2 chú chim cánh cụt cùng cảnh ‘góa bụa’ vỗ về nhau bất ngờ gây bão

Google News

Bức ảnh được nhiếp ảnh gia Tobias Baumgaertner chụp năm 2019, nhưng gần đây mới chia sẻ và nhanh chóng gây bão mạng xã hội.

Khoảnh khắc 2 con chim cánh cụt, đều mất đi bạn đời, tựa đầu vào nhau, đứng hàng giờ nhìn về phía đường chân trời đang tạo nên nhiều cung bậc cảm xúc cho mọi người ở khắp nơi thế giới.

Tobias Baumgaertner - nhiếp ảnh gia chuyên chụp động vật hoang dã - ghi lại khoảnh khắc này ở vùng ngoại ô St Kilda của thành phố Melbourne (Australia) vào năm 2019. Cách đây 1 tháng, anh lần đầu chia sẻ bức ảnh tại Instagram cá nhân và nhận được sự chú ý nhất định.

Tuy nhiên, khoảnh khắc này chỉ thật sự gây bão từ ngày 19/4, sau khi được hot Twitter @matt chia sẻ lên mạng xã hội này.

Câu chuyện đằng sau về 2 con chim cánh cụt cũng khiến nhiều người cảm động.

2 chu chim canh cut cung canh ‘goa bua’ vo ve nhau bat ngo gay bao

Con chim cánh cụt đực (trái) vòng tay ôm lấy con cái màu trắng. Chúng cứ thế đứng hàng giờ, nhìn về phía ánh đèn lấp lánh phía xa.

Lần đầu đăng bức ảnh, Tobias Baumgaertner cho biết 2 con chim cánh cụt đều mất đi bạn đời. Chúng đứng trên tảng đá, cùng nhau ngắm “ánh đèn nhảy múa” trên bầu trời Melbourne hàng giờ liền.

“Những lúc thế này, người thực sự may mắn là người có thể ở bên người họ yêu nhất”, anh viết.

Khi Tobias đắm chìm trong nhiều suy ngẫm, một tình nguyện viên đến gần và nói với anh rằng con chim cánh cụt đầu tiên có bộ lông pha trắng thuộc giống cái, đã già và mất bạn đời. Con đực màu đen, trẻ hơn và cũng trải qua nỗi đau tương tự.

Từ đó, chúng gặp nhau thường xuyên, khoác vai, vỗ về và cứ thế đứng bên nhau hàng giờ, nhìn về phía ánh đèn ở thành phố.

Tobias mất 3 đêm mới bắt được khoảnh khắc này. Anh giải thích khó khăn nằm ở việc không thể sử dụng đèn chiếu sáng, trong khi đàn chim cánh cụt nhỏ bé liên tục di chuyển và rỉa lông cho nhau.

“Tôi đã gặp may khi có được khoảnh khắc đẹp. Tôi hy vọng mọi người tận hưởng nó”, nam nhiếp ảnh gia chia sẻ.

2 chu chim canh cut cung canh ‘goa bua’ vo ve nhau bat ngo gay bao-Hinh-2

Tobias kiên nhẫn chờ suốt 3 đêm để bắt được khoảnh khắc đặc biệt này.

Trước thiện cảm nhiều dân mạng dành cho tác phẩm của mình, Tobias chia sẻ thêm khoảnh khắc về đôi chim cánh cụt cùng thông tin về chúng.

“Cách mà 2 con chim cánh cụt tiên này chăm sóc lẫn nhau khác biệt so với cả bầy”, anh nói.

Trong khi đồng loại ngủ hoặc chạy xung quanh, đôi chim dường như chỉ đứng đó và tận hưởng từng giây bên nhau.

“Nỗi đau đã mang chúng lại bên nhau. Tôi đoán đôi khi con người cũng tìm thấy tình yêu ở thời khắc ít mong đợi nhất. Thực lòng yêu ai đó là một đặc ân, và cảm giác như ở chốn thiên đường khi họ cũng dành tình cảm cho bạn”, nhiếp ảnh gia chia sẻ.

Bên cạnh bức ảnh về đôi chim cánh cụt gây bão, Tobias cũng từng ghi lại nhiều khoảnh khắc ấn tượng về động vật hoang dã và thiên nhiên. Tại trang cá nhân, anh nhận được nhiều lượt yêu thích, lời khen ngợi của người yêu nhiếp ảnh và nghệ thuật.

Theo Zing

>> xem thêm

Bình luận(0)