3 lý do ĐT Việt Nam có thể thắng Nhật Bản tứ kết Asian Cup 2019

Google News

(Kiến Thức) - Mới đây, những NHM lạc quan đã đưa ra quan điểm về một chiến thắng của đội tuyển Việt Nam trước Nhật Bản tại vòng tứ kết Asian Cup 2019.

Đội tuyển Việt Nam sẽ đụng độ Nhật Bản ở vòng tứ kết Asian Cup 2019. Đây là cuộc đối đầu được nhiều NHM chờ đợi bởi, các cầu thủ Việt Nam là một "thế lực" đang lên của bóng đá châu Á, còn Nhật Bản đã được mệnh danh là "ông kẹ" của châu lục. Tuy nhiên, NHM vẫn lạc quan về cơ hội chiến thắng của thầy trò Park Hang-seo trước các "Samurai xanh".
3 ly do DT Viet Nam co the thang Nhat Ban tu ket Asian Cup 2019
 
Yếu tố tâm lý
Yếu tố về mặt tâm lý là một thứ vũ khí thuận lợi nhất dành cho đội tuyển Việt Nam. Bởi việc lọt sâu đến tứ kết Asian Cup 2019 đã vượt ra ngoài mong đợi từ các CĐV. Chính vì vậy, các tuyển thủ Việt Nam sẽ chơi với một tâm lý hết sức thoải mái.
Cũng chính nhờ yếu tố tâm lý đã giúp cầu thủ đội tuyển Việt nam đánh bại Jordan ở vòng 1/8. Dù bị đối thủ dẫn trước ngay hiệp 1. Song  Công Phượng đã gỡ hòa để rồi trên chấm 11m, yếu tố tâm lý lại giúp các học trò HLV Park Hang-seo đánh bại đối thủ ở những loạt sút đầy cân não.
Do đó, trước một Nhật Bản hơn hẳn về trình độ và thường xuyên dự World Cup, nhiều người hy vọng yếu tố tâm lý giúp thầy trò HLV Park Hang-seo làm nên bất ngờ trước đại diện Đông Á.
Thầy Park chiêu trò
Qua từng trận đấu, NHM lại càng phải bái phục HLV Park Hang-seo khi ông thầy người Hàn Quốc cho thấy sự khó lường của mình trong cách xoay chuyển đội hình.
Đã có lúc, nhiều tờ báo chỉ trích ông Park chỉ biết chơi phòng ngự tiêu cực rồi đã bị bắt bài sau khi kết thúc vòng bảng. Nhưng cũng chính HLV Park Hang-seo đã dạy cho tất cả những người từng lên tiếng chỉ trích mình một bài học rằng Việt Nam tấn công tốt thế nào khiến Jordan phải co cụm phòng ngự ở trận đấu vòng 1/8 VCK Asian Cup 2019.
Việt Nam là đội thắng Nhật Bản gần nhất
Mặc dù trong lịch sử đối đầu với Nhật bản, Việt Nam đều thất bại. Song thời điểm hiện tại, khoảng cách về trình độ giữa hai nền bóng đá đã được thu hẹp lại đáng kể. Đáng chú ý, lần gần đây nhất bóng đá Việt Nam đã đánh bại bóng đá Nhật Bản.
Đó là trận đấu thuộc ASIAD 18 trên đất Indonesia. Đội U23 Việt Nam đã xuất sắc vượt qua U23 Nhật Bản ngay trận đấu thuộc vòng bảng.Tại trận đấu đó, Quang Hải trở thành tác giả bàn thắng duy nhất giúp U23 Việt Nam vượt qua các "Samurai xanh".
Vì vậy, HLV Park Hang Seo ít nhiều cũng đã rút ra một chút bài học kinh nghiệm khi đối đầu cùng đại diện Đông Á. Thế nên, người hâm mộ bóng đá nước nhà có quyền tin vào một bất ngờ trước người Nhật như đã từng làm.
Thiên Anh

>> xem thêm

Bình luận(0)