17 thành viên tuyển nữ Việt Nam âm tính với SARS-CoV-2

Google News

Trong 18 người mới có mặt tại Ấn Độ, chỉ còn một thành viên đang chờ kết quả xét nghiệm PCR. Số người còn lại đã âm tính và có thể ra sân tập.

8h30 ngày 20/1, 14 cầu thủ cùng 4 thành viên ban huấn luyện tuyển nữ Việt Nam đã có mặt tại sân bay quốc tế Mumbai Chhatrapati Shivaji. Họ cần thêm khoảng 3 tiếng di chuyển để hội quân tại khách sạn, gần địa điểm thi đấu bảng C Vòng chung kết Asian cup nữ 2022.

Trước khi hoàn tất thủ tục nhập cảnh, toàn bộ số thành viên nói trên đã được lấy mẫu xét nghiệm PCR. Theo dự kiến ban đầu, phải tới sáng 21/1, bộ phận y tế mới thông báo kết quả. Điều này đồng nghĩa HLV Mai Đức Chung không thể có thêm buổi tập nào với đầy đủ cầu thủ mình có trong tay.

May mắn đến với đoàn quân của HLV Mai Đức Chung khi Liên đoàn Bóng đá Việt Nam liên tục đề nghị Liên đoàn Bóng đá Châu Á (AFC) và nước chủ nhà đẩy nhanh tiến độ xét nghiệm cũng như tạo điều kiện với cơ chế đặc biệt và được đáp ứng phần nào.

17 thanh vien tuyen nu Viet Nam am tinh voi SARS-CoV-2

Tuyển nữ Việt Nam tập luyện với quân số ít ỏi trong những ngày qua tại Ấn Độ. Ảnh: VFF.

Cuối giờ chiều 20/1, 17 trong 18 thành viên nhận kết quả xét nghiệm âm tính và có thể ra sân tập luyện buổi cuối cho trận mở màn diễn ra lúc 19h30 cùng ngày (giờ địa phương).

Trong khi đó, nhóm cầu thủ và các thành viên sang Ấn Độ trước đã được ban tổ chức lấy mẫu xét nghiệm lần 2 vào sáng 19/1 và không có trường hợp bất thường xảy ra.

Với kết quả này, đội tuyển nữ Việt Nam gần như chắc chắn sẽ có đủ quân số tối thiểu (13 cầu thủ) để đối đầu Hàn Quốc ở trận đấu diễn ra tối 21/1. Dù vậy, HLV Mai Đức Chung vẫn chưa hết lo lắng bởi sức khỏe, thể lực của các cầu thủ sau khi khỏi bệnh cũng là vấn đề lớn.

Chia sẻ tại buổi họp báo, thuyền trưởng tuyển nữ Việt Nam bày tỏ nhiều sự lo lắng. "Rơi vào bảng đấu với toàn đội mạnh như Nhật Bản, Hàn Quốc và Myanmar thật sự là không may. Hơn nữa, chúng tôi không may mắn khi bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19. Đây là tình huống bất khả kháng", nhà cầm quân sinh năm 1951 cho biết.

"Tôi và thành viên đội tuyển sẽ duy trì quyết tâm cao nhất. Tinh thần phụ nữ Việt Nam sẽ được đặt lên hàng đầu. Những điều không may mắn sẽ được gạt sang một bên", ông nói thêm.

Ngoài vấn đề sức khỏe, dinh dưỡng cũng là điều lãnh đội và ban huấn luyện tuyển nữ quan tâm. Qua trao đổi, đại diện khách sạn hứa tạo điều kiện tối đa, thay đổi cách thức chế biến các món ăn để hợp khẩu vị hơn với các cầu thủ.

Theo Đỗ Hải/Zing

>> xem thêm

Bình luận(0)