thủ Việt Nam khá lỏng lẻo.
Trước Myanmar, cặp trung vệ Đình Luật và Quế Ngọc Hải có thời điểm bỏ vị trí và không theo sát tiền đạo đối phương. Trong bàn thua phải nhận, Đình Luật mắc lỗi khi để Aung Thu có nhiều khoảng trống. Ngoài ra, các hậu vệ Việt Nam cũng chần chừ và không áp sát đối thủ trong một số tình huống.
Công Vinh sẽ tiếp tục tỏa sáng để giúp VN hạ Malaysia? Ảnh: Tùng Lê. 
Nhưng mặc cho điều đó, báo FourFourTwo kết luận ĐT Việt Nam vẫn sáng cửa giành chiến thắng hơn Malaysia vì sở hữu hàng công lợi hại hơn. Nếu các cầu thủ Malaysia không khắc phục được điểm yếu dễ mất tập trung như trước Campuchia, họ sẽ bị các mũi nhọn như Công Vinh hay Văn Quyết trừng phạt.
Việt Nam mới thua 1 trận trong năm 2016, còn Malaysia đã thất bại trước Saudi Arabia, Papua New Guinea và Indonesia. Malaysia mới thắng Việt Nam một trận trong 6 lần chạm trán từ năm 2010. Trong khi đó, Việt Nam thắng 4 và hòa 1.
Theo Nguyên Trí/Zing

>> xem thêm

Bình luận(0)