Gấp rút chuẩn bị mang quà Tết đến học sinh vùng cao Bắc Kạn

Google News

(Kiến Thức) - Những ngày này, cứ hết giờ làm hành chính, các anh chị lại tranh thủ buổi tối tập trung tại Tòa soạn Báo điện tử Kiến thức để phân loại, đóng gói hàng hóa, có người thì chạy đôn đáo lo quyên góp, chở hàng hóa tập kết về.

Trong những ngày này, công tác chuẩn bị cho chuyến từ thiện lên với học sinh vùng cao Phúc Lộc, Ba Bể, Bắc Kạn do Báo điện tử Kiến thức tổ chức đang được gấp rút hoàn thiện. Chung tay chuẩn bị những món quà cho các em học sinh là những tình nguyện viên vô cùng đặc biệt của chúng tôi.

Buổi tối, các anh chị lại tập trung đến Tòa soạn Báo Kiến thức để hỗ trợ phân loại quần áo, hàng hóa cho chuyển đi từ thiện đến với học sinh vùng cao Phúc  Lộc, Ba Bể, Bắc Kạn.

Thật không thể ngờ tới có những cô nàng chưa bao giờ dính dáng đến những công việc nặng nhọc, những chàng trai chưa bao giờ tự gấp quần áo thì nay tất cả họ đều dốc bầu nhiệt huyết của mình cho đợt từ thiện.

Cô gái xứ Thanh nhỏ nhắn có nickname Hang Vincy ban ngày thì liên lạc các đầu mối để gom hàng hóa, buổi tối chuyển đến Tòa soạn Kiến thức rồi vội vã về nhà lạch cạch với chiếc máy khâu để tự tay may những chiếc áo ấm cho các em học sinh vùng cao Bắc Kạn.

Hang Vincy tâm sự: “Lâu lắm rồi em không đụng vào việc vẽ vời, may vá... Mấy hôm nay cắt kéo nhiều nên tay em cũng đang bị phồng, rộp hết lên, nhưng em kệ, cứ nghĩ đến các em học sinh đang chịu rét ở vùng cao thì lại muốn cố gắng thật nhiều”.

Ban tổ chức chuyến từ thiện thực sự xúc động khi chứng kiến những tấm lòng thiện nguyện như: một nhà hảo tâm đóng góp hơn 10 triệu đồng cho chuyến đi rồi lại trực tiếp tham gia phân loại quần áo quyên góp được mà không nghỉ một buổi nào; những cô gái bất kể ngày mưa vẫn lặn lội đi hàng chục cây số quanh Hà Nội gom góp rồi lật đật chở những tải quần áo cồng kềnh về... Bất ngờ hơn có ông chồng trẻ cùng vợ đang mang bầu cũng chở đồ đến tận nơi và tham gia gấp, xếp quần áo. Tuy khối lượng công việc nhiều nhưng trên gương mặt của các anh chị vẫn hiện lên vẻ hứng khởi và vui tươi. 


 Các tình nguyện viên phân loại và buộc.gói cẩn thận các loại quần áo khác nhau.

Có không ít bạn trẻ chưa hề quen nhau, chỉ nghe nói đến chương trình, nói đến hoạt động phân loại đồ cho chuyến đi miền núi cũng đã xung phong cùng góp sức. Có lẽ niềm vui đóng góp công sức cho từ thiện đã đưa họ đến gần nhau hơn.

Cô gái nicknam Tham Fam chia sẻ: “Em hay đi phượt nhiều nhưng đi làm từ thiện thì em cũng ít đi lắm, giờ thì em thấy mê công việc từ thiện rồi. Chính nhờ đợt từ thiện này mà em học được thêm cách cắt may từ những người bạn khéo tay trong nhóm”.
 Công tác từ thiện đã mang các bạn trẻ đến gần nhau hơn.

Kể từ khi bắt tay vào chuẩn bị cho chuyến từ thiện này, chính sự quan tâm ủng hộ của bạn đọc và các nhà hảo tâm khắp nơi, sự nhiệt tình của các tình nguyện viên đã trở thành động lực cho chúng tôi quyết tâm thực hiện chuyến công tác thật sự ý nghĩa.

