Đà Nẵng: Cô bé Cẩm Nhung được chạy thận miễn phí

Google News

(Kiến Thức) – Nhờ các chế độ mới cho bệnh nhân của Bệnh viện Đa Khoa Đà Nẵng, em Nguyễn Thị Cẩm Nhung – nhân vật trong bài viết “Xin hãy cứu lấy con tôi” đã được chạy thận miễn phí.

Sáng ngày 20/1, PV Kiến thức đã đến thăm và trao số tiền 500.000 đồng do một bạn đọc giấu tên hỗ trợ cho em Nguyễn Thị Cẩm Nhung trú thôn Tứ Câu, xã Điện Ngọc, Điện Bàn, Quảng Nam.

 PV Kiến thức trao số tiền 500 nghìn đồng cho em Nguyễn Thị Cẩm Nhung.

Cách đây một tuần, khi chúng tôi đến thăm em Nguyễn Thị Cẩm Nhung tại Bệnh viện Đa khoa Đà Nẵng thì mẹ em cho biết chính quyền địa phương đã trích ngân sách hỗ trợ xây dựng cho hai mẹ con căn nhà tình nghĩa tại quê nhà thôn Tứ Câu. Vậy nên lần này, chúng tôi đã lặn lội hỏi theo địa chỉ mẹ Nhung cho để tới tận nhà em.

Lúc chúng tôi nhà em Nhung, mẹ em đã đi làm thuê không có nhà. Thấy có tiếng người lạ, Nhung lật đật ra cửa thưa chuyện: “Anh chị đến mà em ngủ mê man quá, mấy hôm nay em được chạy thận thường xuyên hơn nên ăn ngủ được lắm anh chị. Bây giờ mẹ không cần phải trông chừng em 24/24 như lúc trước, tự em có thể chăm lo sinh hoạt cho mình và đi chợ nấu ăn phụ giúp mẹ”. 

Trước mắt chúng tôi bây giờ là một Cẩm Nhung hoàn toàn khác so với những lần gặp trước, vẻ mệt mỏi, tiều tụy hôm nào đã vợi đi 7,8 phần, thay vào đó là một cô gái hoạt bát, khỏe khoắn và lạc quan. Theo như Nhung cho biết thì thời gian gần đây bệnh viện đã không còn thu phí chạy thận của bệnh nhân ở 2 tỉnh Quảng Nam, Đà Nẵng nên em được chạy thận đều đặn 1 tuần 3 buổi. “Lúc trước mỗi tháng chạy thận tiêu tốn cả 5, 6 trăm nghìn nhưng chỉ chạy được 2 lần/tuần, bây giờ chi phí chạy thận đã được miễn phí 100 % nên mỗi tuần mẹ đèo em ra Đà Nẵng tiến hành chạy thận 3 lần. Sức khỏe của em nhờ đó cũng tốt lên ạ” – Nhung nói.

Nhận số tiền hỗ trợ của bạn đọc, Nhung lặng người rồi nói: “Số tiền lần trước bạn đọc hỗ trợ, mẹ đã dành cả vào mua thuốc bổ cho em. Mấy hôm nay gia đình kẹt tiền nên mẹ phải đi làm thuê làm mướn cho người ta. Sắp đến Tết rồi, nhà nào nhà nấy đều trang hoàng nhà cửa, sắm sửa đón năm mới, hai mẹ con em 4 năm nay chỉ biết đón tết chẳng khác ngày thường. Em thấy thương mẹ quá, vì bệnh tình của em mà mẹ khổ cực thêm”.

Thanh Ba

Bình luận(0)