Tiên tri chính xác đáng kinh ngạc về vận mệnh TG 2016

Google News

(Kiến Thức) - Cho đến nay, một số tiên tri chính xác về năm 2016 đã trở thành sự thật, khiến không ít người kinh ngạc.

Nhà tiên tri mù Baba Vanga - Brexit
Tien tri chinh xac dang kinh ngac ve van menh TG 2016
Tháng 6/2016, người dân Anh đã bỏ phiếu lựa chọn rời khỏi Liên minh châu Âu (EU) hay còn gọi Brexit với tỷ lệ 51,9% ủng hộ, 48,1% phản đối trong cuộc trưng cầu dân ý. Nhà tiên tri mù Baba Vanga đã tiên tri chính xác về sự kiện Brexit trước khi nó xảy ra.
Cụ thể, trước khi qua đời năm 1996, nhà tiên tri Vanga từng đưa ra lời tiên tri chính xác đến khó tin: vào cuối năm 2016, châu Âu sẽ "dần biến mất". Châu Âu sẽ "gần như trống rỗng", và biến thành "hoang mạc, hầu như sự sống không thể tồn tại". Những người tin vào lời tiên tri của bà lo ngại, các mối quan hệ tan vỡ có thể thổi bùng chiến tranh ở châu Âu.
Lời tiên đoán của bà Vanga về châu Âu năm 2016 khiến nhiều người cho rằng sự kiện Anh rời EU là bước khởi đầu cho sự tan rã của Lục địa già.
Nhà tiên tri Nostradamus - chiến thắng của ông Donald Trump
Tien tri chinh xac dang kinh ngac ve van menh TG 2016-Hinh-2
Trong cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ năm 2016, ứng viên Donald Trump đã đánh bại đối thủ Hillary Clinton và trở thành Tổng thống thứ 45 của Mỹ. Một điều khó tin là cách đây 500 năm, nhà tiên tri người Pháp nổi tiếng thế giới Nostradamus đã tiên đoán chuẩn xác về sự vươn lên của ông Trump.
Trong một bài thơ, Nostradamus sử dụng nhiều từ khóa "Trumpet" - gần giống với tên nhà tỷ phú Mỹ. Trong từ điển "Trumpet" có nghĩa cổ xưa tương đương với từ "Trump".
Một số người cho rằng, những câu thơ có từ "Trumpet" trên có sự liên tưởng rất kỳ lạ tới ông Donald Trump.
Nostradamus còn viết về Nostradamus sẽ gây nên sự chia rẽ trầm trọng cũng như phá vỡ một hiệp ước quan trọng. Trên thực tế, trong các chiến dịch tranh cử, ứng viên Tổng thống Mỹ Donald Trump đã tuyên bố hủy bỏ hiệp ước NAFTA, hiệp ước Đối tác Xuyên Thái Bình Dương TTP và Thỏa thuận Biến đổi khí hậu Paris.
Từ những câu thơ trên, nhiều người tin rằng, Nostradamus ám chỉ ông Trump sẽ thắng cử trong cuộc đua vào Nhà Trắng. Quả thật, ông Trump đã chiến thắng trong cuộc bầu cử và trở thành chủ nhân Nhà Trắng tiếp theo.
Tiên tri của bà Vanga về Syria
Tien tri chinh xac dang kinh ngac ve van menh TG 2016-Hinh-3
Sinh thời, bà Vanga từng tiên đoán về tình hình Syria năm 2016: "Nhân loại sẽ còn sửa soạn đối mặt với nhiều thảm họa và sự kiện sóng gió. Những thời kỳ nặng nề đang đến, loài người sẽ bị chia rẽ bởi đức tin của họ. Giáo lý cổ xưa nhất sẽ đến với thế giới. Người ta hỏi tôi khi nào sẽ xảy ra, sắp hay không? Không, không sớm xảy ra. Syria còn chưa sụp đổ... Sau khi Syria sụp đổ và những thiên tai nặng nề ập tới, thế giới dường như sẽ hồi sinh và một tôn giáo mới trỗi dậy: "Ngày đó sẽ đến - tất cả các tôn giáo sẽ biến mất! Sẽ chỉ có học thuyết của Huynh đệ Trắng".
Lời tiên đoán rùng rợn của bà Vanga về tình hình đất nước Syria dường như đã linh ứng khi ngày từ năm 2012, những cuộc biểu tình phản đối chính phủ tại Syria đã nổ ra ngày càng nhiều. Dần dần, nó đã bùng phát thành những xung đột vũ trang đẫm máu và dẫn đến cuộc nội chiến kéo dài suốt mấy năm qua. Cuộc nội chiến kéo dài ở Syria, đặc biệt là trong năm 2016 đã gây ra thương vong lớn về người và tài sản.
Video "Nhà tiên tri" - chân dung một lãnh tụ (nguồn: VTC16):
Tâm Anh (tổng hợp)

Bình luận(0)