5 vấn đề Mourinho cần xử lý sớm để vực dậy M.U

Google News

Lối chơi mà M.U đã thể hiện trong trận đấu với Brighton ở vòng 2 có thể đánh giá bằng 2 từ “thảm họa”. Để kéo Quỷ đỏ ấy trở lại đường ray, HLV Jose Mourinho có tới 5 vấn đề lớn cần phải xử lý.

5 van de Mourinho can xu ly som de vuc day M.U
 
Đưa bóng vào vòng cấm
Bóng đá đôi khi khá đơn giản: Phải ghi bàn thì mới có thể thắng. Muốn ghi bàn thì phải đưa được bóng vào vòng cấm. Đấy là điều mà M.U không làm được. Sau 2 vòng đầu, tỉ lệ chạm bóng trong vòng cấm đối phương của M.U chỉ là 1,7%, thấp nhất trong số 20 đội. Họ cũng chỉ có được 17 cú sút, so với, ví dụ, 49 cú của Man City hay 40 cú của đối thủ đêm nay: Tottenham.
Tìm ra cặp trung vệ
Mourinho đã xoay như chong chóng khi xử lý vấn đề ở trung tâm hàng thủ. Ông thử nghiệm mọi phương án có thể, ghép người này với người kia, đổi số trung vệ từ 2 sang 3, nhưng đều không ổn. Hai trận đầu mùa, ông lần đầu tiên để Lindelof và Bailly đá cặp. Kết quả là M.U để thủng lưới tới 4 bàn. Màn trình diễn trước Brighton là thảm họa về mọi mặt.
Chạy, chạy và chạy
Từ sau thời Sir Alex Ferguson, M.U luôn là một trong những đội chạy ít nhất ở Premier League. Trong thời đại các đội đua nhau từng mét một, sự lười biếng của Quỷ đỏ khiến tất cả ngạc nhiên. Trận gặp Brighton, các cầu thủ M.U chỉ chạy có 99,5 km (kém Brighton tới 9km). Họ là đội thứ ba chạy ít hơn 100km mùa này, nhưng là đội đầu tiên có đủ 11 người ở cuối trận.
Làm gì với Martial?
Mourinho chưa bao giờ thực sự hài lòng với những gì mà Martial thể hiện. Sau những gì mà cầu thủ này đã làm trước Brighton thì ông càng có lý do để bảo vệ đánh giá của mình. Vấn đề là các CĐV Quỷ đỏ tin rằng Martial có tiềm năng. Làm sao để khai thác được anh, thay vì để anh trở thành De Bruyne hay Salah mới?
Biến Old Trafford trở lại thành pháo đài
Nếu thua trận sân nhà tiếp theo, M.U sẽ có thất bại thứ 50 ở Old Trafford trong kỷ nguyên Premier League. Đáng chú ý, 15 trong số đó xảy ra từ mùa giải 2013/14, mùa giải đầu tiên không có Sir Alex. Mourinho đã làm khá tốt công việc biến sân nhà thành pháo đài, nhưng ông phải làm tốt hơn nữa, để Old Trafford thực sự khiến mọi đối thủ phải sợ hãi khi đặt chân tới.
Theo Bóng đá Plus

>> xem thêm

Bình luận(0)