Bài tập về nhà của thầy giáo soái ca khiến dân mạng “rần rần“

Google News

Bài tập về nhà của thầy giáo với nội dung khiến học sinh ngỡ ngàng, phụ huynh thì không khỏi suy ngẫm.

Mới đây, một thầy giáo chủ nhiệm đã khiến cho không chỉ các bạn học sinh mà cả các phụ huynh bất ngờ khi cẩn thận gửi bài tập được đặt trong những chiếc phong bì cho học sinh của mình làm trong hè.
Bai tap ve nha cua thay giao soai ca khien dan mang
Bài tập về nhà được thầy giáo gửi đến học trò. 
Theo đó, thầy giáo Đỗ Đức Anh, giáo viên dạy văn tại trường THPT Bùi Thị Xuân, TP. Hồ Chí Minh đã cất công chuẩn bị phần bài tập hè vô cùng đặc biệt cho học sinh lớp 10A9 của mình. Những chiếc bao thư chứa bài tập được thầy trao tận tay cho từng phụ huynh trong buổi họp phụ huynh cuối năm học, với nội dung khiến nhiều người phải bất ngờ:
"Bài tập số 1: Hãy để ai đó trong gia đình ôm em nếu kết quả năm học vừa rồi chưa được như ý.
Bài tập số 2: Hãy tận hưởng mùa hè của mình với tất cả năng lượng tuổi trẻ.
Bài tập số 3: Hãy tranh thủ trau dồi khả năng ngoại ngữ và các kỹ năng mềm cần thiết.
Bài tập số 4: Các bạn nam hãy luôn biết cách vượt qua giông bão cuộc đời với tinh thần của một chiến binh. Các bạn nữ hãy đứng dậy, tô thêm son, mỉm cười và kiêu hãnh tiến về phía trước. Bởi vì nếu em không phải là một cái cây thì chẳng lý gì chúng ta lại cứ phải đứng im một chỗ.
Bài tập số 5: Một buổi tối nào đó trong đời, nếu em cảm thấy cô đơn hay buồn tủi, hãy hồi tưởng lại những ký ức dịu dàng của thầy trò mình. Hoặc lúc nào đó muốn một ai đó lắng nghe nỗi thất vọng cùng cực của mình, hãy cứ gọi cho thầy, thầy vẫn luôn ở đây.
Bài tập số 6: Hãy luôn là một người tử tế và hạnh phúc, nghe!
Thời gian nộp bài: Em sẽ có rất nhiều thời gian để hoàn thành 6 bài tập về nhà này, hãy cứ thong thả, đừng vội nộp bài. Bởi thầy biết, có những bài tập mà em phải mất cả tuổi trẻ, thậm chí cả cuộc đời mới có thể làm xong.
Người ta thường nói trưởng thành không phải là lúc ta làm được những chuyện lớn lao mà là lúc ta hiểu được những điều bé nhỏ. Con đường trưởng thành sẽ luôn có sự rời xa theo cách này hay cách khác. Nhưng hãy tin, lời tạm biệt thực ra không phải là lời từ biệt mà là một lời hứa "Hẹn gặp lại".
Thầy rất vui vì trong những năm tháng đẹp nhất của tuổi trẻ, chúng ta đã gặp gỡ… Tạm biệt em! Hoài mong em nộp bài.From: Thầy Đỗ Đức Anh".
Được biết, thầy Đức Anh đã đề nghị các phụ huynh hãy để "bài tập về nhà" trước cửa phòng của con hoặc trên gối của con. Và nếu có thể được, các phụ huynh hãy để cho con em mình thực hiện ngay bài tập đầu tiên. Đây không chỉ là bài tập dành cho học sinh mà còn hướng tới phụ huynh, khiến bố mẹ thấu hiểu và đồng cảm với con trẻ hơn.
Thầy Đức Anh chia sẻ thêm, "cuối năm học trước, tôi đã viết một lá thư dài cho học trò của mình. Nhưng năm nay, tôi gửi gắm những lời dặn dò của mình cho học sinh thông qua "Bài tập về nhà". Bởi tôi nghĩ bài tập thì các em dễ hình dung hơn, dễ đọc lại và dễ thực hiện hơn."
Sau khi được đăng tải lên mạng xã hội, "Bài tập về nhà" của thầy Đức Anh nhanh chóng được dân mạng chia sẻ. Hàng chục nghìn lượt yêu thích và bình luận đã xuất hiện phía dưới "bài tập về nhà" đặc biệt này. Ai ai cũng đồng tình và khen ngợi cách làm sáng tạo của thầy giáo trẻ.
"Giáo viên của người ta! Sao cái gì của người ta cũng tốt hết vậy trời? Mình hết học rồi nhưng vẫn rất ganh tị"
"Trời ơi, cần nhiều người thầy như thế này để có nhiều người yêu môn Văn hơn. Môn Văn thực sự đáng để yêu mà!"
*)Title do Kiến Thức biên tập lại
Theo Tú Linh/Khỏe Đẹp

>> xem thêm

Bình luận(0)