Khi biết thông tin về chuyến công tác từ thiện Bắc Kạn, nhiều nhà hảo tâm và các tấm lòng thiện nguyện đã liên lạc, động viên, chia sẻ và mong muốn góp sức cho chuyến đi. Ngày nào, chúng tôi cũng đều đặn nhận được những tin nhắn, những cuộc điện thoại “Hôm nay có phân loại quần áo nữa không?", “Tối nay có mấy người đăng ký phân loại hàng rồi?",  “Có cần quyên góp quần áo nữa không”?...

Từ nước Mỹ xa xôi, nhà hảo tâm Vivian VietLy Nguyen đã liên lạc với người thân ở Hà Nội ủng hộ tiền mặt để đoàn mua áo ấm cho các em học sinh. Từ Hải Phòng, các bạn trẻ cũng liên tục thông tin về số lượng quần áo gom góp từ địa phương rồi chuyển theo xe khách lên Hà Nội cho kịp phân loại. Các hội đồng hương của các tỉnh như Hà Tĩnh, Bắc Giang, Thanh Hóa cũng vận động thành viên dành các thùng sách, quần áo góp vào cùng chuyến đi. 

Phía Chính quyền địa phương và ngành giáo dục tỉnh Bắc Kạn cũng thường xuyên gọi điện và động viên, cổ vũ tinh thần cho đoàn từ thiện. 

Dự kiến 22h00 ngày 31/1 (tức ngày 20 tháng Chạp) xe chở đoàn công tác của Báo điện tử Kiến Thức cùng các nhà hảo tâm sẽ xuất phát từ Tòa soạn Báo đi Bắc Kạn. Trong ngày 01/02, cũng là buổi học cuối của các em học sinh để về nghỉ Tết, đoàn công tác sẽ tổ chức trao quà.

Quần áo ấm và ủng, giày là ưu tiên số một cho các em học sinh trong chuyến đi này, vì theo thông tin từ địa phương những ngày qua thời tiết lạnh giá khiến các em nghỉ học rất nhiều. 

Ngoài ra, chúng tôi mong muốn các nhà hảo tâm có thể gửi các món quà như bánh kẹo, thực phẩm, mì tôm,… góp cho Tết Nguyên đán của học sinh và gia đình các em học sinh Phúc Lộc, Ba Bể, Bắc Kạn thêm ý nghĩa.

Xin chân thành cảm ơn sự quan tâm, theo dõi, đồng hành và cổ vũ, sẻ chia của Qúy độc giả đối với chương trình từ thiện. Đặc biệt tỏ lòng cảm phục trước tinh thần làm việc hăng hái, nhiệt thành và tâm huyết của các anh chị đến từ các cơ quan, tổ chức đã trực tiếp tham gia công tác quyên góp, vận động và phân loại hàng hóa cho chuyến đi này.

Báo điện tử Kiến thức mong tiếp tục nhận được sự quan tâm của tất cả Qúy vị!

Mọi sự quan tâm, ủng hộ chương trình,...vui lòng liên hệ:

PHẠM ĐÌNH MẠNH
Phụ trách Truyền thông&Công tác xã hội Báo điện tử Kiến thức
Tầng 5 tòa nhà Láng Trung, số 60, ngõ 850 đường Láng, Đống Đa, Hà Nội. 
Tel: 04.6276-5856.
DĐ: 0974.974.104 / 090.700.1661
Email: manhxuandu@gmail.com. Y!M: dinhmenhmp3

Số tài khoản ngân hàng: 126.10.000.119.106 tại ngân hàng BIDV chi nhánh Ba Đình (Hà Nội). Chủ tài khoản: Báo điện tử Kiến Thức. Vui lòng ghi rõ nội dung ủng hộ chuyến công tác từ thiện Phúc Lộc, Ba Bể, Bắc Kạn. 

TIN LIÊN QUAN
MM

Bình luận(0)